Nha đam là một nguyên liệu làm đẹp da được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm đẹp da hiệu quả bằng lô hội nhé.

Tẩy trang với lô hội

Nếu bạn trang điểm thì tẩy trang là việc làm không thể thiếu. Nhưng nhiều chất tẩy trang chứa nhiều hóa chất mạnh làm da khô. Một giải pháp thay thế an toàn cho da bạn đó là hãy sử dụng lô hội. Bạn chỉ cần thoa lô hội lên da mặt, massage, sau đó rửa sạch lại với nước.

Lô hội thay thế kem tẩy lông

nha-dam1

Trước khi nghĩ tới việc tới spa tẩy lông, bạn hãy nghĩ tới nha đam, bạn có thể tẩy tông với nha đam tại nhà. Nha đam có chất kháng khuẩn, có thể dùng để tẩy lông tốt, giữ ẩm tốt. Bạn có thể pha 1/3 chén nha đam, ¼ xà phòng, 1 thìa dầu hạnh nhân, ¼ chén nước cất, 1 thìa vitamin E, 5 giọt tinh dầu bạc hà. Lắc đều trước khi dùng và có thể dùng trong vòng 6 tháng.

Dưỡng da với lô hội

Ngoài cách thoa gel lô hội trực tiếp lên mặt bạn có thể làm những viên đá lô hội để dưỡng da mặt. Cách thực hiện: Hãy phủ viên đá bằng một lớp nha đam rồi cho vào rủ lạnh. Đó là cách tuyệt vời để bảo vệ làn da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bị côn trùng cắn, thậm chí có thể trị được cả vẩy nến.

Lô hội làm sữa rửa mặt

Nha đam có khả năng kháng khuẩn, làm sạch da mặt hiệu quả. Vì thế, bạn hãy rửa mặt thường xuyên với lô hội. Cách thực hiện: 1 thìa nha đam, 1 thìa hạnh nhân, 1 thìa chanh, có thể trị mụn và trứng cá đỏ cho làn da nhạy cảm. Nếu thêm 1 thìa nha đam và 1 thìa dầu dừa vào hỗn hợp làm tăng khả năng lão hóa da hiệu quả.

Xem thêm: Cách chăm sóc da hiệu quả chỉ với một quả trứng

Tẩy da chết với lô hội

nha-dam-lam-dep

Tẩy da chết là một bước quan trọng nếu bạn mong muốn có làn da tươi sáng, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Nha đam giúp làm mềm da, cung cấp oxy cho các tế bào da, tăng cường các mô để tạo làn da rực rỡ. Trộn hỗn hợp ½ chén nha đam, 1 chút đường nâu và soda để có hỗn hợp tẩy da.

Lô hội dưỡng da ban đêm

Hãy thay thế kem dưỡng da ban đêm của bạn bằng lô hội. Bằng cách pha trộn nước ép nha đam tinh khiết với dưa chuột và một nửa lòng trắng trứng để tạo ra một mặt nạ dưỡng ẩm tốt cho da vào ban đêm. Bạn có thể thoa chúng lên mặt và rửa sạch lại với nước sau 15-20 phút hoặc để lại qua đêm.

Trên đây là cách làm đẹp da bằng lô hội vô cùng hiệu quả và an toàn tại nhà. Bạn cũng có thể tham khảo nhiều cách làm đẹp khác như làm đẹp da mặt bằng sữa chua, làm đẹp da mặt bằng cám gạo…..

Xem thêm: Làm đẹp da với dầu dừa đơn giản tại nhà

Chúc bạn thành công!

Nguồn: lamdepdamat.com