Căn bệnh mỡ máu đang có xu hướng gia tăng do nhịp sống thay đổi và giới trẻ cũng ít chăm lo cho sức khỏe của mình. Các vấn đề về tim mạch, huyết áp cũng xảy ra kéo theo nhiều hệ lụy khác nhau. Bài cùng áp dụng các cách ăn uống sau đây để giúp cơ thể tự chữa trị chứng mỡ máu nguy hiểm bạn nhé!

Trị mỡ máu cao hiệu quả bằng chế độ ăn uống hàng ngày

Mỡ máu cao được coi là sát thủ thầm lặng gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân nếu không được điều trị kịp thời. Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng chỉ người béo mới bị mỡ máu cao mà không ngờ rằng những người gầy gò ốm yếu cũng có khả năng mắc bệnh . Và một trong các lý do chính dẫn đến bệnh là do chế độ ăn uống không khoa học mà ra.

Cuộc sống bận rộn, ăn uống tranh thủ, thường xuyên nhậu nhẹt rượu chè, hấp thụ các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp…tình trạng này kéo dài không chỉ dẫn đến căn bệnh mỡ máu mà còn là nguyên nhân của nhiều căn bệnh khác mà bạn không ngờ tới.

Để điều trị bệnh mỡ máu cao được hiệu quả, ngoài việc dùng thuốc theo sự kê đơn của bác sĩ chúng ta không thể bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe tại nhà, chú ý vấn đề ăn uống. Một vài nguyên tắc trong ăn uống mà người bệnh cần nhớ nhằm đẩy lùi bệnh được hiệu quả, hãy tìm hiểu ngay nhé.

Thực đơn ăn uống cho người mỡ máu cao

Một vài món ăn ngon bổ dưỡng, tốt cho bệnh nhân mỡ máu cao mà bạn cần biết để từ đó bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

  • Thường xuyên ăn tỏi: bạn có thể ăn vài tép tỏi sống hoặc chế biến cùng các món trong bữa ăn hàng ngày, cách hữu hiệu này sẽ làm giảm lượng cholesterol trong máu.
  • Ăn trứng gà: trước đây đã có khuyến cáo rằng, mỗi ngày chỉ nên ăn 2-3 bữa trứng trong một tuần, bởi thực phẩm này giàu cholesterol có hại cho bệnh nhân mỡ máu cao. Tuy nhiên các nhà khoa học người Mỹ sau quá trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn trứng gà là bài thuốc trị bệnh xơ vữa động mạch, ngăn ngừa các bệnh tim mạch rất tốt. Bên cạnh đó lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều cholesterol có lợi.
  • Uống sữa đậu nành: trong sữa đậu nành có tồn tại các dưỡng chất, thành phần tự nhiên, tác dụng làm hạ cholesterol trong máu, giảm thiểu lượng cholesterol gây hại, tốt cho bệnh nhân mỡ máu cao.
  • Nói không hoặc hạn chế các món ăn giàu đạm như thịt chó, thịt bò.. bởi nhóm thực phẩm này rất khó tiêu hóa, ăn nhiều gây tích tụ cholesterol trên thành động mạch dẫn đến xơ vữa động mạch, nguyên nhân gây biến chứng tim mạch, huyết áp….
  • Người bệnh mỡ máu cao nên ăn thức ăn nhạt sẽ tốt hơn
  • Hạn chế các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn có chất bảo quản, chế biến sẵn. Nên bổ sung rau xanh, trái cây vào thực đơn…

Để khắc phục tình trạng nồng độ cholesterol trong máu tăng cao, điều trị bệnh mỡ máu được hiệu quả, chế độ ăn uống hàng ngày chính là ưu tiên số một mà bệnh nhân cần nhớ.

Để làm giảm cholesterol trong máu, ngoài việc sử dụng các cách trên, các bạn có thể dùng thêm sản phẩm Tảo Mặt Trời. Vì có chứa Phycocyanin là một chất chống oxi hóa tự nhiên chỉ có duy nhất trong tảo Spirulia và Chlorophyll cũng là một chất chống oxi hóa rất mạnh nên tác dụng của Tảo Mặt Trời giúp làm giảm cholesterol trong máu, thanh lọc và giải độc cho máu, làm giảm tải gánh nặng lọc máu cho gan và thận.

Đặc biệt, trong Tảo Mặt Trời có chứa các axit béo không no GLA (omega 6) kết hợp với các chất chống oxi hóa, các vitamin nhóm B (từ B1-B12) giúp chuyển hóa nhanh chất béo, làm giảm mỡ máu, giúp dòng máu sạch đi vào gan thận, không làm tổn thương thêm các cơ quan này.

tac-dung-cua-tao-mat-troi
Tảo Mặt Trời giúp giảm mỡ trong máu