Bằng cách đắp mặt nạ dâu tây, sữa chua mỗi tối trước khi đi ngủ, chăm sóc da bằng xịt khoáng tự chế, mình đã hàng ngày làm tươi mới làn da.

Có nên sử dụng dâu tây để loại bỏ mụn đầu đen?

Trong dâu tây chứa chất axit alpha hydroxy, có tác dụng loại bỏ tế bào chết, giúp tế bào mới phát triển nhanh và mạnh, nên dâu tây được xem là một nguyên liệu tự nhiên giúp tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Chỉ cần dùng nửa quả dâu chà nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt trong vài phút rồi rửa sạch, lớp da chết sẽ bị loại bỏ, trả lại cho bạn bạn làn da mềm mại, mịn màng.

Ngoài ra khi kết hợp dâu tây và sữa chua không đường sẽ tạo nên hỗn hợp giúp trị mụn hiệu quả. Axit salycilic có trong quả dâu có tác dụng diệt các vi khuẩn gây mụn, khi kết hợp cùng các vitamin và dưỡng chất của sữa chua sẽ giúp làn da tươi sáng hơn.

Công thức mặt nạ dâu tây + sữa chua không đường:

Nguyên liệu:

+ Dâu tây chín, còn tươi

+ Vài thìa sữa chua không đường

Dâu tây cắt đôi là loại quả có thể loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả

Cách làm:

Mỗi tối trước đi ngủ, cắt đôi quả dâu tây chà lên vùng mũi bị mụn đầu đen rồi massage mặt. Thực hiện liên tục trong 2 – 3 phút rồi ngừng lại. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và thoa thêm lớp sữa chua không đường lên mặt thành một lớp mặt nạ mỏng để như vậy từ 5 – 10 phút.

Cuối cùng rửa lại mặt với nước lạnh. Làm liên tục trong khoảng 2 tuần, mụn đầu đen đã giảm đi đáng kể.

Trên đây là các cách trị mụn vô cùng hiệu quả với dâu tây. Hãy thử ngay phương pháp trị mụn và kiên trì thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn, lấy lại làn da mịn màng.

Xem thêm:

==> Thử ngay các phương pháp trị mụn cấp tốc tại nhà

==> Trị mụn hiệu quả nhanh chóng bằng cây chó đẻ

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phunukieuviet.com