Triệu chứng của bệnh đau nửa đầu là gì

Đau nửa đầu là một bệnh thuộc loại bệnh lý đau đầu do căn nguyên mạch, có đặc điểm bệnh lý cơ bản là: đau nửa đầu bên trái hoặc bên phải theo từng cơn, gặp nhiều ở tuổi thanh thiếu niên và trung niêm, ở nữ gặp nhiều hơn nam và đa số có yếu tố gia đình tác động. Đau nửa đầu điển hình thường chỉ ảnh hưởng một bên đầu, nhức và kéo dài từ 4 đến 72 giờ đồng hồ với những triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, sợ ánh sáng (nhạy cảm với ánh sáng hơn),sợ âm thanh (nhạy cảm với âm thanh hơn). Khoảng một phần ba người bị chứng đau nửa đầu cảm nhận được hình ảnh, mùi vị, hoặc một cảm nhận giác quan nào đó không bình thường báo hiệu cơn đau nửa đầu sắp diễn ra.

Bài thuốc chữa chứng đau nữa đầu từ Củ cải trắng và Nấm mèo

Để bào chế bài thuốc chữa đau nửa đầu  người bệnh cần dùng  25 gram Củ cải trắng thật tươi đem rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước hòa thêm một chút băng phiến ( khoảng 0.2 gram), quậy đều rồi nhỏ vào mũi rất hiệu nghiệm. Đây là phương pháp dùng mẹo dân gian để chữa trị, rất linh hiệu và ít người biết dùng phương pháp này.  Sử dụng bài thuốc dân gian này khi cơn đau đang hành hạ sẽ có ngay kết quả.

dau-nua-dau
Nếu chứng đau nửa đầu nặng vẫn còn chưa dứt thì người bệnh nên dùng thêm 25 gram mộc nhĩ (Nấm mèo) và 15 gram đường phèn, chưng cách thủy cho thật chín rồi cho vào chén mang ra hứng sương bên ngoài sân. Sáng sớm lấy chén thuốc vào cho người bệnh ăn hết.

Hai bài thuốc trên là chắt lọc từ dân gian để điều trị đau nửa đầu sẽ giúp cho người bệnh có thêm lựa chọn vì lợi ích cho sức khỏe và không hề tốn kém.