Nấm linh chi là một trong những vị thuốc có rất nhiều tác dụng điều trị hỗ trợ bệnh rất là nhiều loại bệnh như: thận, trĩ, tiểu đường, gan,…. Và trong những bệnh nhân đó thì với các bệnh nhân thận rất là tin tưởng sử dụng nấm linh chi bởi đây là bài thuốc an toàn và hiệu quả. Cụ thể tác dụng của nấm linh chi đối với bệnh thận như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Tác dụng của nấm linh chi với bệnh thận
Tác dụng của nấm linh chi với bệnh thận

Như các bạn cũng đã biết thì thận là một trong những căn bệnh rất khó khăn trong việc điều trị mà nguyên nhân chủ yếu là do lượng cholesterolcao và lượng đường trong máu cao.

Tác dụng điều trị thận của nấm linh chi

Nếu thận của bạn bị quá tải sẽ làm cản trở lưu thông máu trong các mao mạch thận và kết quả này sẽ dẫn đến một số triệu chứng như là nephrosis, phù nề, bí tiểu, mệt mỏi và đặc biệt là hội chứng ure huyết rất là nghiêm trọng.

Theo như kết quả thí nghiệm của các nhà khoa học thì các thành phần có trong nấm linh chi có tác dụng lợi tiểu, bổ thận, hỗ trợ điều trị các bệnh thận rất là hiệu quả.

Với tên gọi khoa học là Ganoderma Lucium thì đây là một loại dược liệu truyền thống được sử dụng trong y học phương Đông, và nấm linh chi có khả năng làm hạ lượng đường trong máu rất là hiệu quả.

Cách sử dụng nấm linh chi cho bệnh nhân thận

Có rất nhiều cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả để điều trị bệnh nhân thận và dưới đây là một số cách, các bạn có thể tham khảo:

>> Xem thêm: Tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ với các loại bệnh

1. Uống trà linh chi

Nấm linh chi các bạn mang nghiền thành bột, lấy một lượng vừa phải bọc vào túi vải rồi cho vào ấm hãm uống như trà hoặc là các bạn cũng có thể cho vào tách hãm với nước sôi, để trong khoảng từ 5-10 phút cho trà ngấm là có thể lấy ra dùng trong ngày.

Uống trà nấm linh chi hàng ngày
Uống trà nấm linh chi hàng ngày

2. Nấm linh chi ngâm rượu

Dùng nấm linh chi khô ngâm rượu để hỗ trợ cho các bệnh nhân thận rất là hiệu quả. Để làm theo cách này thì nấm linh chi các bạn thái lát, ngâm với rượu mạnh trong khoảng từ 20-25 ngày. Rượu nấm linh chi nên làm vào buổi tối và mỗi ngày dùng từ 1-2 chén. Sử dụng một thời gian đều đặn bạn sẽ thấy tình trạng bệnh thận của mình được cải thiện rõ rệt.

Nấm linh chi ngâm rượu
Nấm linh chi ngâm rượu

3. Uống thay nước lọc hàng ngày

Nấm linh chi thái lát mỏng cho vào phích nước nóng hoặc là tích nước pha trà rồi để cho trà ngấm chín trong khoảng 1 giờ rồi sau đó bạn dùng để uống thay nước hàng ngày.

4. Nấu canh súp nấm linh chi

Nấm linh chi lấy nước uống nấu với các loại canh thịt hoặc là súp được dùng để làm thức ăn bồi bổ cho cơ thể, đặc biệt là những người mới ốm dậy và những người già yếu.

Canh súp nấm linh chi
Canh súp nấm linh chi

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng nấm linh chi thì tác dụng điều trị hỗ trợ bệnh đối với từng bệnh nhân là khác nhau vì còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Với những cách sử dụng nấm linh chi đối với bệnh nhân thận mà chúng tôi có chia sẻ với các bạn trên đây thì chắc chắn rằng đây sẽ là một phương pháp điều trị hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Nhưng trước khi sử dụng, các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất bạn nhé!

>> Xem thêm: