1. Tắm rửa

– Gel:

Cũng giống như da mặt, bạn không nên sử dụng xà bông cho cơ thể hoặc các loại gel có chứa xà bông mà hãy sử dụng loại gel “không chứa xà bông”.

– Mặt nạ cho cơ thể

Cũng có thể sử dụng mặt nạ cho da trên cơ thể vì chúng sẽ rửa sạch da tận bên trong, thải các tế bào da chết, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, làm dịu các biểu bì da, cải thiện quá trình lưu thông máy và tăng cường sự thấm hút và hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da khác được sử dụng sau đó. Thành phần của mặt nạ cho da trên cơ thể có thể nhiều hoặc ít hơn so với mặt nạ dùng cho da mặt.

Có thể sử dụng hai loại sau:

– Gel nước bóc: có thể sử dụng hàng ngày vì chúng rất nhẹ và có thể thay thể cho gel nước bình thường.

– Gel bóc hoặc kem mặt nạ: Mạnh hơn, đánh sạch lỗ mồ hôi hơn, sử dụng 1 đến 2 lần/tuần trên da khô ở đầu gối, khuỷu tay, gót chân và trên da ẩm ướt cả các vùng còn lại của cơ thể.

Sau khi lột mặt nạ, bạn hãy thử sờ nhẹ lên da, sẽ thấy kết quả thật ngạc nhiên: da trở nên mịn, mềm hơn và không còn sần sùi nữa.
cham_soc_da_toan_than201211071710392. Dưỡng da

* Các loại sữa dưỡng thể:

Có thể sử dụng loại dưỡng da, bồi bổ da, dạng lỏng hoặc không, tuỳ theo nhu cầu của bạn cũng như việc sử dụng có thường xuyên hay không. Cơ thể bạn cần được nuôi dưỡng bởi vì chúng luôn chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như việc sử dụng xà bông, sự cọ xát với áo quần, ánh nắng mặt trời, nước biển hoặc nước ở bể bơi…

Vì vậy, bạn nên sử dụng thường xuyên các loại sữa dưỡng thể, tùy theo độ khô của da mình. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng 1 lần/ngày.

* Các hoạt tính dưỡng da chính:

– Dầu cây mồ hôi, quả lê tàu, mầm lúa mì, đậu nành, hạt nho, hạt vừng hoặc quả hạnh ngọt.

– Các loại tảo.

– Axit hyaluronic.

– Ure và glycerin.

* Dầu dưỡng thể

Các loại dầu dưỡng thể rất hiệu quả trong việc chống khô da và sử dụng chủ yếu vào mùa hè vì chúng giúp mềm da, giữ cho làn da màu đồng và mang lại vẻ mịn màng cho da.

* Nước hoa

Vào mùa hè, nếu bạn đi ra ngoài, nên tránh sử dụng nước hoa vì nước hoa có chứa nhiều cồn và điều đó sẽ khiến da bạn xuất hiện các nốt mụn. Tốt nhất là bạn nên sử dụng loại nước hoa không có cồn.

cham_soc_da_toan_than20121107171138
3. Làm da săn chắc

Các sản phẩm làm săn da sẽ giúp xe lỗ chân lông và tăng thêm sức mạnh của các cấu tạo da, tránh giảm độ săn của da khi giảm trọng lượng, chống nhăn và lão hoá các biểu bì da, làm mềm da và tăng độ đàn hồi của da.

* Vết rạn

Vết rạn là những sẹo nhỏ, xuất hiện do da bị giảm độ dàn hồi. Da “bị rách” ở độ tuổi dậy thì, kéo dài theo những thay đổi về trọng lượng và thời kỳ mang thai. Có thể làm những vết rạn này biến mất với những điều kiện sau: khi các vết rạn có màu đỏ hoặc thâm, chúng vừa mới xuất hiện, chúng không phải là sẹo nữa, khi đó, có thể xoá vết rạn bằng các sản phẩm làm săn da. Tuy nhiên, nếu các vết rạn này có màu trắng hoặc ánh xà cừ thì ít có khả năng có thể làm chúng biến mất hoàn toàn.

* Sử dụng sản phẩm làm săn da

Nếu bạn là người ăn kiêng, tốt nhất nên sử dụng sản phẩm săn da ngay từ đầu. Nhờ các sản phảm này, da bạn sẽ tránh bị nhăn nheo và các vết rạn. Hãy sử dụng 2 lần/ngày.

Nếu bạn đang mang thai, hãy bắt đầu massage với các loại mỹ phẩm săn da, 2 lần/ngày bắt đầu từ tháng thứ 3 của thai kỳ cho đến khi bạn lấy lại được trọng lượng bình thường.

* Các hoạt chất chính trong sản phẩm săn da:

Các sản phẩm săn da được trình bày dưới dạng gel, kem và dầu với các hoạt chất từ:

– Cây bạch quả, cây tầm gai, đậu tương, hạt dẻ Ấn Độ, cây hương thảo, bạc hà, nhân sâm, hoa xôn.

– Axit amin, élastine, collagen

Cham soc da toan than Nhung dieu can biet

* Các sản phẩm chăm sóc ngực:

Theo thời gian, da ngực mất đi vẻ săn chắc. Ngực chảy xệ có thể trầm trọng hơn do những thay đổi về trọng lượng và quá trình mang thai. Hơn nữa, ngực là nơi không chứa các cơ. Vì vậy, cần thiết phải sử dụng các sản phẩm chăm sóc ngực để giữ được vẻ đẹp tự nhiên.

– Sữa: có tác dụng dưỡng da, làm mịn và săn chắc da: Sử dụng 2 lần/ngày với phụ nữ ăn kiêng và bắt đầu từ tuần thứ 3 cho đến khi sinh với phụ nữ mang thai.

– Gel và huyết thanh: ít có tác dụng nuôi dưỡng da hơn nhưng hiệu quả săn da lại cao hơn. Phụ nữ sau khi sinh nên sử dụng các sản phẩm này 2 lần/ngày, còn những phụ nữ có ngực bị chảy xệ, sử dụng 2 lần/ngày trong vòng 3 tháng.

+ Các hoạt chất chính trong sản phẩm chăm sóc ngực:

– Élastin, silic, kitin.

– Nhân sâm, hoa xôn, mộc tặc, ôliu, đậu tương…

+ Vài lời khuyên để ngực không bị chảy xệ:

– Không tắm bằng nước quá nóng trong thời gian dài

– Kết thúc việc tắm rửa bằng nước lạnh

– Tránh thay đổi trọng lượng quá nhanh

– Luôn mang áo lót

– Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu vào ngực