Từ lâu mật ong đã là một trong những thần dược giúp làm đẹp. Khi kết hợp với lô hội thì nó lại cho ra một công dụng thần kì khác là chữa ung thư hiệu quả. Hãy xem qua bài viết sau để hiểu về cách chữa ung thư từ sự kết hợp này nhé!

tac-dung-cua-fucoidan
mật ong và lô hội
  1. Vì sao mật ong kết hợp với lô hội lại có thể phòng chống ung thư

Hiện nay, cây lô hội được xếp vào danh sách các loại cây thuốc chữa ung thư quan trọng nhất. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: Lô hội chứa hoạt chất chống ung thư antiproliferative Loreal, chất chống oxy hóa, kháng sinh, diệt virus, diệt khuẩn…Bên cạnh đó, lô hội còn có thành phần acemannan được cho là tăng cường hoạt động của các đại thực bào, tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách trực tiếp tấn công các tế bào góp phần chữa bệnh ung thư. Nghiên cứu đã chỉ ra acemannan có thể kích thích các tế bào miễn dịch ở chuột để tạo ra các cytokine, protein giết chết ung thư. Lô hội là thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các acemannan glyconutrient nói trên cũng như các khoáng chất, vitamin, nguyên tố vi lượng…

Mật ong cũng có công dụng khống chế tế bào ác tính tăng trưởng. Để chứng minh điều này, tiến sĩ Nada Orsolic và cộng sự tại Đại học Zagreb (Croatia) đã tiến hành tiêm từng loại sản phẩm được chiết xuất từ ong (bao gồm cả mật ong) vào cơ thể chuột trước, trong và sau khi tiêm tế bào ung thư để tạo ra các khối u ở chúng. Kết quả cho thấy, khối u bị chặn lại ở những con chuột được tiêm mật ong trước khi tiêm tế bào ung thư. Tế bào ung thư ngừng di căn ở những con chuột được tiêm mật ong cùng lúc với tế bào ung thư. Điều này minh chứng cho công dụng làm giảm đáng kể sự lây lan của các tế bào ung thư từ mật ong.

  1. Cách thực hiện bài thuốc chữa ung thư từ mật ong và lô hội

–              Lấy khoảng 1 kg lá lô hội rửa sạch, cắt bỏ gai, dùng máy xay sinh tố xay thật nhuyễn, sau đó trộn đều với ½ lít mật ong rừng nguyên chất.

–              Cho thêm 3-4 muỗng rượu mạnh để tạo thành Siro. Cất vào tủ lạnh dùng dần.

–              Cách dùng: Lắc đều trước khi uống, mỗi lần uống 1 muỗng lớn, ngày uống 3 lần, uống trước bữa ăn 15 phút.

Lưu ý:

–              Người bình thường không mắc bệnh ung thư cũng có thể dùng bài thuốc này mỗi năm với liệu trình trong vòng 10 ngày để phòng chống ung thư.

–              Mật ong là loại thực phẩm dễ hấp thu, chất rượu mạnh làm giãn nở mạch máu giúp các hoạt chất đi tới mọi tế bào trong cơ thể để nuôi dưỡng, lọc máu, trị lành vết thương và tiêu diệt các tế bào ác tính.

Mẹo hay chữa ung thư:

Để phòng cũng như điều trị ung thư, ngoài những thói quen trong sinh hoạt và ăn uống ra, các bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn nó xâm nhập cơ thể cũng như điều trị nó bằng các thực phẩm chức năng. Một trong những loại thực phẩm được nhiều người biết đến hiện nay chính là thuốc Fucoidan. Vậy thuốc Fucoidan là gì và nó có tác dụng của Fucoidan trong phòng ngừa cũng như chữa trị ung thư được không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi nhắc đến Fucoidan vì cho đến nay rất ít thuốc có tác dụng trị ung thư.

Fucoidan là gì?

Fucoidan là các chuỗi polysaccharide được tìm thấy trong tảo nâu như kombu, wakame, (mekabu) và mozuku và một số loại chất xơ hòa tan trong nước. Fucoidan là hợp chất cao phân tử có thành phần chính là sulfate fucose. Ngoài fucose, thành phần chuỗi saccharide tạo nên fucoidan cũng bao gồm galactose, mannose, xylose và acid uronic. Tên gọi Fucoidan không đại diện cho chất cấu trúc nhất định, nó là một thuật ngữ chung đề cập đến polysaccharides cao phân tử có thành phần chính là fucose.

Fucoidan có tác dụng gì đối với sức khỏe ?

Ngày nay, rất nhiều hoạt động nghiên cứu trên Fucoidan cũng như chức năng và hoạt tính sinh học khác nhau của Fucoidan như “khả năng chống ung thư”, “tác dụng giảm cholesterol”, “điều hòa huyết áp”, “chống virus”, “điều trị viêm loét dạ dày”, “chống dị ứng”… đã được công bố kết quả rất khả quan.

tac-dung-cua-fucoidan
Fucoidan trị ung thư hiệu quả

Fucoidan chữa ung thư như thế nào ?

Tác dụng của Fucoidan trong phòng ngừa ung thư với 3 bước sau:

– Gây ra apoptosis (quá trình tế bào ung thư tự tiêu diệt)

– Tặng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể giúp tấn công và chống lại các tế bào ung thư

– Ức chế việc hình thành mạch máu mới (angiogenesis) từ đó cắt đứt nguồn cung cấp dinh dưỡng cho tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển và ngăn ngừa di căn.

Để biết thêm về tác dụng của Fucoidan, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://ehospital.vn/fucoidan-la-gi-thuc-chat-tac-dung-cua-fucoidan-la-den-dau-13969.html

Xem thêm: