Nhân sâm là một trong những loại thảo dược quý của Đông y, nhưng để đạt được giá trị dinh dưỡng cũng như là chất lượng thì thời gian thu hoạch sâm Hàn Quốc rất là quan trọng. Vậy làm thế nào để có thể nhận biết được nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi? Cùng chúng tôi theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Tại sao nên chọn nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi?

Sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi được đánh giá là một sản phẩm có giá trị dinh dưỡng lý tưởng bởi 6 năm tuổi là thời điểm mà các chất dinh dưỡng được tích tụ mang lại giá trị rất là cao đối với sức khỏe.

Hướng dẫn cách nhận biết nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi
Hướng dẫn cách nhận biết nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi

Thông thường, sâm chỉ khoảng 3 năm tuổi là đã có thể thu hoạch về và sử dụng. Nhưng thời điểm này thì sâm vẫn còn non và các dưỡng chất vẫn chưa được tích tụ nhiều nên các dưỡng chất dinh dưỡng vẫn không cao. Nhưng các bạn lưu ý rằng không phải là sâm cứ trồng càng lâu thì càng tốt mà sau thời gian 6 năm tuổi là sâm đã bắt đầu trở nên già hóa và lúc này thì củ săm sẽ bị khô và mục ruỗng dần, đồng thời là các chất dinh dưỡng cũng không còn được nguyên vẹn như trước nữa. Bởi vậy, thu hoạch sâm vào thời điểm 6 năm tuổi là thời điểm tốt nhất.

Cách xác định độ tuổi của sâm Hàn Quốc

Để xác định được độ tuổi của sâm Hàn Quốc thì có rất là nhiều các phương pháp khác nhau và cách xác định cũng khá là đơn giản. Bạn có thể dựa vào một số chi tiết của hình dáng, đặc điểm bên ngoài để có thể nhận biết được độ tuổi của sâm Hàn Quốc sao cho đúng.

>> Xem thêm: Tác dụng của cây chùm ngây và lưu ý khi sử dụng

1. Xác định độ tuổi của sâm thông qua hình dáng củ

Nhân sâm Hàn Quốc được nuôi trồng tại các trang trại trong điều kiện kĩ thuật cao thì thường có hình dáng đẹp, củ sâm ngắn nhưng tròn, rắn chắc và nặng, có hình dáng người rõ ràng.

Rễ của củ nhân sâm 6 năm tuổi thường báo nhiều vào chân củ hơn là phần thân củ, có mùi thơm đặc trưng và chân củ sâm thì có màu vàng hoành thổ.

Cách nhận biết nhân sâm Hàn Quốc tốt
Cách nhận biết nhân sâm Hàn Quốc tốt

2. Xác định độ tuổi của sâm thông qua đốt và rễ sâm

Ngoài cách nhận biết hình dáng củ sâm ra thì số tuổi của sâm cũng được thể hiện qua số đốt trên đầu củ và trên rễ sâm sinh ra từ chân củ.

Theo các chuyên gia nghiên cứu về nhân sâm thì mỗi năm trên đầu củ sâm sẽ xuất hiện một đốt, số đốt này không mọc nối tiếp nhau mà lại mọc chéo đối diện. Nhưng đối với một số trường hợp củ sâm to thì có thể là sẽ bị che mất đi 1-2 đốt đầu tiền. Và như vậy, với những củ sâm 4 tuổi thì có thể bạn sẽ chỉ nhìn thấy 2 đốt, 5 tuổi là 3 đốt và 6 tuổi thì số đốt là 4-5 đốt.

3. Xác định số tuổi của sâm dựa trên đường vân ruột của củ sâm

Để xác định được độ tuổi của sâm Hàn Quốc thì bạn có thể cắt ngang củ sâm, cách phần đầu từ 2-3cm rồi để khoảng 5 phút cho nhựa sâm ra và dùng ngón tay xoa đều bề mặt cắt sẽ thấy được các đường vân nổi lên. Việc xác định số tuổi sâm theo cách này cũng tương tự như là cách xác định độ tuổi của gỗ, nếu như sâm đạt được 6 năm tuổi thì sẽ có tổng số đường vân là 5.

Như vậy, với một số các thông tin gợi ý trên thì chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn một số cách nhận biết nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi, và như vậy bạn cũng đã có thể tự tìm mua và tránh được các chiêu trò lừa gạt của nhiều người bán và sản phẩm mua đảm bảo chất lượng tốt nhất khi sử dụng.

>> Xem thêm: