Mặt nạ sữa chua có thể đem lại cho bạn làn da rạng rỡ, trẻ trung. Với những dưỡng chất tuyệt vời lại thân thiện sẽ giúp bạn có một làn da  trẻ hóa, tăng cường sức khỏe làn da… Dưới đây là Những thành phần tốt cho da của sữa chua.

1. Kẽm

100g sữa chua có khoảng 1mg kẽm. Khoáng chất này nổi tiếng với đặc tính chống viêm, là một chất làm se, hỗ trợ sản sinh tế bào và phát triển mô. Kẽm còn hỗ trợ điều tiết bã nhờn, do đó giúp điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt.

2. Canxi

Chúng ta đều biết sữa chua rất giàu canxi, nhưng bạn có biết rằng lớp biểu bì dưới da chứa rất nhiều canxi? Vì vậy, bổ sung canxi giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa da khô và mất nước.

3. Vitamin B

Sữa chua có chứa vitamin B2, B5 và B12. Vitamin B2 hay còn gọi là Riboflavin giúp bạn có làn da sáng và khỏe mạnh. Riboflavin giúp giữ ẩm cho da, bảo vệ da trước những tác hại của gốc tự do, hỗ trợ trong việc tái tạo và tăng trưởng tế bào. Một cốc sữa chua cung cấp cho bạn 20 đến 30% lượng vitamin cần thiết cho mỗi ngày.

4. Axit lactic

Đây là chất dinh dưỡng chính có trong sữa chua, nó cũng là một trong những thành phần quan trọng trong một số sản phẩm chăm sóc da. Axit lactic là một chất tuyệt vời trong việc tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da. Nó còn được coi như là một chất chống lão hóa, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Bài trên nói về Những thành phần tốt cho da của sữa chua. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn bằng mật ong/Cách trị mụn trong 2 tuần để bạn biết thêm được những cách mới giúp giảm thiểu mụn. Hy vong bài viết hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

–> Cách tẩy tế bào chết tự nhiên dành cho da nhờn

–> 6 quy tắc chăm sóc da cơ bản tránh bị mụn