Bệnh viêm xương khớp hiện nay đã rất khổ biến. Mỗi lần tái phát là cơ thể dẫn đến mệt mõi và căn thẳng, các cơn đau cũng từ đó mà kéo đến. Để khắc phục chứng đau khớp trên, cần sử dụng các thực phẩm từ thiên nhiên lành tính.

Nghệ

viem-xuong-khop
Nghệ chữa viêm xương khớp

Rất nhiều các chuyên gia y tế đề nghị sử dụng nghệ để điều trị bệnh viêm khớp do đặc tính chống viêm của nó. Hiện nay rễ cây nghệ đã được các nhà khoa học sử dụng để làm thuốc chữa bệnh viêm khớp. Nếu bạn không thích uống thuốc, thì việc sử dụng nghệ trong những bữa ăn hàng ngày cùng là cách hiệu quả để hạn chế những cơn đau do viêm xương khớp gây ra.

Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng loại thảo dược này nó có thể gây ra hiện tượng như rối loạn dạ dày hay làm trầm trọng hơn các vết loét. Đặc biết khi bạn đang có vấn đề liên quan đến túi mật thì tốt nhất không nên sử dụng loại thảo dược này, vì chúng có thể gây ra tình trạng xấu.

Gừng

viem-xuong-khop
Gừng chữa viêm xương khớp

Các chuyên gia y tế cho biết gừng có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm các cơn đau, vì vậy nó cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp bạn loại bỏ các cơn đau của chứng viêm xương khớp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp gừng có thể gây ra hiện tượng đầy hơi, ợ hơi và buồn nôn.

Nghệ và gừng tuy có công dụng trong việc giảm đau nhưng đây chỉ là phương pháp tạm thời và nó không mang lại hiệu quả lâu dài. Trong khi đó, cơn bệnh về xương khớp lại là căn bệnh mãn tính. Chính vì vậy, để phòng ngừa đau khớp thì người ta cần điều trị cũng như kết hợp với việc dùng các thực phẩm chức năng. Một trong những loại thực phẩm hiệu quả chính là Hoàng Thấp Linh. Đây là sản phẩm được làm từ thiên nhiên với các loại thảo mộc quý.

Các loại thảo dược trong thuốc này gồm có cao bạch thược, cao rẻ quạt, cao sói rừng là những vị thuộc chữa đau khớp rất tốt. Nó không những giúp chữa cơn đau tức thời mà về lâu dài còn hổ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả. Đừng để những cơn đau làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình bạn nhé!