Lá cây chùm ngây có tác dụng chữa được gần 300 loại bệnh khác nhau. Điều đáng chú ý là nó có khả năng chữa 4 loại bệnh ung thư gồm ung thư gan, buồng trứng, tụy và phổi.

fucoidan-gia-bao-nhieu
Lá cây chùm ngây
  1. Lá chùm cây chứa thành phần chống lại các khối u và ung thư

Cây chùm ngây có nguồn gốc từ vùng Nam Á với nhiều tên gọi khác nhau như cây cải ngựa (do rễ cây có vị cải ngựa), cây dùi trống (do thân giống dùi trống hay còn gọi là cổ chùy). Chùm ngây được nhiều nước trồng để lấy lá làm rau ăn. Loại cây thân mộc này có thể cao hàng chục mét, thân không có gai. Lá chùm ngây thuộc loại lá chét dài hình trứng, lá kép dài từ 30 đến 60cm, mọc đối xứng từ 6 – 9 đôi. Hoa màu trắng có dạng giống hoa đậu, có lông tơ, nhiều mật, thường trổ vào đầu năm. Hạt chùm ngây hình tròn, có 3 cạnh lớn và to bằng kích cỡ hạt đậu Hà Lan.

Chùm ngây được sử dụng trong y học và được coi là nguồn thực phẩm cách đây ít nhất 4000 năm. Về giá trị dinh dưỡng: Chùm ngây chứa rất nhiều dưỡng chất như sắt, canxi, protein, beta-carotene, vitamin A, C, kali, các axit amin, khoáng chất,… Cụ thể: Trung bình, 100g lá chùm ngây khô chứa:

– Sắt nhiều hơn rau bó xôi 25 lần.

– Vitamin C nhiều hơn cam 12 lần.

– Canxi nhiều hơn sữa 17 lần.

– Lượng kali cao hơn chuối 15 lần.

– Lượng vitamin A cao hơn cà rốt 10 lần.

– Lượng protein cao hơn sữa chua gấp 9 lần.

Lá chùm ngây chứa thành phần chống lại ung thư và các khối u. Một nghiên cứu chỉ ra rằng: Những người phụ nữ sử dụng 7g bột lá chùm ngây mỗi ngày trong vòng 3 tháng, đã giảm đường huyết nhanh 13,5%. Các nghiên cứu khác cũng tìm thấy lá chùm ngây có thành phần niaziminin – một thành phần có khả năng chống lại ung thư và các khối u. Chùm ngây có chứa rất nhiều chất xơ. Đáng chú ý hơn nữa, isothiocyanates trong chùm ngây có chứa các thành phần kháng khuẩn giúp loại bỏ H. Pylory (một loại vi khuẩn liên quan đến viêm loét và ung thư dạ dày). Các bộ phận khác của cây chùm ngây còn được biết đến với tác dụng lọc nước tốt hơn bất kỳ thành phần nào khác mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy mà cả cây bao gồm lá, vỏ, hoa, rễ, hạt chùm ngây đều có giá trị làm thuốc.

Với những tác dụng đó, chùm ngây đã được nhân giống trồng rộng rãi khắp các nước châu Á, châu Phi, vùng Ca-ri-bê, vùng Trung Mỹ và Ấn Độ. Đây cũng là lý do dễ hiểu tại sao tỷ lệ tử vong do ung thư tuyến tụy ở những đất nước này thấp hơn Mỹ 84%.

  1. Một số công dụng trị bệnh tuyệt vời khác của cây chùm ngây

Phòng bệnh ung thư, xơ nang và thoái hóa điểm vàng: Lá chùm ngây chứa 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là các loại vitamin A và vitamin C. Những chất chống oxy hóa này vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Nó bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư, bệnh xơ nang, các bệnh thoái hóa như điểm vàng bằng cách trung hòa các tác động tàn phá của các gốc tự do.

Tại các vùng nông thôn nghèo bị ô nhiễm trầm trọng ở châu Á, châu Phi, người ta lấy hạt chùm ngây nghiền nát hòa vào nước, để lắng, nhằm loại bỏ hoàn toàn các chất cặn bẩn. Hạt chùm ngây có chứa các hợp chất “đa điện giải” tự nhiên có thể dùng làm chất kết tủa để làm trong nước. Bên cạnh đó, loại hạt này còn giúp trị táo bón, mụn cóc và giun sán.

Rau chùm ngây là nguồn thức ăn tốt cho bà mẹ vừa mới sinh con và trẻ sơ sinh. Các quốc gia đang phát triển sử dụng chùm ngây như một loại thực phẩm chức năng chống còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ em. Bên cạnh đó, họ còn sử dụng chùm ngây như dược liệu kết hợp chữa bệnh và phòng trị ung thư, đái tháo đường, bệnh tim mạch, mỡ máu, đau dạ dày, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, trị chứng bất lực và tăng cường khả năng ham muốn tình dục ở nam giới.

Phòng ngừa loãng xương, tốt cho da: Với hàm lượng magie và canxi phong phú, cây chùm ngây trở thành một trong những loại thực vật có công dụng tốt cho xương. Rau chùm ngây chứa cytokinin (Moringa YSP) – một loại kích thích tố thực vật tạo ra phân chia tế bào, tăng trưởng, và làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.

Lưu ý: Trong chùm ngây có alpha – sitosterol gây co cơ trơn tử cung và làm sảy thai, vì thế, phụ nữ có thai không nên dùng.

Để bảo tồn tốt nhất dưỡng chất trong rau chùm ngây thì khi nấu canh chỉ cần vừa chín tới. Không cần nấu nhiều rau vì lượng dinh dưỡng trong rau rất cao. Không cần nêm nhiều gia vị vì rau có vị đậm tự nhiên.

Ngoài những phương pháp trị ung thư trên, các bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và trị ung thư bằng cách sử dụng các loại thuốc chữa ung thư được nhiều người sử dụng như thuốc Fucoidan. Đây là một loạI thuốc mới, dù chỉ mới xuất hiện mấy năm gần đây nhưng nó lại được rất nhiều người quan tâm bởi tác dụng trị ung thư hiệu quả của nó. Tại Nhật, loại thuốc này đã được nhiều bác sĩ khuyên người bệnh nên sử dụng hằng ngày.

Tác dng ca Fucoidan ra sao?

Với 3 tác động lên tế bào ung thư, tác dụng của Fucoidan có thể tiêu diệt hoàn toàn các tế bào ung thư từ tận gốc.

  • Kích thích tế bào ung thư tự tiêu diệt theo quy trình Apoptosis
  • Ngăn chặn sự hình thành mạch máu mới của các tế bào ung thư
  • Fucoidan kích thích hoạt động của hệ miễn dịch

Fucoidan giá bao nhiêu và mua ở đâu?

fucoidan-gia-bao-nhieu
Thuốc Fucoidan trị ung thư hiệu quả

Để biết Fucoidan giá bao nhiêu và mua ở đâu, các bạn có thể xem thêm tại đây!

Xem thêm: