Tuy chỉ là những thói quen nhỏ nhưng nó lại mang lại cho bạn nhiều ích lợi trong việc tăng cân. Hãy giúp cơ thể mình tăng cân một cách tự nhiên và sớm có được một cơ thể khỏe mạnh và cân đối bạn nhé!

1/ Ăn vặt các món ăn lành mạnh vào mỗi tối trước khi ngủ

Thói quen ăn các món ăn vặt lành mạnh vào mỗi tối trước khi ngủ là một trong những cách tăng cân hiệu quả cho người gầy. Bởi việc lựa chọn các món ăn vặt lành mạnh có chứa nhiều calo sẽ giúp cho cơ thể được cung cấp thêm chất dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cân hiệu quả hơn. Bạn nên ăn các món như: đồ ngọt tự làm, kem hay đồ ăn nhiều chất béo và ăn nhẹ trước khi ngủ từ 1-2 tiếng, để cải thiện cân nặng, sức khỏe.

2/ Có thể ăn vặt khi xem tivi

tao-xoan
Có thể ăn vặt khi xem tivi

Để tăng cân nhanh, bạn có thể lựa chọn các thức ăn vặt và ăn chúng khi xem tivi, bởi khi bạn xem tivi khi ăn uống sẽ giúp bạn ăn được nhiều hơn, ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, để làm được điều này thì khi ăn bạn nên duy trì thói quen ăn chậm, sẽ giúp cho cơ thể có thể hấp thu được tối đa các chất dinh dưỡng từ thức ăn và tiêu hóa chúng dễ dàng hơn.

3/ Đặt báo muộn để có thể “ngủ nướng”

Một trong những cách tăng cân hiệu quả cho người gầy là bạn nên đặt báo thức muộn để ngủ nuống. VIệc đặt báo thức muộn sẽ giúp bạn có thể “ngủ nướng” thêm một chút, thói quen này sẽ làm bạn tăng cân nhanh, an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn áp dụng cách này để tăng cân, bạn không nên ngủ nướng quá lâu và bạn cũng cần phải ăn sáng đầy đủ sau khi ngủ dậy, sẽ cũng cấp đủ năng lượng cho cơ thể giúp tăng cân nhanh hơn.

Mẹo hay tăng cân:

Tảo xoắn (tên khoa học là Spirulina platensis) là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Tảo Spirulina đã được nghiên cứu từ nhiều năm nay. Chúng có những đặc tính ưu việt và giá trị dinh dưỡng cao. Đây là thực phẩm giúp tăng cường dinh dưỡng, tăng cân cũng như cải thiện sức khỏe cực kì hiệu quả.

tao-xoan
Tảo xoắn giàu dinh dưỡng

Tổ chức Y tế thế giới công nhận tảo Spirulina là thực phẩm bảo vệ sức khỏe và tăng cân tốt nhất của loài người trong thế kỉ 21. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận nó là một trong những nguồn protein tốt nhất. Để biết thêm thông tin về tảo xoắn, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tao-xoan-cong-dung-va-cach-dung-tao-xoan.html

7 đặc điểm nỗi bật của tảo xoắn Spirulina

–    Công dụng của tảo xoắn nhật bản là nhờ tảo giàu  protein, các acid amin trong tảo xoắn rất cân bằng và phong phú 55-70%

–    Hàm lượng chất xơ 4-8%.

–    Chứa diệp lục, carotenoid (β- carotene, zeaxanthin), phức hợp sắc tố thực vật Phycocyanin mang đến những tác dụng của tảo xoắn spirulina tuyệt vời.

–    Ngoài β- carotene phong phú, tảo xoắn còn cung cấp các vitamin nhóm B.

–    Cung cấp các khoáng chất như sắt, canxi.

–    Giàu Axit amin thiết yếu như Omega 6.

–    Tỷ lệ hấp thu cao: 95% các thành phần trong tảo xoắn được hấp thu một cách dễ dàng qua đường tiêu hóa.

Chính từ 7 đặc điểm này đã giúp cho tảo xoắn trở thành một siêu thực phẩm, được nhiều người sử dụng để tăng cân. Đây là sản phẩm tăng cân hiệu quả được nhiều người quan tâm và sử dụng.

Xem thêm: