Rượu bia là những chất kích thích ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vậy để thoát khỏi những cơn say, sau đây cùng tìm hiểu cách giải rượu trước khi uống mà người đàn ông nào cũng cần nhé.

1. Hãy làm một ly dầu ăn

Trước khi tham gia các buổi nhậu, dù bạn có uống được hay không uống được thì cũng nên làm một ly nhỏ dầu ăn. Lớp dầu này sẽ phủ toàn bộ lớp lông trong dạ dày, vì vậy rượu không thấm hoặc khó thấm qua được từ đó giúp bạn khó say hơn và quan trọng hơn là chất độc từ rượu khó có khả năng làm hại dạ dày.

2. Ăn uống

Một nguyên tắc bất thành văn đó là không được phép vác bụng đói đi nhậu. Đi nhậu với một cách bụng rỗng tuếch, không chỉ khiến bạn nhanh say mà còn khiến bạn dễ mắc phải căn bệnh trào ngược dạ dày,.

3. Uống sữa

Theo kinh nghiệm của nhiều người, sữa được xem là thực phẩm chống say khá hữu hiệu. Khi uống một ly sữa, nó sẽ tạo ra chiếc áo giáp bảo vệ niêm mạc dạ dày nhằm hạn chế tình trạng rượu hấp thụ vào máu, vừa chống say, vừa chống sự tấn công của chất độc trong rượu bia.

4. Đừng bao giờ pha trộn rượu với nước uống có ga

Có nhiều người có sở thích trộn rượu với coca, pepsi, bò húc hay các loại nước ngọt khác. Tuy nhiên để hạn chế tình trạng say xỉn, bạn đừng bao giờ làm theo cách này vì phản ứng tạo bọt khí khi chúng kết hợp với nhau sẽ làm tăng tốc độ cồn ngấm vào máu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bạn nhanh chóng gục tại trận.

Đừng pha trộn nhiều loại rượu hoặc pha rượu với nước ngọt, nó chỉ khiến bạn nhanh say hơn thôi

5. Uống thuốc giải rượu

Uống thuốc giải rượu trước khi uống rượu có thể nói là mẹo đơn giản mà hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn lâu say mà nhanh tỉnh, giảm hiện tượng đau đầu mệt mỏi sau khi thức giấc. Tuy nhiên các anh em đừng lạm dụng cách này nhé bởi nhiều khi nó sẽ phản tác dụng đấy.

6. Uống nhiều nước

Cách giải rượu trước khi uống khá đơn giản mà bạn không thể bỏ qua chính là uống nhiều nước trong và sau khi uống rượu. Có thể uống nước lọc, nước cam hay nước chanh thì càng tốt. Ly nước này làm giảm ethanol trong cơ thể, hạn chế tình trạng say xỉn.

Bên trên là một vài cách giải rượu trước khi uống mà mọi người nên tham khảo và tìm hiểu. Hãy thử áp dụng một lần xem, chắc hẳn bạn sẽ thấy hối tiếc vì không biết đến cách này sớm hơn.

Xem thêm:

==> Các loại đồ uống dễ tìm giúp giải rượu hiệu quả

==> Cách cai rượu bằng thuốc nam với lá húng quế

==> Cách giải say rượu bia dân gian hay sử dụng

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachgiairuou.vn