Cơ thể già đi, sức khỏe yếu dần và não bộ cũng sẽ kém đi theo thời gian. Nhưng để tăng cường hoạt động cho trí nào thì bạn cần phải bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất. Vậy đó là các loại thực phẩm nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

Các thực phẩm tốt cho hoạt động của trí não
Các thực phẩm tốt cho hoạt động của trí não

1. Cafein giúp bạn linh hoạt hơn

Cafein không có tác dụng làm tăng chỉ số IQ của bạn, nhưng nó lại có tác dụng giúp linh hoạt và tập trung hơn khi làm việc. Chất cafein này có thường có trong cafe, socola, các loại nước uống tăng lực,…. Nhưng nếu như các bạn quá lạm dụng chất này thì lại làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, chỉ nên dùng với liều lượng phù hợp thôi bạn nhé.

2. Đường có tác dụng giúp cơ thể tỉnh táo

Đường glucose có tác dụng cung cấp năng lượng cho hoạt động trí não. Và đây cũng là lý do mà các bạn nên uống 1 cốc nước đường mỗi ngày để tăng cường trí nhớ, cũng như là suy nghĩ và khả năng nhận thức. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải bởi nếu sử dụng quá nhiều đường sẽ khiến suy giảm trí nhớ, tiểu đường và một số căn bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy, các bạn chỉ nên dùng với một liều lượng vừa phải.

3. Protein tốt cho hoạt động chức năng của não

Lợi ích của protein là giúp cải thiện trí nhớ. Nếu như trong khẩu phần ăn của bạn mà có nhiều thịt nạc, ít mỡ thì không những tốt cho việc giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe – đặc biệt là các chức năng của não bộ.

 

4. Hồng sâm – kích thích hoạt động của não bộ

Đối với những người làm việc thường xuyên phải chịu áp lực hoặc là lao động trí óc thì việc sử dụng hồng sâm Hàn Quốc với liều lượng ổn định sẽ có tác dụng giúp làm tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ và kích thích hoạt động của trí não một cách hiệu quả nhất.

Hồng sâm - kích thích hoạt động của não bộ
Hồng sâm – kích thích hoạt động của não bộ

Không chỉ có tác dụng kích thích hoạt động của não bộ mà hồng sâm còn có thêm rất nhiều các tác dụng khác. Để biết chi tiết và cụ thể thì các bạn có thể theo dõi tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/11-tac-dung-ki-dieu-cua-hong-sam-han-quoc.html

5. Cá – thực phẩm tốt cho sự phát triển của não

Cá - thực phẩm tốt cho sự phát triển của trí não
Cá – thực phẩm tốt cho sự phát triển của trí não

Trong cá có rất nhiều protein và đây cũng là nguồn thực phẩm giàu axit béo omega 3 cần thiết cho sự phát triển và chức năng của não bộ. Đặc biệt nguồn axit béo omega 3 trong có còn có tác dụng làm giảm chứng mất trí nhớ và nguy cơ đột quỵ nhất là ở người cao tuổi. Vì vậy, để có một trái tim khỏe mạnh và trí nhớ tốt thì các bạn nên ăn 2 bữa cá mỗi tuần nhé.

Như vậy, trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn một số loại thực phẩm tốt cho hoạt động của trí não. Bạn nên bổ sung đúng liều lượng để có một cơ thể khỏe mạnh, trí não hoạt động tốt và hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: 

Nhận biết nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi như thế nào?

Bột chùm ngây – phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nấm linh chi và tác dụng điều trị bệnh nhân thận