Nho là một loại trái cây vị ngon, ngọt được rất nhiều người yêu thích. Và đặc biệt là nó tốt cho sức khỏe nói chung và bệnh cao huyết áp nói riêng. Vậy nho có tác dụng như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này, các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Thử nghiệm về tác dụng điều trị bệnh cao huyết áp của nho được tiến hành trên một số loài động vật gặm nhấm, các con vật thử nghiệm chia ra làm hai nhóm và đều được áp dụng một chế độ ăn nhiều muối để tạo điều kiện cho bệnh tim mạch xuất hiện. Tuy nhiên, chỉ một nhóm được cho ăn thêm bột tổng hợp các loại nho (xanh, đỏ và đen), còn nhóm còn lại được dùng thuốc chống cao huyết áp.

Tác dụng của nho đối với bệnh cao huyết áp
Tác dụng của nho đối với bệnh cao huyết áp

Kết quả cho thấy, huyết áp của nhóm ăn bột nho giảm hơn so với nhóm kia, đồng thời tim cũng hoạt động tốt hơn và nhất là ít bị tổn thương hệ tim mạch.

Trong khi đó, nhóm dùng thuốc chống cao huyết áp bị nhiều tổn thương hệ tim mạch hơn nhóm ăn bột nho mặc dù cũng hạn chế được bệnh.

Theo tiến sĩ Steve Bolling, chuyên gia về tim mạch của trường Đại học Michigan, kết quả này đã chứng minh rằng tác dụng điều trị bệnh cao huyết áp của nho – giống như các loại rau và quả khác. Họ đã phát hiện thấy trong tất cả các phần của quả nho (vỏ, phần thịt và hạt) đều có flavonoide, một chất chống oxy hóa và có khả năng giảm huyết áp.

Những động vật trong công trình nghiên cứu này, cũng giống như trường hợp của rất nhiều người, bị suy tim do bệnh huyết áp cao – hậu quả của chế độ ăn quá mặn. Qua nghiên cứu này, có thể thấy tác dụng điều trị bệnh cao huyết áp của nho rất hiệu quả.

Điều trị bệnh cao huyết áp bằng nho
Điều trị bệnh cao huyết áp bằng nho

Vì vậy những người mắc bệnh cao huyết áp và các bệnh về tim mạch nên kết hợp việc ăn nhiều nho với các thuốc điều trị cũ.

Như vậy với chia sẻ trên thì các bạn cũng đã biết được rằng nho có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe rồi đúng không? Bên cạnh đó, sản phẩm nhân sâm Hoa Kỳ cũng là một trong những thảo dược có tác dụng ổn định điều hòa huyết áp hiệu quả. Xem chi tiết sản phẩm tại: http://sammy.vn/tac-dung-cua-nhan-sam-nhan-sam-hoa-ky-voi-cac-loai-benh-137.html

Điều trị huyết áp cao bằng nhân sâm hoa kỳ
Điều trị huyết áp cao bằng nhân sâm hoa kỳ

Sử dụng đúng cách và đúng liều lưọng để thấy được hiệu quả của sản phẩm nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Sự thật: Hoa đại chữa bệnh cao huyết áp

Bài thuốc trị huyết áp cao bằng nước ép củ dền