Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Vì thế, các phương pháp phòng, hỗ trợ và điều trị ung thư luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Và cà chua là một trong những thực phẩm được biết đến không chỉ là một món ăn ngon mà nó còn là một loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc phòng và hỗ trợ điều trị ung thư cũng như là rất nhiều các tác dụng khác. Vậy tác dụng của cà chua như thế nào thì bạn đã biết chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

– Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy lượng lycopene có trong cà chua giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, đại trực tràng và dạ dày. Lycopene là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Thậm chí, cà chua qua chế biến còn cung cấp nhiều lycopene hơn, vì vậy bạn còn chờ gì mà không vào ngay bếp và nấu những món ăn có nhiều loại siêu thực phẩm này?

Ngăn ngừa ung thư bằng cà chua
Ngăn ngừa ung thư bằng cà chua

– Làn da sáng mịn

Cà chua chứa rất nhiều lycopene, chất có trong các sản phẩm rửa mặt. Vì vậy, bạn nên chăm sóc da mình bằng loại quả này để làn da luôn sáng mịn. Bạn hãy đặt vài lát cà chua lên da mặt trong vòng một vài phút, sau đó rửa mặt sạch với nước. Bạn sẽ cảm nhận làn da mình sạch và sáng hẳn ra. Một số vết ửng đỏ có thể xuất hiện trên da sau khi bạn đắp mặt nạ nhưng bạn đừng lo lắng, chúng sẽ từ từ biến mất sau đó.

– Duy trì huyết áp

Cà chua giúp duy trì lượng natri trong cơ thể giúp làm huyết áp ổn định. Tuy nhiên, bổ sung thêm kali cũng rất quan trọng vì nó giúp giãn mạch máu và loại quả này có chứa cả hai khoáng chất cần thiết nêu trên. Nếu bạn ăn một hàm lượng kali phù hợp với thể trạng thì bạn sẽ giảm 20% nguy cơ tử vong do bệnh tật gây ra.

Điều hòa huyết áp bằng cà chua
Điều hòa huyết áp bằng cà chua

– Tốt cho tim mạch

Cà chua có chứa rất nhiều vitamin B và kali giúp làm giảm lượng cholesterol và hạ huyết áp. Vì vậy, bạn cần thêm loại quả này vào trong các bữa ăn để có thể ngăn ngừa hiệu quả bệnh nhồi máu cơ tim, đột quỵ cũng như các vấn đề về tim mạch có thể đe dọa đến tính mạng khác.

– Chống trầm cảm

Axit folic có trong cà chua giúp điều trị trầm cảm bằng cách không cho cơ thể sản xuất dư các homocysteine – là chất ngăn chặn máu và chất dinh dưỡng lên não. Homocysteine dư có thể làm cản trở quá trình sản xuất các hormone có nhiệm vụ điều khiển tâm trạng, giấc ngủ và ăn ngon miệng như serotonin, dopamine và norepinephrine.

– Giúp sáng mắt

Vitamin A có trong cà chua giúp cải thiện thị lực. Đặc biệt, cà chua là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà.

Giúp sáng mắt bằng cà chua
Giúp sáng mắt bằng cà chua

– Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người bị tiểu đường tuýp 1 ăn nhiều chất xơ sẽ giúp giảm lượng đường trong máu. Trong khi đó, đối với những người thuộc tuýp 2 sẽ cải thiện lượng đường máu, lipid và insulin. 200 g cà chua có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 2 g chất xơ.

– Điều trị táo bón

Ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều nước và chất xơ như cà chua sẽ giúp cơ thể tích trữ nước và giúp ruột hoạt động hiệu quả. Chất xơ sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng táo bón.

Điều trị táo bón bằng cà chua
Điều trị táo bón bằng cà chua

– Giúp xương khỏe mạnh

Cà chua có chứa một lượng lớn canxi và vitamin K, đây là những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường và phục hồi những vấn đề nhỏ trên xương và mô xương.

– Giúp mái tóc khỏe mạnh

Vitamin A trong cà chua giúp tóc luôn bóng mượt và khỏe mạnh. Đặc biệt, chất dinh dưỡng này cũng có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với răng, da, mắt và xương.

Trên đây là một số tác dụng của cà chua đối với sức khỏe. Với những tác dụng này thì chúng ta có thể thấy được rằng nó cũng tương tự như đối với các tác dụng của nấm linh chi hqgano. Để tìm hiểu chi tiết về tác dụng cũng như là các sản phẩm của nấm hqgano các bạn xem trực tiếp tại trang web: http://linhchihqgano.com

Nấm linh chi hqgano
Nấm linh chi hqgano

Sử dụng đúng cách và theo đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Tác dụng của nho đối với bệnh cao huyết áp

Sự thật: Hoa đại chữa bệnh cao huyết áp?