Cao huyết áp là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh nếu như không được chữa trị kịp thời. Và có khá nhiều nguồn thông tin chia sẻ về bài thuốc chữa bệnh cao huyết áp bằng hoa đại. Vậy thực hư về bài thuốc này là như thế nào? Các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Hoa đại có chữa được cao huyết áp không
Hoa đại có chữa được cao huyết áp không

Cây đại là một giống cây cảnh, hoa đẹp, có mùi thơm mát. Cây được trồng nhiều ở chùa, chiền, công viên.

Đông y từ lâu đã dùng tất cả các bộ phận của cây đại để làm thuốc. Rễ cây, vỏ cây, nhựa cây, hoa, lá,.. cây đại đều có khả năng chữa bệnh. Trong đó, trả lời cho câu hỏi của bác Mến, hoa đại chữa bệnh cao huyết áp là đúng.

Cây đại chứa một loại kháng sinh thực vật có tên Fulvo Plumerin. Chất này có tác dụng ức chế sự sinh trưởng và phát triển của một số dòng vi khuẩn (như Mycobacterium tuberculosis), có khả năng chữa ho, tiêu đờm, hạ huyết áp, chữa kiết lỵ,…

Mỗi một bộ phận của cây đại có khả năng chữa bệnh khác nhau. Ví dụ lá cây đại chữa bong gân, mụn nhọt. Hay nhựa cây với thành phần chủ yếu là axit plumeric giúp nhuận tràng, chữa táo bón, tẩy xổ,… Hoa đại, đặc biệt hoa đại khô có công dụng chữa ho, tiêu đờm, chữa kiết lỵ, đặc biệt hoa đại chữa bệnh cao huyết áp khá hiệu quả.

Bài thuốc chữa bệnh cao huyết áp bằng cây hoa đại

Lấy khoảng 15 – 20 g hoa đại khô, hãm như hãm chè với 200 mL nước sôi. Trà dùng uống trong ngày, liều dùng ít nhất 7 ngày.

Bài thuốc từ hoa đại chữa bệnh cao huyết áp này đã được nhiều bệnh nhân cao huyết áp áp dụng và thu được kết quả khả quan: huyết áp dần ổn định về thông số tối ưu, các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt,… giảm bớt.

Đặc biệt, bài thuốc này còn có khả năng chữa ho với cả trẻ em.

Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng hoa đại
Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng hoa đại

Lưu ý:

Hoa đại, dù tươi hay khô đều có thành phần giúp nhuận tràng. Vì thế, người cao tuổi, người có hệ miễn dịch kém, thể chất suy yếu, phụ nữ trong giai đoạn có thai và cho con bú không nên dùng bài thuốc này. Liều lượng dùng trà không nên vượt quá chỉ dẫn vì có thể gây tiêu chảy.

Bài viết trên đây đã trả lời cho câu hỏi: hoa đại chữa bệnh cao huyết áp không? Trong quá trình dùng bài thuốc trên, nếu có xuất hiện bất kỳ triệu chứng lạ nào, hoặc các dấu hiệu cao huyết áp không thuyên giảm, thì người bệnh nên đến gặp thầy thuốc để được thăm khám và hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn.

Nhưng bên cạnh các bài thuốc dân gian này thì các bạn nên tìm hiểu thêm và sử dụng sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc. Cao hồng sâm không chỉ tốt cho bệnh cao huyết áp mà nó còn rất tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Sử dụng đúng liều lượng và đúng cách để thấy được hiệu quả điều trị tuyệt vời như thế nào nhé!

Chúc các bạn sức khỏe tốt!

Xem thêm: 

Bài thuốc trị huyết áp cao bằng nước củ dền