Ngoài da thì tóc cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, trong đó rụng tóc là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị rụng tóc siêu đơn giản và an toàn nhé.

Bưởi

Trong bưởi có chứa một lượng nhỏ các vitamin A, C, B1, canxi, sắt và kẽm; rất tốt trong việc nuôi dưỡng tóc.

Bạn có thể gội đầu bằng vỏ bưởi phơi khô hoặc hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất với 20ml tinh dầu hương nhu vào một lít dầu dừa tinh khiết. Sau đó, bạn làm ướt da đầu, sử dụng khoảng 15-20ml hỗn hợp trên massage lên vùng rụng tóc; ủ 20-30 phút và gội sạch với dầu gội đầu.

Áp dụng 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời của bưởi đối với điều trị rụng tóc.

Tỏi

 

Tỏi là nguyên liệu thiên nhiên hàng đầu dành cho việc chăm sóc mái tóc của bạn. Bên cạnh có khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa thì theo nhiều nghiên cứu, chỉ với việc hàng ngày đắp tỏi lên chỗ da đầu bị rụng tóc, tóc sẽ mọc lại dần dần chỉ trong vài tuần.

Bạn cần chà ép hoặc nghiền nát tỏi, massage vào da đầu giúp tăng tuần hoàn máu và kích thích quá trình mọc tóc.

Dầu dừa

Đây là nguyên liệu quen thuộc với nhiều chị em trong việc chăm sóc sắc đẹp từ dưỡng môi, dưỡng mi đến dưỡng tóc và đặc biệt là trị rụng tóc.

Trong dầu dừa chứa các dưỡng chất như magie, canxi, beta-carotene, vitamin D, A, K giúp cho việc hấp thụ hồi phục mái tóc khô xơ, kích thích tóc mọc nhanh hơn và hạn chế tóc gãy rụng.

Bạn cần lấy 10ml dầu dừa ra chén nhỏ, chấm tăm bông rồi xoay tròn vào từng vùng nhỏ khoảng bằng đồng xu trên da dầu khô. Muốn dầu dừa thấm đều bạn chỉ cần massege da đầu nhẹ nhàng.

Cách thứ hai, phù hợp hơn với cô nàng da dầu là sau khi gội đầu, chờ tóc khô khoảng 80%, cho dầu vào chai xịt, xịt từ chân đến ngọn tóc, massege tóc và ủ qua đêm. Sáng thức dậy, nhớ gội đầu sạch nếu bạn không muốn tóc bị bết dầu.

Lô hội

Nha đam hay lô hội có tác dụng dưỡng ẩm da đầu, giảm sưng viêm do cháy nắng hoặc bị bỏng, phục hồi và tái tạo. Khi có một da đầu khỏe, sẽ có một mái tóc bóng mượt và óng ả.

Dùng từ 2-3 lá lô hội, tách lấy phần gel bên trong, bỏ vào xay nhuyễn cùng 3 thìa nhỏ mật ong. Thoa đều hỗn hợp từ chân tóc đến ngọn tóc. Ủ tóc khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội đầu. Chăm chỉ thực hiện liệu pháp này 2-3 lần/ tuần, qua 3 tháng bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tích cực từ mái tóc.

Bồ kết

Bồ kết là loại quả rất có lợi cho mái tóc. Từ xưa, chị em phụ nữ đã lấy bồ kết nấu nước gội đầu để có mái tóc suôn mượt và đen dài. Chính là vì trong quả bồ kết có chứa các chất flavonozit và saporatein giúp tóc mọc nhanh và điều trị rụng tóc hiệu quả.

Trên đây là 5 cách trị rụng tóc tại nhà siêu đơn giản và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng rụng tóc nhé.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm Bonihair ngăn rụng tóc hằng ngày giúp khắc phục rụng tóc nhé.

Xem thêm: Top 5 thực phẩm tốt cho tóc tại nhà