7 cách trị sẹo tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Những vết sẹo cứng đầu đeo bám dai dẳng khiến bạn mất tự tin khi gặp mọi người và chẳng dám diện các trang phục ưa thích đừng lo những bí kiếp sau đây sẽ giúp bạn.

Trị sẹo bằng mật ong

7 cách trị sẹo tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Mật ong nguyên chất được sử dụng để làm mờ các vết sẹo. Đây là chất giữ ẩm tự nhiên rất hiệu quả trong quá trình điều trị vết thường và kích thích quá trình tạo mô mới.

Cách làm: sử dụng 2 thìa canh mật ong nguyên chất hòa chung 2 thìa canh baking soda, khuấy đều sau đó bôi lên vùng da bị sẹo trong 3 phút. Cuối cùng đặt lên trên vết sẹo một chiếc khăn nóng đến khi nguội dần và lau sạch vùng da bị sẹo.

Trị sẹo bằng Rau má

7 cách trị sẹo tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Trong rau má chứa nhiều chất triterpenoids giúp tăng cường lưu thông vùng da và các hợp chất đó có tác dụng trị seo, tái tạo làn da hiệu quả do đó nó đặc biệt hiệu quả để chữa sẹo rỗ.

Cách làm:

  • Chuẩn bị lượng rau má vừa đủ, lặt lại và rửa sạch
  • Ngâm rau má trong nước muối khoảng 5 phút
  • Sau đó để ráo xay nhuyễn phần rau đã sơ chế
  • Phần nước cốt có thể cất tủ lạnh để uống dần
  • Phần bã ta nên đắp ngay lên những vùng da bị sẹo

Trị sẹo bằng nha đam

7 cách trị sẹo tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Nha đam được biết đến với khả năng tái tạo các mô da, giúp làm giảm kích thước và sự xuất hiện của sẹo. Tính chất làm dịu vừa giữ ẩm của nha đam sẽ làm tăng tính đàn hồi của mô sẹo và giúp giảm viêm.

Cách làm: cắt một lá nha đam và vắt hết phần chất nhờn, dùng nó bôi lên vết sẹo và massage nhẹ nhàng trong vài phút. Để da khô tự nhiên rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện việc này vài lần mỗi ngày và kiên trì làm trong vòng 1 – 2 tháng.

Trị sẹo bằng vitamin E

7 cách trị sẹo tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Không nghi ngờ gì nữa, vitamin E chính xác là nguyên liệu thần thánh mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để xóa tan những vết sẹo, tàn nhang trên khuân mặt của mình. Với khả năng cấp ẩm cùng nhiều dưỡng chất tuyệt vời khác. Vitamin E sẽ trả lại cho bạn làn da như chưa hề có sự xâm hại nào của mụn hay thủy đậu.

Trị sẹo bằng chanh

7 cách trị sẹo tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Nước cốt chanh là một cách hiệu quả để đối phó với mô sẹo. Chanh có chứa axit hydroxy alpha (AHA) giúp loại bỏ các tế bào da chết, phục hồi và cải thiện vùng da bị tổn thương. Thêm vào đó chanh hoạt động như chất tẩy tự nhiên giúp làm sáng vết sẹo cũng như tẩy sạch bụi bẩn.

Cách làm: dùng nước cốt chanh bôi lên vùng da sẹo và để khô tự nhiên trong 10 phút rồi rửa sạch, để khô. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm, thực hiện 2 lần mỗi ngày trong vài tuần cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với kết quả đạt được.

Trị sẹo bằng bơ ca cao

7 cách trị sẹo tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Giống như nước chanh, bạn nên dùng bơ ca cao hàng ngày vì những lợi ích mà nó mang lại. Bôi bơ ca cao lên vùng da bị sẹo, lưu ý nên bôi ngay sau khi bị thương. Bạn không cần phải rửa lại vì các chất đã được hấp thụ vào da. Bơ ca cao thường được dùng để loại bỏ các vết rạn da và làm lành vết xăm.

Trị sẹo bằng xông hơi

     

Xông hơi là biện pháp khá phổ biến trong các bước chăm sóc sắc đẹp, thông qua việc hơi nước hấp thụ vào trong, không chỉ làm sạch giúp da sạch hiệu quả mà các tinh chất của những loại thảo dược cũng theo đó cung cấp không ít dưỡng chất, vitamin cho da giúp da khỏe mạnh, kích thích da tái tạo và làm mờ các vết sẹo.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh cắt lát, 2 nhánh sả tươi, lá tia tô, kinh giới và các loại thảo dược có thể thay thế.
  • Đun sôi 500ml nước trong nồi nhỏ lần lượt thả những nguyên liệu chuẩn bị vào đập nắp nồi
  • Dùng khăn trùm qua đầu để hơi nước tập trung vào da, không bay ra ngoài
  • Giữ da cách nồi nước khoảng 30cm để tránh quá nóng làm phỏng da

Bài viết liên quan

7 bí quyết giúp da thơm tự nhiên mà không cần dùng nước hoa

Không cần dùng nước hoa cơ thể bạn cũng có thể tỏa ra hương thơm dễ chịu hãy cùng tìm hiểu những bí quyết dưới đây. Mùi hương khó chịu trên cơ thể thường là do sự thay đổi các hormone, do mồ hôi và chế độ ăn uống không lành mạnh, yếu tố di truyền và vấn đề vệ sinh.

Để ngăn chặn mùi hôi một cách hiệu quả thay vì chỉ lạm dụng các sản phẩm khử mùi hay nước hoa bạn nên học cách ăn uống khoa học với những thực phẩm giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên và quyến rũ. Hãy cùng tìm hiểu xem các thực phẩm nào có công dụng tuyệt vời này nhé.

Những cánh hoa

Nếu bạn không muốn sử dụng nước hoa hãy sử dụng những cánh hoa để mang lại hương thơm cho mình, hãy lấy vài cánh hoa trong lọ cắm trong nhà rồi vò nhẹ sau đó để chúng vào áo ngực. Cách này sẽ khiến cơ thể bạn có mùi thơm như hoa tươi cả ngày.

Hãy thử bằng những cách hoa tươi để trong ngực nghe có vẻ kỳ quặc nhưng hiệu quả sẽ khác hẳn khiến bạn bất ngờ. Hơi ấm của cơ thể sẽ khiến mùi hương lan tỏa tạo mùi vị tinh tế quyến rũ.

Cây hương thảo

Loại cây có mùi thảo mộc giúp bay mùi cơ thể, các loại dầu dễ bay hơi trong cây hương thảo có thể chống lại bất kỳ loại mùi nào xuất phát từ cơ thể bằng cách ức chế sự sinh sản của vi khuẩn gây mùi, ngoài ra các hợp chất diệp lục có trong Hương Thảo giúp trung hòa các chất và làm cơ thể có mùi dễ chịu.

Sữa chua – Sữa

Các lợi khuẩn có trong sữa chua có tác dụng làm giảm các hợp chất sunfit gây mùi ngoài ra vitamin D có trong sữa chua giúp chống lại các loại vi khuẩn trong miệng do đó ngăn cản hơi thở có mùi hôi.

Cam – Bí

Trái cây họ cam luôn có mùi hương dễ chịu và hương vị tuyệt vời đó là lý do tại sao người ta thường chiết xuất tinh chất từ cam để làm thơm phòng ngủ. Ăn cam là cách nhanh chóng cải thiện mùi cơ thể của bạn

Hạt tinh dầu

Thay vì dùng nước hoa chúng ta có thể chọn cho mình các hạt tinh dầu thơm phức dùng nó mỗi khi đi ra ngoài. Đôi khi bạn có thể sử dụng tinh dầu như một liệu pháp spa giúp massage tại nhà bởi mùi tinh dầu không bị nồng nặc hay hắc như nước hoa.

Trà xanh

Không chỉ là thức uống có hàng tá lợi ích cho sức khỏe trà xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nó giúp hơi thể thơm tho ngăn mùi cơ thể ngăn ngừa chứng hôi chân. Trà xanh có thể hỗ trợ giải độc bằng cách hỗ trợ sản xuất glutathione một chất giúp loại bỏ độc tố hại ra khỏi cơ thể chất độc càng ít cơ thể bạn càng không có mùi hôi các polyphenol trong trà xanh cũng giúp hơi thở thơm tho dễ chịu vì nó phá hủy và loại bỏ các hợp chất gây hôi miệng.

Bỏ túi thơm vào tủ quần áo

Bạn có thể mua những túi thơm nhỏ rồi đặt vào tủ quần áo như vậy sẽ giúp những bộ đồ của bạn có mùi hương nhất định.

Keyword: 7 cách trị sẹo tại nhà bằng phương pháp tự nhiên