Gạo lứt từ xưa đã là một loại gạo có ích cho con người, đặc biệt là có khả năng chữa ung thư gan và máu. Từ chia sẽ của một người từng bị ung thư và chữa khỏi, các bạn có thể biết được cách họ thoát khỏi ung thư như thế nào nhé.

  1. Bất ngờ trước hiệu quả trị ung thư của gạo lứt, muối vừng

Năm 2013, bà Phan Thị Tứ (Ninh Thuận) phát hiện mình mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Bà cho biết thời gian đó, bà thấy đau tức ở hạ sườn phải, vàng da, chán ăn. Vì bà đã ngoài 70 tuổi, thể trạng yếu nên các bác sĩ không thể mổ, cũng không thể làm hóa trị, xạ trị và đành trả về nhà. Nghe mọi người mách ăn gạo lứt muối vừng có thể chữa ung thư nên bà đã tìm đến các chuyên gia thực dưỡng tại thành phố Hồ Chí Minh nhờ tư vấn. Sau đó, bà tự nấu cơm gạo lứt ăn mỗi ngày. 10 ngày đầu, bà chỉ ăn nguyên gạo lứt muối vừng cộng thêm rau củ quả. Mặc dù thời gian đầu sức lực của bà yếu dần, nhưng nhờ kiên trì nên dần dần thể trạng được phục hồi. Bà cho biết: “Tôi thấy người khỏe ra và muốn vận động. Tôi leo núi, lúc đầu leo khoảng 500m, sau đó leo 1000m. Nhiều người thấy tôi leo núi được tròn xoe mắt ngạc nhiên. Tôi có cảm giác như đã chiến thắng bệnh tật và bật khóc vì sung sướng. Từ đó tôi nguyện trung thành suốt đời với thực dưỡng, chỉ ăn gạo lứt muối mè thôi”.

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thùy Linh (An Giang) cũng là một minh chứng điển hình cho công dụng chữa ung thư của gạo lứt. Mẹ Linh kể lại: Năm lên 4 tuổi, em bị nóng sốt, cổ mụn trái nổi mụn đỏ bằng hạt ngô. Sau khi làm sinh thiết tại Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM, các bác sĩ phát hiện em mắc ung thư máu nên chuyển em qua Bệnh viện Ung bướu TP. HCM điều trị. Trong 2 năm ở Bệnh viện Ung bướu, em được làm hóa trị 6 lần kết hợp xạ trị, khối u teo nhỏ gần hết. Tuy nhiên, sau 6 tháng ra viện, bệnh lại tái phát nặng hơn, mắt trái bị teo híp, cổ bên trái xuất hiện 3 khối u to bằng quả táo. Các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu yêu cầu nhập viện và điều trị hóa chất trong tình trạng tuyệt vọng. Rất may mẹ em được vị y sĩ ở địa phương khuyên áp dụng phương pháp thực dưỡng. Hàng ngày, mẹ cho em ăn 40% rau củ như cà rốt, bí đỏ, 60% gạo lứt muối vừng, áp nước gừng và cao khoai sọ 3 lần hàng ngày. Sau 20 ngày, bệnh thuyên giảm 70%, khối u teo lại rất nhiều. Sau 6 tháng em Linh hoàn toàn khỏi bệnh.

  1. Bài thuốc chữa ung thư gan và ung thư máu từ gạo lứt muối vừng

Trong quá trình xay xát gạo, lớp vỏ lụa bên ngoài được giữ lại nên gạo lứt chứa hàm lượng Vitamin nhóm B, Vitamin E, Magie (Mg), Mangan (Mn), sắt (Fe) và chất xơ cao hơn rất nhiều trong gạo trắng thông thường. Lớp màng gạo đó chứa một số chất có tác dụng làm sạch các gốc tự do như β Sitosterol, Ferulic acid, lipoic acid, glucan, phytosterol, ɣ oryzanol, tocotrienol, tocopherol, Omega 3,6,9, phytic acid, polysaccharide, henucellalose, CoQ10… có tác dụng kìm hãm việc sinh sản nhanh các tế bào bất thường. Ngoài ra, trong gạo lứt còn có Selen giúp thúc đẩy sự phục hồi và tổng hợp ADN trong các tế bào bị tổn thương, ngăn chặn sự tăng sinh không kiểm soát của các tế bào ung thư.

Đặc biệt, trong gạo lứt có hàm lượng β – Glucan (là chuỗi Polysaccharid gồm những phân tử D-Glucose gắn với nhau bởi liên kết β-Glucoside) rất cao, là chất thúc đẩy hệ miễn dịch sản xuất tế bào NK (Natural killer cell, tế bào sát thủ tự nhiên), tế bào Lympho, đại thực bào để chúng tấn công lại các tế bào ung thư. β – Glucan còn có tác dụng tốt trong việc phòng và hỗ trợ trị tiểu đường, bảo vệ gan, tim mạch, chống lão hóa, hạ mỡ máu, giảm xơ vữa động mạch, hạ huyết áp, giúp cơ thể phục hồi nhanh sau phẫu thuật, giảm tác dụng không mong muốn sau khi hóa trị, xạ trị…

Lý giải về công dụng trị ung thư từ gạo lứt, bác sĩ Renée Welhouse – nữ chuyên viên trị bệnh bằng thực phẩm tự nhiên ở Hoa Kỳ cho biết: Cơm gạo lứt và trà gạo lứt giúp thanh lọc gan, trị các bệnh ở gan rất hiệu quả. Cụ thể là trong quá trình xét nghiệm trị bệnh gan, bà nhận thấy thấy các hồng cầu bị méo mó và nhiễm độc trong máu bệnh nhân. Sau 21 ngày ăn cơm gạo lứt và uống trà gạo lứt, các tế bào máu của bệnh nhân đã tròn trở lại, huyết thanh rất trong, máu được lành sạch, có tác dụng phá hủy khối u ung thư, ngăn chặn tế bào ung thư di căn.

Còn theo nghiên cứu của bác sĩ dinh dưỡng Takashi Tsurumi đến từ Nhật Bản, gạo lứt có rất nhiều công dụng như: Tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, thu gom độc tố trong cơ thể và thải ra ngoài, cải thiện tình trạng đại tràng, phát ra tia hồng ngoại xa, chống vi khuẩn vi-rút. Khi rang chín gạo lứt, các chất chống oxy hóa được khơi bật rất tốt cho hệ miễn dịch. Uống trà gạo lứt rang, máu sẽ ấm hơn nhờ ảnh hưởng bức xạ của hồng ngoại xa. Tia hồng ngoại xa kích thích sự trao đổi chất của tế bào, làm tăng khả năng tái tạo của cơ thể, hóa giải các độc tố, giúp phục hồi chức năng của hệ thần kinh. Trong chữa ung thư gan cần kết hợp dán cao khoai sọ và áp nước gừng mỗi ngày từ 1-3 lần.

Bài thuốc chữa ung thư gan từ gạo lứt muối vừng:

Ăn 100% gạo lứt muối vừng trong 10 ngày đầu, sau đó giảm xuống còn 56% gạo lứt muối vừng kết hợp với rau, củ, quả. Lựa chọn các loại rau xanh như cải bẹ xanh, rau má, rau cần, rau diếp xoăn, mướp đắng, củ cải trắng. Rau diếp xoăn có thể dùng như món rau hoặc sơ chế thành trà, củ non đem luộc xào như củ cải, củ già có thể rang xay thành bột dùng thay cà phê.

Bài thuốc chữa ung thư máu từ gạo lứt muối vừng:

Ăn 60% gạo lứt muối vừng, 40% rau củ như cà rốt, bí đỏ, áp nước gừng và dán cao khoai sọ vào những chỗ sưng mỗi ngày từ 1-3 lần. Lựa chọn các món ăn phụ, đặc biệt là rau cải xoong xào.

(Cải xoong ngăn chặn nhiều diễn biến gây tổn hại DNA trong các tế bào miễn dịch dẫn đến ung thư. Cải xoong cũng ngăn chặn sự tạo mạch khiến tế bào ung thư tự chết. Cải xoong có khả năng ức chế sự phát triển của nhiều dạng ung thư như: Ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại trực tràng).

Mẹo chữa bệnh hay:

Ngoài những phương pháp trị ung thư trên, các bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và trị ung thư bằng cách sử dụng các loại thuốc chữa ung thư được nhiều người sử dụng như thuốc Fucoidan. Với 3 tác động lên tế bào ung thư, tác dng ca Fucoidan có thể tiêu diệt hoàn toàn các tế bào ung thư từ tận gốc.

tac-dung-cua-fucoidan
Thuốc Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu

Kích thích tế bào ung thư tự tiêu diệt theo quy trình Apoptosis

Với khả năng đặc biệt của mình Fucoidan có thể hoạt hóa gen làm ức chế khối u P53, khiến cho các tế bào ung thư sẽ tự bị tiêu diệt cho quy trình Apoptosis. Các tế bào ung thư sẽ bị cô lập, co lại và phân hủy mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào bình thường xung quanh. Điều này giúp Fucoidan có thể chữa ung thư mà không gây đau đớn hay bất cứ tác dụng phụ nào.

Ngăn chặn sự hình thành mạch máu mới của các tế bào ung thư

Theo như các nhà khoa học đã chứng minh các tế bào ung thư có khả năng xâm lấn các tế bào vùng lân cận, bằng việc tiết ra một enzyme metalloproteinase, chúng làm hủy hoại đi các tế bào lân cận và hình thành nên mạch máu mới riêng lẻ để nuôi khối u. Fucoidan giúp ngăn chặn quá trình hình thành mạch máu mới này, đồng nghĩa với việc bị cắt đứt nguồn dinh dưỡng nuôi khôi u, chính vì vậy các tế bào ung thư sẽ bị chết vì đói. Với tác dụng này của fucoidan sẽ giúp tránh được tình trạng ung thư bị di căn

Fucoidan kích thích hoạt động của hệ miễn dịch

Một cơ thể khỏe mạnh thường có một hệ miễn dịch khỏe mạnh để kháng lại các bệnh tật. Đối với những người mắc bệnh thì càng cần có một sức khỏe để chống lại bệnh tật. Các tế bào ung thư xâm lấn và hủy hoại các tế bào bạch cầu khiến cho hệ miễn dịch của chúng ta bị suy yếu, cơ thể sẽ mất đi đề kháng, dễ bị nhiễm virut, không có khả năng để kháng lại ung thư. Uống Fucoidan mà mọi người vẫn hay gọi thuốc fucoidan sẽ giúp cho người bệnh tăng cường được hệ miễn dịch giúp cho  cơ thể có đủ sức khỏe, hệ miễn dịch chống lại các tế bào ung thư. Để biết thêm thông tin về tác dụng tuyệt vời của Fucoidan, các bạn có thể xem thêm tại đây!

Xem thêm: