Dầu dừa từ lâu được ví như thần dược chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn ẩn dưới da an toàn với dầu dừa nhé.

1. Vì sao có thể trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa?

Dưa là một nguyên liệu thường được dùng để sản xuất ra các loại mỹ phẩm dưỡng tóc, dưỡng da hoặc chữa bệnh. Bên cạnh đó, chúng còn có công dụng trị mụn ẩn dưới da cực hiệu quả nhờ các thành phần dinh dưỡng có trong chúng:

– Vitamin E: Có tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm và đẩy  lùi các gốc tự do gây tổn thương da. Đồng thời làm lành sẹo do những tổn thương mụn để lại.

– Axit caprylic và axit lauric: Loại axit này có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn gây ra mụn, giúp nhân mụn được loại bỏ hoàn toàn.

– Axit liloleic: Chỉ là một axit có tính nhẹ nhưng lại có thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trên bề mặt da.

Đó là lý do tại sao dầu dừa lại có khả năng trị mụn hiệu quả đến như vậy. Tuy nhiên, một công thức điều trị chuẩn sẽ giúp bạn có được kết quả cao, rút ngắn thời gian điều trị.

2. Công thức trị mụn ẩn dưới da bằng dầu dừa CHUẨN

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Dầu dừa nguyên chất (Có thể mua tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc tự làm tại nhà)

Thực hiện:

Bước 1: Vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở tạm thời, rồi lau khô bằng khăn sạch

Bước 2: Dùng 1 thìa dầu dừa cho ra lòng bàn tay, thoa nhẹ nhàng lên khắp da mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn. Đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn

Bước 3: Nằm thư giãn khoảng 15 phút

Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước mát và sữa rửa mặt

Thực hiện đều đặn công thức trên 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy lỗ chân lông dần se khít lại, mụn dần biến mất và các nốt sẹo thâm cũng mờ đi trông thấy. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách xông mặt với dầu dừa cũng mang lại hiệu quả tương tự. Đây cũng là cách trị mụn thâm vô cùng hiệu quả.

3. Cách xông mặt với dầu dừa hỗ trợ trị mụn ẩn hiệu quả cao

Xông hơi là cách giúp làm da sạch, lỗ chân lông giãn nở tạm thời để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa. Cũng như giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào nuôi dưỡng da hơn. Chính vì vậy, cách xông mặt với dầu dừa cũng là cách trị mụn ẩn dưới da được đánh giá cao.

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Nước nóng: 1 bát to

– Dầu dừa: 2 thìa

Thực hiện:

Bước 1: Thoa trực tiếp dầu dừa lên da mặt một lớp mỏng

Bước 2: Masage nhẹ nhàng theo hình tròn khoảng 15 phút

Bước 3: Đưa mặt đến gần bát nước nóng để xông hơi, khoảng 1-2 phút

Bước 4: Lấy khăn bông sạch lau phần dầu dừa trên mặt và rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt.

Trên đây là cách trị mụn ẩn dưới da an toàn với dầu dừa. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi mụn nhé.

Xem thêm:

==> Tất tần tận các cách trị mụn bằng nghệ tươi

==> Cách trị mụn đầu đen nhờ mặt nạ dâu tây

Chúc bạn thành công!

Nguồn: trimunboc.com.vn