Khi cơ thể có các dấu hiệu như: nổi mụn, đầy hơi trướng bụng, mệt mỏi, chán ăn…. thì đó là dấu hiệu thường gặp của các bệnh nhân gan yếu. Vậy chữa bệnh gan yếu như thế nào? Cùng hệ thống nhà thuốc Phước Thiện chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Dấu hiệu bệnh gan yếu

Bệnh gan yếu thường đi kèm với những dấu hiệu như: Mệt mỏi, chán ăn, bụng luôn trong tình trạng đầy hơi hoặc căng cứng, khó ngủ, đau hạ sườn phải, hơi thở có mùi, da khô nổi mụn, thường xuyên xuất hiện những cơn đau bụng, chảy máu chân răng và rất dễ bị thâm tím…

Khi bị gan yếu, chức năng của gan sẽ bị suy giảm nhanh chóng, ảnh hưởng đến sự vận hành của tất cả các bộ phận của cơ thể. Việc nhận biết được các triệu chứng gan yếu sớm giúp người bệnh có biện pháp xử lý nhanh chóng để tăng cường chức năng gan.

Dấu hiệu nhận biết bệnh gan yếu
Dấu hiệu nhận biết bệnh gan yếu

2. Chữa bệnh gan yếu như thế nào?

– Kiểm soát trọng lượng cơ thể bằng các hoạt động thể dục thể thao, phòng tránh béo phì cũng như tránh bệnh gan nhiễm mỡ.
– Cân bằng chế độ dinh dưỡng, đảm bảo ăn uống đầy đủ chất nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể cũng như tăng cường sức khỏe cho lá gan.
– Ăn tỏi sống trong mỗi bữa cơm sẽ giúp tăng cường sức mạnh bài tiết độc tố cho gan.
– Uống nước chanh vào mỗi buổi sáng nhằm kích thích gan sản xuất ra nhiều mật giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng.
– Tiêm vaccin phòng ngừa virus gan nếu trong gia đình có người bị nhiễm virus gan hoặc có nguy cơ lây nhiễm bệnh.
– Hạn chế uống thuốc, sử dụng thảo dược tự nhiên giúp bảo vệ gan.
– Chế độ sinh hoạt làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không thức quá khuya, tránh căng thẳng.
– Không ăn quá no, không ăn quá nhiều chất đạm, béo, chia nhỏ các bữa trong ngày.
– Nói không với thực phẩm chiên xào, đồ ăn cay, hạn chế ăn mặn
– Ưu tiên bổ sung dưỡng chất từ rau củ quả, các loại nước ép trái cây.

Biện pháp chữa bệnh gan yếu
Biện pháp chữa bệnh gan yếu

Đặc biệt, trong quá trình chữa bệnh yếu gan tuyệt đối không sử dụng các loại nước uống có cồn, rượu bia, cà phê… không sử dụng chung dao cạo râu, bàn chải đánh răng.

Nhưng ngoài những biện pháp điều trị trên ra thì người bệnh nên tìm hiểu và sử dụng thêm về các loại thuốc bổ gan. Sau đây sẽ là Top 3 thuốc bổ gan và TPCN bổ gan được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Những thói quen xấu người bệnh gan nên tránh

Những quan điểm sai lầm khi dùng thuốc bổ gan