Ăn sáng mang lại cơ thể một tinh thần minh mẫn và sáng suốt để làm việc và học tập. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp ăn sáng với tăng cân để cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng nhé!

tao-xoan
Ăn sáng

Nên ăn những món ăn có nhiều chất béo

Việc ăn những món ăn nhiều chất béo sẽ giúp người gầy tăng cân nhanh vì đây đều là thực phẩm chiên, có hàm lượng chất béo khá cao. Đa số các món ăn nhiều chất béo đều là  thức ăn nhanh như: hamburger, gà rán, khoai tây chiên. Loại thức ăn này cung cấp nhiều năng lượng, tăng cường lượng calo cho cơ thể, giúp tăng cân nhanh chóng. Nếu không có thời gian để chuẩn bị cho bữa sáng thì đồ ăn nhanh chính là lựa chọn vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, khi ăn đồ ăn nhanh bạn nên ăn kèm thêm nhiều trái cây và rau xanh để có thể cân bằng dinh dưỡng và đảm bảo sức khoẻ.

Uống cà phê sữa cùng với bữa sáng

Uống cà phê đen sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng nếu pha cà phê pha với sữa sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi khi thêm sữa đặc vào cà phê, nghĩa là bạn đã làm tăng năng lượng trong 1 tách cà phê lên từ 250 đến 300 calo. Chất caffeine có trong cà phê sẽ kích thích thèm ăn và tạo cảm giác ngon miệng, khiến bạn ăn nhiều hơn. Đây còn là cách tăng thêm hương vị và độ hấp dẫn cho cà phê. Việc ăn sáng kết hợp vói uống cà phê sữa sẽ giúp cung cấp thêm nhiều năng lượng và bổ sung vào cơ thể một lượng calo lớn, từ đó giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Ăn bánh ngọt vào bữa sáng

Để tăng cân hiệu quả, vào buổi sáng bạn có thể ăn một số bánh ngọt như bánh quy, bánh mì ngọt… Các thực phẩm này cung cấp nhiều chất bột đường, đây là yếu tố quan trọng cho quá trình tăng cân. Hơn thế, bánh ngọt là sự tổng hòa của trứng, bơ, sữa và chủ yếu là sữa, giúp tăng cân hiệu quả. Ăn bánh ngọt vào buổi sáng sẽ là bữa ăn hoàn hảo cho người bận rộn.

Nên uống nước ép trái cây

Trái cây tươi khi ép lấy nước uống hoặc xay sinh tố có chứa đủ cả đường và chất dinh dưỡng. Do đó, uống nước ép trái cây cho bữa sáng sẽ là việc làm cần thiết để giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Không những thế, nước ép trái cây còn rất tốt cho sức khoẻ, chính vì thế bạn nên bổ sung loại thức uống này vào trong thực đơn giảm cân của mình.

Nên ăn đồ ăn chiên rán

Vào buổi sáng, bạn có thể ăn một số món ăn chiên rán như: bánh quẩy, bánh rán… Đây đều là những món ăn có chứa nhiều chất béo, có thể giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, trong khi chế biến, bạn chỉ nên sử dụng dầu thực vật, chứa chất béo không bảo hòa sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn nên ăn kèm các loại rau xanh, trái cây để cân bằng dinh dưỡng để có thể tăng cân lành mạnh.

Mẹo tăng cân và tăng dinh dưỡng hay:

Tảo xoắn Spirulina là một loại vi sinh vật có hình xoắn sống trong nước mà người ta quen gọi là Tảo xoắn với tên khoa học là Spirulina platensis. Đây là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Tảo Spirulina đã được nghiên cứu từ nhiều năm nay. Chúng có những đặc tính ưu việt và giá trị dinh dưỡng cao. Các nhà khoa học trên thế giới đã coi tảo Spirulina là sinh vật có ích cho loài người. Nó mang lại nhiều giá trị, đặc biệt là trong việc phục hồi sức khỏe, giải quyết vấn đề về suy dinh dưỡng cũng như giúp tăng cân hiệu quả.

tao-xoan
Tảo xoắn có tác dụng tăng cân

Thành phần dinh dưỡng của tảo spirulina

Các phân tích cho biết thành phần dinh dưỡng của sinh khối Tảo là Protein: >52%,;Độ ẩm <7.0%; Chất khoáng: <14%; Tổng số carotenoid: >5000 mg/kg; Beta-carotene (tiền vitamin A): >2250 mg/kg; sắc tố Zeaxanthin: 3000 mg/kg; sắc tố C-phycocyanin: 8.0%; Phycocyanin (thô): >17.3%; Vitamin B12: 3000 mcg/kg; Vitamin K: 20mg/kg

Đáng chú ý là ở chỗ sinh khối này chứa tới 50- 62% protein với đủ các loại acid amin cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Ngoài ra còn chứa phong phú vitamin B12 . Beta-carotene , xanthophyll và nhiều nguyên tố khoáng. Các nhà khoa học đã phân lập thuần chủng để tiến hành nuôi cấy chúng ở quy mô công nghiệp nhằm tạo ra các viên nén tảo xoắn Spirulina. Để biết thêm về thực phẩm, các bạn có thể xem thêm tại đây!

Xem thêm: