Chăm sóc da bằng nha đam là phương pháp làm đẹp tự nhiên được nhiều người chia sẻ. Bạn đã biết công thức áp dụng như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay các cách làm đẹp da bằng nha đam siêu hiệu quả sau đây nhé.

1. Làm sạch da mặt

Rửa tay thật sạch, lấy một lượng gel nha đam vừa đủ bôi lên mặt. Dùng các đầu ngón tay rửa mặt theo chuyển động tròn sao cho gel phủ kín khắp mặt. Rửa lại với nước mát và lau khô.

2. Làm đều màu da

Để làm toner nha đam làm đều màu da, hãy trộn đều 2 thìa nước và 1 thìa gel nha đam, đổ vào bình xịt và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Bạn cũng có thể thay nước bằng nước hoa hồng hoặc mật ong để tăng hiệu quả làm đẹp da.

Bạn nên áp dụng cách làm đẹp bằng nha đam tươi này 2 – 3 lần mỗi tuần và lưu ý lắc đều trước khi xịt lên da.

3. Điều trị mụn trứng cá, mờ sẹo

Trộn đều 1 thìa gel nha đam với 2 – 3 giọt nước cốt chanh. Rửa sạch mặt, thoa một lượng nhỏ hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và các vết sẹo hoặc vết thâm do mụn.

Thực hiện cách làm đẹp da bằng nha đam này 1 hoặc 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả.

4. Dưỡng ẩm

Lấy một lượng vừa đủ gel nha đam, thoa lên mặt và giữ nguyên trong vong 5 – 10 phút. Rửa lại mặt bằng nước mát và dùng khăn mềm lau khô.

5. Mặt nạ nha đam cho da khô

Xay nhuyễn vài lát dưa chuột. Thêm 1 thìa gel nha đam và 1 thìa mật ong vào trộn đều để được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt, cổ và giữ nguyên trong vòng 20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp này sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp da mềm mại và mịn màng.

Cách làm đẹp da bằng lô hội dành cho da khô nên thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả như ý.

6. Mặt nạ nha đam cho da nhờn

Trộn 10 giọt tinh dầu cây trà cùng một ít gel nha đam tươi sao cho hỗn hợp nhuyễn mịn. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên khắp mặt và giữ qua đêm.

Sau khi ngủ dậy, rửa sạch bằng nước ấm, kế đến là nước mát. Thực hiện 2 lần/tuần để loại bỏ lượng dầu thừa trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá.

7. Mặt nạ nha đam dành cho da thường và da nhạy cảm

Nghiền 1 quả chuối chín cho vào bát và thêm 2 thìa gel nha đam cùng vài giọt nước hoa hồng vào. Tạo hỗn hợp sền sệt và thoa lên mặt khi da còn ẩm.

Khi da mặt khô, rửa sạch và bôi kem dưỡng da. Thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy làn da khô được dưỡng ẩm, sáng lên trông thấy và độ đàn hồi của da cũng được cải thiện đáng kể.

Ngoài 7 cách làm đẹp da với nha đam như trên, kết hợp nha đam với một số thành phần khác như mật ong, sữa chua, vitamin E, nước vo gạo… cũng có tác dụng tương tự.

Lưu ý khi áp dụng cách làm đẹp da bằng nha đam

Nha đam dùng để bôi ngoài da được coi là an toàn và hiệu quả cao trong làm đẹp. Tuy nhiên, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không sử dụng gel lô hội trên vùng da bị nhiễm trùng. Mặc dù gel có đặc tính chống vi khuẩn, thế nhưng lớp bảo vệ của nó có thể làm gián đoạn quá trình chữa bệnh và khiến tình trạng nhiễm trùng trở nên trầm trọng hơn.
  • Một số người có thể bị dị ứng với gel nha đam. Nếu da mặt nổi phát ban hoặc mề đay, nên ngừng sử dụng gel nha đam ngay lập tức.
  • Để làm đẹp da bằng nha đam, nên kiểm tra xem da bạn có dị ứng với các thành phần có trong nguyên liệu tự nhiên này hay không. Hãy thoa một lượng nhỏ gel vào bên trong cổ tay và chờ trong vòng 24 giờ. Nếu cảm thấy ngứa, mẩn đỏ hoặc sưng tấy thì không nên thoa gel lên mặt.
  • Ngoài việc sử dụng gel nha đam tươi, bạn cũng có thể dùng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần này. Lô hội có trong rất nhiều loại sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem dưỡng da ban đêm.

Chăm sóc da bằng nha đam được nhận thấy là cho hiệu quả rất chậm nên cần kiên nhẫn sử dụng thường xuyên. Bên cạnh đó, việc dùng nha đam cũng cần sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả.

Xem thêm: Tuyệt chiêu chăm sóc da mặt bằng trứng gà siêu hiệu quả