Rối loạn chức năng gan là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như là công việc của người bệnh. Do vậy mà mỗi chúng ta cần phải thăm khám để phát hiện bệnh và tìm ra phương pháp điều trị kịp thời càng sớm càng tốt. Để hiểu rõ hơn về chứng rối loạn chức năng gan thì các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân gây rối loạn chức năng gan

Một số những nguyên nhân cơ bản gây rối loạn chức năng gan mà các bạn có thể gặp phải như

Nguyên nhân gây rối loạn chức năng gan
Nguyên nhân gây rối loạn chức năng gan

+ Chế độ ăn uống và lối sống không khoa học là nguyên nhân mà người bệnh thường xuyên gặp phải, người bệnh thường xuyên ăn uống các thực phẩm quá nhiều chất béo, uống rượu bia hoặc các thực phẩm chứa nhiều phụ gia hoặc sử dụng thuốc Tây 1 cách bừa bãi.

Bên cạnh đó một chế độ ăn uống nghèo nàn không đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là lý do khiến bạn bị mắc bệnh.

+ Thời gian nghỉ ngơi và làm việc không khoa học

+ Môi trường làm việc ô nhiễm

+ Tuổi tác cũng là nguyên nhân khiến chức năng gan bị rối loạn

2. Điều trị rối loạn chức năng gan thế nào?

Như đã đề cập ở trên để trị rối loạn chức năng gan hiệu quả trước hết chúng ta cần phải biết chính xác đâu là nguyên nhân gây bệnh mà việc này thì không thể phát hiện chính xác được thông qua những triệu chứng ban đầu, do đó người bệnh nên đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa để được xét nghiệm và chẩn đoán cũng như đánh giá chính xác nhất.

Phương pháp điều trị rối loạn chức năng gan
Phương pháp điều trị rối loạn chức năng gan

Khi thăm khám xong mọi người sẽ biết được tình trạng bệnh mà mình đang gặp phải từ đó bác sĩ có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người bệnh.

Đối với những người bệnh ở mức độ nhẹ không cần quá lo lắng chỉ cần thay đổi chế độ dinh dưỡng hằng ngày một cách khoa học, trước đây thay vì sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất béo, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt hay uống nhiều rượu bia thì người bệnh hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh, hoa quả vào khẩu phần ăn hằng ngày, hạn chế những thực phẩm không tốt như đồ chiên xào, thức ăn nhanh….

Tuy nhiên các bạn nên điều trị và sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của các bác sĩ để đạt được hiệu quả cao nhất và tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc hay đổi thuốc nếu chưa được sử đồng ý của bác sĩ tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Đối với những bệnh nhân mắc các bệnh về gan thì nên sớm được điều trị để tránh gây ra những hậu quả không mong muốn.

3. Những loại thuốc cần tránh đối với người bệnh viêm gan

Gan là bộ phận quan trọng góp phần tham gia vào hoạt động của cả cơ thể, ngoài nhiệm vụ tiếp nhận, chuyển hóa thì gan còn có nhiệm vụ đào thải chất độc vì thế cũng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Các loại thuốc cần tránh đối với người bệnh viêm gan
Các loại thuốc cần tránh đối với người bệnh viêm gan

Thuốc Tây nếu không dùng cẩn thận có thể gây ra rất nhiều những hậu quả nghiêm trọng đối với cơ thể đặc biệt là lá gan, một số loại thuốc dưới đây trước khi sử dụng cần phải đặc biệt chú ý.

– Loại thuốc giảm đau chống viêm

Các loại thuốc này nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến dạ dày bị tổn thương hoặc gia tăng hôn mê, được khuyến cáo có hại đối với gan vì thế bạn nên hết sức cẩn thận.

– Thuốc kháng sinh

Nhóm thuốc kháng sinh có thể gây rối loạn chức năng gan nếu sử dụng không đúng cách vì thế cần phải chú ý đặc biệt trong việc sử dụng liều lượng.

– Một số loại thuốc khác

Các loại thuốc chữa đái tháo đường chống chỉ định với những người suy tế bào gan, loại thuốc chống ung thư không dùng cho người nhiễm khuẩn nặng ở gan vì có thể gây ra những tác dụng phụ như xơ gan….

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin về căn bệnh rối loạn chức năng gan cũng như là cách điều trị bệnh. Để hiệu quả nhất thì các bạn nên tìm hiểu về các loại thuốc bổ gan. Chi tiết sản phẩm các bạn click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Tại sao xơ gan lại gây phù chân tay?

Bạn có biết cách điều trị bệnh xơ gan?