Bạn thường xuyên bị đầy hơi, khó tiêu. Nhưng không biết làm cách nào để điều trị hiệu quả. Dưới đây, mình có tổng hợp một số cách để điều trị triệu chứng này, mời các bạn cùng tham khảo.

Xem thêm:

Gừng

Nhai một miếng gừng tươi nhỏ với một vài hạt muối trong vòng 5 – 10 phút trước bữa ăn. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn phòng tránh chứng đầy bụng, khó tiêu.

Nước ép cà rốt

Uống một cốc nước ép cà rốt vào thời điểm bị đầy bụng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn.

Trà gừng

Một cốc trà gừng ấm nóng không những có tác dụng “hâm nóng” cơ thể mà uống một cốc trà gừng trước bữa ăn còn giúp bạn phòng ngừa hiện tượng đầy bụng, khó tiêu.

Không ăn bữa ăn lớn

Việc ăn quá no, ăn những bữa ăn lớn sẽ khiến cho tình trạng đầy bụng, khó tiêu của bạn trở nên tồi tệ hơn. Chính vì thế, lời khuyên dành cho bạn là không nên ăn những bữa ăn lớn mà tốt nhất nên chia nhỏ các bữa ăn để hạn chế nguy cơ gặp phải rắc rối này. Khi ăn nên nhai chậm rãi thay vì “chạy đua” tốc độ.

Thêm vào đó, bạn cũng cần lưu ý sau mỗi bữa ăn bạn cần dành thời gian để nghỉ ngơi không nên vận động mạnh hoặc làm việc ngay sẽ khiến cho bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu.

Không ăn bữa ăn lớn
Không ăn bữa ăn lớn

Lựa chọn thực phẩm

Việc lựa chọn thực phẩm trong quá trình ăn uống cũng có những hữu ích giúp bạn mau chóng “xua” đi cảm giác khó chịu.

Theo các chuyên gia thì khi bị đầy bụng, khó tiêu bạn nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa, ít đạm, ít calo, ít chất béo thay vì những thực phẩm nhiều dầu, mỡ…

Nghệ đen

Nghệ đen chữa chứng khó tiêu, đầy hơi rất hiệu quả nhé các bạn. Nếu như bạn muốn biết lý do vì sao thì hãy xem thêm bài viết nghệ đen chữa bệnh gì. Mình có chia sẻ chi tiết những căn bệnh mà dùng nghệ đen trị sẽ khỏi. Mời các bạn cùng XEM THÊM nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo baomoi