Trứng gà cung cấp rất nhiều dưỡng chất cùng với vitamin cho cơ thể và làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu cách chăm sóc da hiệu quả chỉ với một quả trứng, tìm hiểu ngay nhé.

Bí quyết chăm sóc da nhờn với trứng:

Mặt nạ từ trứng có thể ngăn ngừa mụn hiệu quả và chống viêm nhiễm cho da, đồng thời giúp việc trang điểm của chị em không bị dầu nhờn phá hỏng.

trung-ga-de-da

Bạn chỉ cần đập một quả trứng rồi tách bỏ lòng đỏ, chỉ để lại sử dụng lòng trắng trứng trong một cái bát. Sau đó, thêm 1 thìa nước chanh đánh nhuyễn đến khi nổi bọt trắng. Thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong 15-20 phút, rửa sạch với nước ấm và lau sạch.

Chăm sóc cho da khô với trứng

Nếu bạn sở hữu một làn da khô, hãy đập vỡ một quả trứng, tách riêng và loại bỏ lòng trắng, chỉ sử dụng lòng đỏ cho vào bát. Sau đó thêm 1 thìa mật ong và đánh đều. Xoa nhẹ hỗn hợp lên  da mặt trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Để tăng độ ẩm cho da, bạn có thể bổ sung một lớp kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ để sáng hôm sau thật xinh đẹp nhé.

Xem thêm: Cách làm đẹp da hiệu quả bằng lô hội

Bí quyết chăm sóc da thường với trứng

Trứng cũng rất hiệu quả với làn da thường. Để chăm sóc da thường, bạn hãy đập vỡ một quả trứng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng để ra 2 bát.  Đầu tiên, bạn sử dụng lòng trắng trứng xoa nhẹ lên bề mặt làn da khoảng 10 phút, sau đó lau khô với khăn mềm thấm nước ấm.

Tiếp theo, sử dụng lòng đỏ trứng kèm chút mật ong đánh nhuyễn rồi thoa lên mặt chừng 15 phút, rửa sạch với nước ấm. Với cách làm này, bạn đã tận dụng đầy đủ các lợi ích tuyệt vời của một quả trứng, giúp làn da trở nên căng mịn, sáng hồng rạng rỡ.

trung-ga

Làm se khít lỗ chân lông

Ngoài việc sử dụng lô hội, đá lạnh để làm se khít lỗ chân lông, bạn cũng có thể dùng trứng để khắc phục tình trạng này. Đập vỡ một quả trứng và tách riêng lòng đỏ, chỉ sử dụng lòng trắng trứng, đánh đều rồi thoa lên khuôn mặt. Chờ cho lớp lòng trắng trứng khô lại thì dùng khăn mềm thấm nước nóng và lau sạch.

Trên đây là cách chăm sóc da hiệu quả với 1 quả trứng. Thật đơn giản và tiết kiệm đúng không các bạn, thực hiện ngay hôm nay nhé.

Xem thêm:

==> Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua tại nhà

==> 4 cách làm đẹp da mặt bằng mật ong an toàn

Chúc bạn thành công!

Nguồn: lamdepdamat.com