Mụn là một trong những kẻ thù đáng ghét cho làn da. Mụn không chỉ nổi ở mặt mà còn nổi ở lưng. Dưới đây, chúng tôi sẽ mách các bạn những cách trị mụn ở lưng bằng nguyên liệu tự nhiên vô cùng an toàn và hiệu quả.

Nguyên nhân gây mụn ở lưng

Do sự bít kín miệng ống bài tiết chất bã bởi chất sừng.

Do sự nhiễm trùng bên trong nang mụn.

Do tăng tiết chất bã nhờn ở vùng lưng.

Cách trị mụn ở lưng hiệu quả

Nước cốt chanh Nước cốt chanh có tác dụng tẩy tế bào da chết an toàn, loại bỏ vết thâm, chứa nhiều vitamin c và cũng là liều thuốc chống viêm tuyệt vời. Cách thực hiện như sau: Bạn cắt đôi quả chanh và nhờ một ai đó chà xát lên vùng da bị mụn.

Dầu ô liu

Chị em có thể tận dụng dầu ô liu để có làn da trắng hồng và loại bỏ mụn ở lưng. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng giữ ẩm cho da. Bạn có thể làm bằng cách lấy dầu oliu thoa lên vùng da bị mụn rồi sau đó tắm lại cho sạch với nước.

Mật ong

Mật ong có chứa chất kháng viêm, kháng khuẩn có tác dụng làm cho vùng da bị mụn của bạn trở nên láng mịn, trắng sáng, bạn chỉ cần lấy mật ong nguyên chất ,thoa một lớp lên vùng da mụn và sau đó rửa sạch, rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả nhé.

Muối hạt

Muối hạt có tính sát khuẩn do vậy mà có thể trị được mụn ở lưng. Thực hiện, cách trị mụn ở lưng bằng muối như sau: Sau khi tắm xong bằng nước ấm, tranh thủ lúc cơ thể vẫn ấm và lỗ chân lông được giãn nở, dùng một chút muối tinh xoa đều lên vùng da lưng bị mụn.

Tiếp tục dùng bông tắm massage khoảng 2-3 phút. Sau đó, dùng 1 miếng mút nhỏ thấm nước muối loãng thoa đều lên lưng khoảng 5 phút rồi rửa sạch.

Không mặc áo ngực quá chật

Nếu bạn mặc áo quá chật thì mồ hôi và bã nhờn của cơ thể bạn sẽ tích tụ lại ở lưng và gây mụn. Bên cạnh đó, áo ngực quá chật sẽ cọ sát vào da, gây ra những tổn thương làm cho lưng và ngực của bạn bị nổi mụn.

Vệ sinh chăn, ga, gối, giường ngủ

Chăn, ga, gối, giường ngủ không sạch là một trong những tác nhân gây ra mụn ở vùng lưng. Vì vậy hãy đảm bảo rằng chăn ga gối đệm của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho. Ngăn ngừa sự phát triển của một số vi khuẩn có hại cho da.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề cách trị mụn ở lưng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để chăm sóc cho vùng da lưng khỏi những nốt mụn đáng ghét nhé!

Xem thêm:

Tác dụng của nấm linh chi trong quá trình chống lão hóa da