Xuất tinh sớm là câu chuyện phổ biến ở nhiều lứa tuổi và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục. Thông thường, các quý ông chưa kịp “lâm trận” như ý đã “thoái lui” dẫn đến tâm lý dễ chán nản, không còn cảm giác ham muốn chuyện “giường chiếu”…

Ngoài việc sử dụng thuốc, điều trị bằng liệu pháp tâm lý, hành vi,…thì một số bài tập chống xuất tinh sớm dưới đây mang lại hiệu quả rất tốt và dễ thực hiện tại nhà. Hãy đọc hết bài và thử áp dụng xem!

Các bài tập chống xuất tinh sớm tại nhà

Đi bộ là bài tập chống xuất tinh sớm đơn giản nhất

Đi bộ là môn thể thao nhẹ mà mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tham gia. Đi bộ giúp cho máu lưu thông đến nhiều cơ quan trong cơ thể. Máu lưu thông đến bộ phận sinh dục, cải thiện tình trạng cương dương, chất lượng tinh trùng.

Ngoài ra, đi bộ củng cố xương chậu giúp kiểm soát việc xuất tinh sớm.

Đi bộ là bài tập chống xuất tinh sớm đơn giản nhất
Đi bộ là bài tập chống xuất tinh sớm đơn giản nhất

Tập Squat với tạ đơn

Tập Squat giúp cơ mông, cơ đùi, cơ PC, cơ tay được siết chặt giúp máu lưu thông đến cơ quan sinh dục tốt hơn, hạn chế chứng xuất tinh sớm. Bạn hãy tập theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Dùng hai tay cầm quả tạ có khối lượng phù hợp
  • Bước 2: Đứng thẳng, giang hai chân rộng bằng vai, đẩy ngược về trước, mông đẩy về sau.
  • Bước 3: Hạ thấp người xuống từ từ đến mức có thể nhất, hai tay cầm tạ giữ trước ngực.

Nam giới thực hiện động tác này 10 – 15 lần / ngày

Bài tập Kegel hạn chế xuất tinh sớm

Tập các bài tập Kelgel hạn chế xuất tinh sớm
Tập các bài tập Kelgel hạn chế xuất tinh sớm

Đây là bài tập tác động đến cơ mu tác động đến hệ niệu đạo.

Đầu tiên, bạn cần xác định được cơ chậu của mình. Nếu chưa biết bạn có thể áp dụng phương pháp ngừng tiểu giữa chừng hoặc ngừng đánh hơi. Thực hiện bài tập như sau:

  • Bước 1: Bạn siết chặt cơ sàn chậu, giữ cơ trong 3 giây và thả lỏng ra 3 giây.
  • Bước 2: Lặp lại động tác một vài lần tiếp theo.\
  • Bước 3: Khi đã quen, bạn hãy áp dụng lúc nằm, ngồi và đừng đều được.

Lặp đi lặp lại 3 lần / ngày và không cần nhịn thở trong quá trình tập.

Tập Yoga giúp máu lưu thông tốt đến cơ quan sinh dục

Yoga giúp cơ thể được dẻo dai. Các bài tập Yoga không chỉ giúp ích cho hệ xương khớp, hệ cơ mà còn tốt cho người bị xuất tinh sớm.

Những động tác uốn nắn kết hợp cùng hơi thở đúng cách giúp máu lưu thông tốt khắp cơ thể, tạo điều kiện cho các cơ quan trong cơ thể được cung cấp máu tốt hơn, làm phát triển cơ xương chậu cải thiện các vấn đề sức khoẻ sinh lý.

Bài tập luyện khung xương chậu với tư thế cây cầu

Thực hiện động tác cho bài tập tư thế cây cầu
Thực hiện động tác cho bài tập tư thế cây cầu

Đây là bài tập đơn giản, hiệu quả mà nhiều người áp dụng

  • Bước 1: Nằm thẳng người, 2 chân cong và 2 bàn chân phẳng hướng lên và cách nhau ngang hông, 2 bàn tay sấp và song song với thân.
  • Bước 2: Lúc này, bạn đẩy gót chân sát xuống sàn và nâng xương chậu lên khỏi sàn cho đền khi thân và phần đùi nằm ngang một đường thẳng.
  • Bước 3: Giữ cơ thể 2 giây, chậm rãi hạ xuống và thực hiện 8 – 12 lần. Lưu ý rằng bạn nhớ siết chặt cơ mông và bụng khi ở vị trí này.

Bài tập chống xuất tinh sớm Upward Facing Dog

Tập Upward Facing Dog rất tốt cho thắt lưng
Tập Upward Facing Dog rất tốt cho thắt lưng

Đây là bài tập tác động lên vùng thắt lưng của nam giới. Bài tập này cũng giúp giảm đau vùng cơ thắt lưng rất hiệu quả. Bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Hai tay chống đẩy, đẩy cơ thể lên sao cho phần đầu và thân gần như vuông góc với phương nằm ngang của chân.
  • Bước 2: Nâng cơ thể lên từ từ và để cơ được siết chặt.
  • Bước 3: Hít thở đều

Thực hiện động tác này 10 lần / ngày

Lưu ý đàn ông ăn gì để chống xuất tinh sớm?

Ngoài việc luyện tập các bài tập chống xuất tinh sớm, quý ông cũng nên quan tâm đến các thực phẩm ăn vào để có thể điều trị hiệu quả nhất.

  • Hàu: có 9 loại axit amin và chứa rất nhiều kẽm, có tác dụng kích thích sự ham muốn và bổ thận tráng dương.
Hàu là thực phẩm thường thấy tốt cho sinh lý đàn ông
Hàu là thực phẩm thường thấy tốt cho sinh lý đàn ông
  • Cá hồi: giàu omega – 3 và nhiều dưỡng chất. Cá hồi giúp cơ thể lưu thông máu tốt đến cơ quan sinh dục, cải thiện tình trạng xuất tình sớm. Ngoài ra còn có cá trích, cá thu và cá ngừ.
  • Trứng cút: trong trứng cút giàu vitamin A, B1, B2 cùng các chất sắt, Canxi có tác dụng lưu thông máu đều đặn trong cơ thể
  • Lá hẹ: Lá hẹ có nhiều vitamin C, chất xơ, Protein,… Lá hẹ có tác dụng tốt đến bổ thận tráng dương, hành khí, ôn trung, cải thiện sức khoẻ sinh lý và chống chứng xuất tinh sớm.
  • Chuối: chuối có nhiều Bromelain – một chất tăng cường khả năng ham muốn của đàn ông và làm tăng số lượng tinh binh cho các quý ông.
  • Sâm maca: hay còn gọi là sâm maca Peru, đây là loại sâm quý được người Andean tìm ra cách đây hơn 2000 năm. Sâm maca Peru được người Andean cất giữ và xem là bài thuốc thần kỳ có nhiều công dụng như: bổ thận tráng dương, xuất tinh sớm, tăng cường kích thích ham muốn tình dục, chữa các bệnh đau nhức xương khớp,…
Sâm maca Peru từ thuở xa xưa một thời bị cấm
Sâm maca Peru từ thuở xa xưa một thời bị cấm

Ngoài các thực phẩm tốt chống xuất tinh sớm, bạn cũng nên quan tâm, hạn chế các thực phẩm không tốt như đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và chất béo nữa nhé

Trên là bài viết về chủ đề các bài tập chống xuất tinh sớm hiệu quả, đơn giản tại nhà. Qua đó, chúng tôi hi vọng đã cung cấp thông tin đầy đủ hữu ích cho các bạn nhằm cải thiện sức khoẻ sinh lý của mình.

Chúc các bạn sớm điều trị thành công và có một sức khoẻ mỹ mãn!

Ngườn tham khảo thêm: Nhathuocviet.vn