Rau diếp cá thực phẩm rau sạch có trong buổi cơm gia đình nhưng ít ai ngờ rau diếp cá có thể chữa được bệnh trĩ. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cách chữa bệnh trĩ hiệu quả tại nhà đơn giản nhất tiết kiệm chi phí mà hiệu quả cao. Mời bạn theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả tại nhà đơn giản nhất
Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả tại nhà đơn giản nhất

Rau diếp cá chữa trĩ nội, trĩ ngoại hiệu quả: nhiều thành phần có thể tiêu diệt được ký sinh trùng gây hại, có khả năng sát khuẩn nên rất tốt cho đường ruột.

1. Ăn rau diếp cá sống để chữa bệnh trĩ

– Những ai không quen có thể thấy rau này có vị hơi tanh, khó ăn nhưng khi quen rồi lại rất dễ nghiện. Nếu bị bệnh trĩ bạn nên tăng cường thực phẩm này vào mỗi bữa cơm nhưng cần chú ý vệ sinh rau thật sạch rồi mới ăn. Tốt nhất nên để dưới vòi nước mạnh rồi ngâm với nước muối hòa tan 15 phút.

Trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá xay: chuẩn bị một nắm rau diếp cá ngâm rủa sạch rồi cho vào máy xay xay thật nhuyễn. Bạn có thể bỏ thêm chút đường để uống dễ hơn.

 2. Đắp rau diếp cá chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Quy trình có nhiều hơn một chút nhưng cũng không có gì phức tạp.

Bước 1: Pha một chậu nước muối sinh lý loãng ròi dùng nước này để vệ sinh kĩ khu vực hậu môn và những vũng xung quanh.

Bước 2: Một nắm rau diếp cá ngâm rửa cho sạch rồi đem đi giã nhuyễn (hoặc dùng máy xay cũng được), lấy lượng vừa đủ đắp vào hậu môn. Dùng miếng vải dài và mềm hay băng ý tế để cố định phần lá này lại. 30 phút đến 1 tiếng sau rủa sạch lại với nước sạch.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ này không khó nhưng đòi hỏi bạn phải có thời gian và một chút siêng năng lẫn kiên trì. Áp dụng liên tục thì bệnh mới có thể dứt.

3. Xông hơi rau diếp cá để trị dứt bệnh trĩ

Triệu chứng của bệnh trĩ điển hình là đám tĩnh mạch sưng vù (búi trĩ), tấy đỏ và rất đau, đôi khi còn kèm thêm nhiều cơn ngứa rát không gì khó chịu bằng. Dùng hơi của nước rau diếp cá để xông sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

Cách thực hiện: dùng nước muối pha loãng để rửa hậu môn, bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì thả rau diếp cá vào đun sôi thêm 10 phút dưới lửa nhỏ. Đun xong thì đặt nồi dưới thấp bạn ngồi trên cao, khoảng cách đủ an toàn và để phần hơi nóng xông cho hậu môn. Khi nước đã nguội dần, không còn đủ hơi thì chờ chúng nguội thêm chút nữa rồi lấy rửa sạch lỗ hậu môn còn phần bã tận dụng để đắp.

LƯU Ý: Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả tại nhà đơn giản nhất phải kiên trì. Bạn không nên nóng vội, bạn nên dùng rau diếp cá sạch vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chúc bạn nhanh khỏi.