Mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều ở cánh mũi, dưới cằm,… Những người thuộc loại da dầu, da hỗn hợp lại thường có lượng dầu dư thừa nhiều làm bụi bẩn bám vào da, gây bít lỗ chân lông. Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm thì bạn cũng nên tẩy tế bào chết để loại bỏ những cặn bẩn bám trên da mặt. Dưới đây là Cách tẩy tế bào chết tự nhiên dành cho da nhờn.

1. Sử dụng lòng trắng trứng với nước cốt chanh

Đây là hai nguyên liệu phổ biến nhất mà ai sở hữu da dầu điều biết, hãy biến nó trở thành một mặt nạ tẩy tế bào chết hữu hiệu nhất. Bạn chỉ cần trộn điều một cái lòng trắng trứng cùng 1 lát chanh rồi đắp trực tiếp lên mặt, cách làm như thế này:

Bước 1: bạn dùng các đầu ngón tay để thoa hỗn hợp này lên mặt, nếu bạn thấy bất tiện có thể dùng cọ trang điểm để làm điều này, sau đó dùng khăn giấy đắp lên lớp hỗn hợp này và chờ nó khô(trong khoản 5-10 phút)

Bước 2: Thực hiện thêm một hợp hỗn hợp này tương tự như bước 1, tuy nhiên với một lòng trắng trứng bạn phải làm đến 3 lớp mới hết hoàn toàn, đừng để phí.

Khi tất cả đã khô, bạn sẽ cảm thấy da dính chặt vào hỗn hỗn(tương tự như dùng keo lột mụn),nhẹ nhàng kéo lớp hỗn hợp này ra, chắc chăn bạn sẽ có cảm giác rất yomost, mụn đầu đen cũng sẽ bị loại bỏ cùng với hỗn hợp, cuối cùng bạn rửa mặt lại thật sạch với nước lạnh. Lưu ý không nên để quá 10 phút, mặt nạ này sẽ làm cho làn da bạn mềm mại, mịn màng, bạn nên thường xuyên thực hiện phương pháp này, bở nó rất dễ, nguyên liệu dễ tìm, hiệu quả thì rất rõ rệt.
Lòng trắng trứng chứa một loại enzyme gọi là ‘lysozyme’ có đặc tính kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn trong lỗ chân lông, chúng cũng chứa protein nhằm sửa chữa tế bào và nuôi dưỡng nó. Nước chanh cũng có tác dụng tương tự.

2. Trà xanh

Trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp chống lại chứng viêm và có tác dụng chống lão hóa hiệu quả, nó có thể giúp sửa chữa các mô hỏng,  vết sẹo, ngăn ngừa nếp nhăn, và khắc phục dần nhược điểm.

Cách làm như thế này bạn chỉ cần trộn điều lá trà xanh với nước sau cho hình thành hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng hỗn hợp massage nhẹ lên vùng da dầu theo hướng vòng tròn( sử dụng như sữa rửa mặt), rửa lại thật sách sau đó, cách làm này sẽ là da bạn sạch sẽ và tươi mới.

Cách khác bạn có thể phơi khô lá trà xanh hoặt bột trà xanh trộn điều với nước rồi đắp lên mặt sau 10′ thì rửa lại thật sạch.

Mẹo:

  • Bạn nên thường xuyên thực hiện cách này, nó sẽ giúp da bạn khỏe lên từng ngày.
  • Nước trà xanh cũng có tác dụng chống nắng, bạn có thể dụng nước thoa lên da trước khi ra đường
  • Nước trà xanh cũng có tác dụng dưỡng tóc rất hiệu quả, tăng độ khỏe mạnh cho mái tóc, loại bỏ dầu dư và tăng độ bóng mượt.
  • Uống nước trà xanh mỗi ngày sẽ tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, giúp da và cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên không nên uống quá nhiều, chất cafein có trong trà sẽ làm tăng lượng dầu trên da.

3. Mật ong nguyên chất

Từ lâu mật ong đã trở thành nguyên liệu quan trong bậc nhất thế giới mà thiên nhiên ban tặng cho con người trong việc chăm sóc sắc đẹp, mật ong là một chất kháng sinh tự nhiên, khử trùng các loại vi khuẩn có trong mụn, đồng thời tăng cường khả năng dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố, đàn hồi, tăng độ dẻo cho da.

Cách sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần thoa mật ong trực tiếp lên da, vào vùng da dầu, có nhiều mụn, để trong năm phút rồi rửa lại thật sạch, bạn có thể kết hợp mật ong với nhiều nguyên liệu khác nhau như lòng trắng trứng, trà xanh, chuối, bơ, bột yến mạch, dầu dừa, dầu oliu,…,

Nên thực hiện ít nhất 2 lần một tuần, phương pháp này sẽ giúp dọn sạch vi khuẩn trong lỗ chân lồng, điều trị lập tức các mụn sắp hình thành, nhất là trong giai đoạn mới bắt đầu hình thành mụn đỏ.

4. Tẩy trang thật sạch trước khi ngủ

Chắc bạn cũng hiểu rõ trang điểm là một vấn đề lớn đối với da dầu, việc lựa chọn đúng loại kem nền, phấn, kem dưỡng dành cho da dầu là yếu tố quyết định, sử dụng mỹ phẩm không đúng cách sẽ làm tăng lượng dầu trên da, sở hữu da dầu bắt buộc bạn phải ít trang điểm đồng thời phải tẩy trang cẩn thận bởi các hạt phấn rất dễ làm da bạn bị bí. Tốt nhất sau khi trang điểm bạn nên áp dụng ba phương pháp liệt kê ở trên để có thể loại bỏ hoàn toàn các hạt phấn trên da.

5. Thường xuyên vệ sinh mềm gối

Mềm, gối, chăn, ga,… bạn cần phải thường xuyên vệ sinh vì da dầu rất dễ bám vào những vật dụng đó, trong quá trình bạn ngủ dầu vẫn tiết ra rất nhiều bạn nhé.

6. làm sạch da mặt

Nên thường xuyên rửa mặt 3-4 lần một ngày, lưu ý không nên rửa quá nhiều vì sẽ làm khô da, và điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn loại sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu, bạn nên kết hợp các phương pháp ở trên ít nhất 2 lần một tuần và sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày hai lần vào mỗi sáng sớm và mỗi tối trước khi ngủ.

Da dầu rất dễ để lại thẹo, các vết nám, đòi mòi, vết chân chím,… mặt khác da dầu rất dễ bắt nắng cho nên những người sở hữu loại da này có su hướng dạ hơi sạm, rám. Để dưỡng da bạn cần áp dụng nhiều phương pháp tự nhiên, đồng thời kết hợp với các loại kem dưỡng dành riêng cho da dầu. Vậy sản phẩm dành cho da dầu phải như thế nào:

  • Không hóa chất tẩy rửa
  • Không hương liệu
  • Không màu hóa chất

Bài trên nói về Cách tẩy tế bào chết tự nhiên dành cho da nhờn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn bằng mật ongcách thanh lọc cơ thể khỏi bị mụn để bạn biết thêm được những cách mới giúp giảm thiểu mụn. Hy vong bài viết hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

–> 6 quy tắc chăm sóc da cơ bản tránh bị mụn

–> Những thành phần tốt cho da của sữa chua