Như các bạn đã biết từ xưa đến nay, nhiều người dân vẫn luôn sử dụng mật ong như thứ “thần dược” chữa rất nhiều loại bệnh như: nhiệt miệng, bao tử, viêm hong,…. Chính vì thế mật ong đối với con người chúng ta vô cùng hữu ích. Và hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ bài viết này cho bạn nào đang bệnh viêm họng thì hãy nên áp dụng những cách này nhé!

1. Dùng mật ong và quất

Ngoài công dụng trị ho, quất hấp mật ong còn là bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm họng cực hay mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bệnh viêm họng được loại bỏ nhanh chóng. Vị thơm ngọt dịu của thuốc trị ho tự nhiên này là ưu điểm mà bạn có thể lợi dụng để chữa viêm họng cho bé đấy nhé! Nhưng cần lưu ý: mật ong không nên dùng cho trẻ dưới 1 tuổi nha.

Cách chữa viêm họng, thanh quản bằng mật ong và quất

*Cách làm: Lấy vài quả quất đem bỏ cuống, ngâm rửa sạch với nước muối rồi cắt đôi bỏ hạt và cho vào chén. Đổ thêm một ít mật ong nguyên chất rồi đem chưng cách thủy hoặc hấp cơm trong khoảng 15-20 phút. Nếu được bạn nên dùng cả nước lẫn bã hoặc chắt lấy nước này uống mỗi lần 1 muỗng cafe, dùng 2-3 lần mỗi ngày.

2. Dùng mật ong và gừng

Gừng có tính ấm và kháng khuẩn cao, sẽ giúp làm dịu họng và giảm sưng đau hữu hiệu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong đảm bảo sẽ giúp chứng đau rát họng hay ho do viêm họng gây ra biến mất tức thì. Với nguyên liệu dễ kiếm và cách thực hiện đơn giản, đừng quên áp dụng mẹo trị viêm họng cực hay này.

*Cách làm: Gừng đem cạo vỏ rửa sạch rồi giã nhỏ ép lấy nước rồi trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1, uống 3 lần mỗi ngày và mỗi lần 1 thìa cafe, sau vài lần thực hiện bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể giã dập gừng đã rửa sạch rồi cho thêm một ít mật ong ngâm một lúc rồi dùng ngậm nuốt nước từ từ cũng chữa viêm họng hiệu nghiệm.

>>>>Xem thêm: Khi bị viêm họng nên và không nên ăn gì?

3. Dùng mật ong và nước ấm

Thêm một bí quyết trị viêm họng đơn giản mà hiệu quả không kém nữa đó là nhâm nhi nước mật ong ấm.

*Cách làm: Chuẩn bị một cốc nước sôi để còn ấm rồi cho thêm 1-2 thìa mật ong khuấy đều, có thể cho thêm vài lát chanh tươi để gia tăng hiệu quả. Uống trà mật ong này mỗi sáng sẽ giúp “đánh tan” cảm giác khô họng, rát họng hiệu quả. Bạn thử xem nhé!

Dùng mật ong và nước ấm chữa viêm họng

Trên đây là 3 cách trị viêm họng bằng mật ong mà được dân gian truyền tay rất nhiều. Những phương pháp này vô cùng hiệu quả nhờ vào mật ong một loại thực phẩm có tính kháng khuẩn vô cùng tốt. Vậy còn chờ gì mà không áp dụng ngay những cách trên nhé!

Lời khuyên cho bạn: Nên sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh một sản phẩm được sản xuất nhằm hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hỗ hấp mạn tính như viêm amidan, viêm thanh quản,…. Với các dược liệu thiên nhiên sản phẩm này sẽ đem lại những bất ngờ cho bạn

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: www.chuaviemxoangmui.net