Rượu bia là chất kích thích có hại cho sức khỏe vì thế bạn nên hạn chế dùng rượu bia. Sau đây, cùng tìm hiểu cách giải say rượu bia dân gian hay sử dụng nhé.

Những “thần men” có thể tham khảo cách giải rượu bia dân gian để sử dụng, nhằm hạn chế những ảnh hưởng từ thức uống có cồn này với sức khỏe. Để giúp “thần men” tiết kiệm thời gian, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 cách giải rượu bia khi say đơn giản và khá hiệu quả.

Giải rượu bia với chanh

Chanh là một loại quả có sẵn trong bếp nhiều gia đình, loại quả này thường được sử dụng để pha chế nước mắm chấm hoặc nước giải khát. Và chắc hẳn chúng ta cũng đã nghe nói đến việc sử dụng chanh để giải rượu. Sau khi sử dụng bia rượu, bạn lấy một cốc nước ấm vắt 1 quả chanh rồi cho một chút gừng đập rập thả vào, cho thêm chút muối khuấy đều và sử dụng. Cơ thể của bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tỉnh táo hơn rất nhiều sau khi sử dụng cách giải rượu bia này.

Mẹo giải rượu bia với đậu xanh

 

Là một thực phẩm rất giàu dưỡng chất, đậu xanh được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Với những người thường xuyên sử dụng bia rượu có thể dự trữ thực phẩm này trong nhà để sử dụng khi cần giải rượu. Đậu xanh nghìn nhỏ rồi hòa vào nước sôi để nguội, sử dụng sau khi uống rượu bia để nhanh chóng loại bỏ chất cồn và những chất có hại ra khỏi cơ thể.

Giải bia rượu nhờ gừng

Gừng được biết đến với tính ấm nóng, sử dụng gừng sẽ giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, điều này sẽ rất tốt cho những người sử dụng bia rượu, bởi chất cồn trong cơ thể sẽ nhanh chóng được đào thải ra bên ngoài. Sau khi sử dụng rượu bia, bạn chỉ cần lấy 60 gam gừng tươi thái thành từng lát mỏng rồi đem sắc lấy nước và sử dụng, có thể thêm một thìa nhỏ mật ong để sử dụng cùng. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể khi uống xong cốc nước gừng này.

Cách giải rượu bia dân gian bằng cà chua

Không chỉ được biết đến với tác dụng làm đẹp da, cà chua còn được biết đến với tác dụng đào thải thức uống có cồn ra ngoài và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Khi uống rượu bia say có thể sẽ bị nôn, người sẽ có cảm giác mệt mỏi, cơ thể lúc này cũng sẽ mất đi lượng lớn các dưỡng chất. Vì vậy một cốc nước ép cà chua lúc này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng hơn rất nhiều.

Giải rượu bia với chè xanh

Trong số những cách giải rượu bia không thể không đề cập đến chè xanh, một thảo dược thiên nhiên có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Đối với quá trình đào thải độc tố của rượu bia, chè xanh sẽ tăng cường quá trình đào thải các chất, đồng thời thành phần axit tanic có trong chè xanh còn giúp khử được lượng cồn có trong cơ thể. Vì vậy những người thường xuyên phải sử dụng rượu bia hoàn toàn có thể sử dụng nước chè xanh để tăng cường quá trình đào thải độc tố trong rượu bia.

Còn nhiều và nhiều hơn nữa những nguyên liệu thiên nhiên có thể  tận dụng được để chăm sóc sức khỏe người say rượu bia. Song bạn cũng nên chú ý, các phương pháp chỉ có khả năng làm giảm những ảnh hưởng từ thức uống có cồn, còn nếu thực sự muốn đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe, bạn nên hạn chế dần việc sử dụng rượu bia.

Trên đây là các cách giải rượu vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng vô cùng đơn giản. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn. Nếu bạn muốn cai rượu bia thì bạn có thể áp dụng cách cai rượu bằng thuốc nam nhé.

Xem thêm:

==> Một số loại trà tác dụng giải rượu, giải độc

==> Phương pháp giải rượu nhanh chóng mà an toàn

Chúc bạn thành công!

Nguồn: danongcung.com