Hiện nay, chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi từ nhiều người về vấn đề tóc rụng nhiều. Vì sao tóc rụng nhiều khi gội đầu? Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Chắc hẳn đây là một trong những vấn đề mà nhiều người thắc mắc. Qua bài viết sau đây chúng tôi chia sẻ cho bạn những vấn đề mà các bạn muốn đề cập đến

hinh31
Vì sao tóc rụng nhiều khi gội đầu?

1. Vì sao tóc rụng nhiều khi gội đầu?

Về vấn đề này bạn cần xem xét kĩ về sự lựa chon dầu gội có khả năng không phù hợp với da đầu của bạn. Bởi vì phải tùy theo tình trạng tóc mà lựa chon các loại dầu gội phù hợp với loại tóc như: khô, nhờn, bình thường. Việc dùng dầu gội mỗi khi tắm cũng có thể làm cho sợi tóc giòn, dễ gãy, dễ rụng.

2. Cách khắc phục hiện tượng rụng tóc nhiều khi gội đầu

– Chọn dầu gội đầu phù hợp : Bạn nên biết rằng tóc phát triển tốt ở môi trường acid, độ pH của tóc khoảng từ 4,5 đến 5,5. Khi tóc phải tiếp xúc trong điều kiện kiềm, các lớp tế bào biểu bì sẽ dày lên và căng ra dẫn đến tóc bị thô ráp và xấu. Do đó, khi chọn dầu gội đầu để mua thì nên chọn loại có ghi độ pH từ 4,5 đến 5,5 thôi nhé.

– Số lần gội đầu : Việc gội đầu quá thường xuyên đặc biệt không tốt cho tóc và da đầu, vì thế nếu bạn không có đủ thời gian gội đầu một lần/ngày thì bạn cũng đừng để da đầu và tóc bẩn quá nhiều nhé. Cách khoảng 2 ngày, bạn nên gội đầu 1 lần, như thế sẽ rất tốt cho tóc và da đầu của bạn đấy.

– Massage da đầu và tóc : Trong khi gội đầu bạn nên xoa bóp da đầu để ép dầu ra khỏi chân tóc trước và trong khi gội đầu để có thể lấy dầu tối đa ra khỏi chân tóc. Việc này còn góp phần giúp máu lưu thông tốt hơn, làm tóc của bạn sẽ bớt rụng và mau dài. Để tránh cho da đầu bị xước, bạn không nên dùng móng tay để cào mạnh vào phần da đầu, bạn chỉ nên dùng thịt ở phần ngón tay để massage nhẹ nhàng cho da đầu, như thế vừa lưu thông máu tốt lại giúp da đầu không bị tổn thương. Khi gội nên để chừng 2-3 phút trước khi xả để dầu gội có thể làm sạch dầu trên da đầu và tóc.

– Hãy gội thật sạch tóc với nước, việc còn xót lại dầu gội sẽ gây nấm cho tóc và da đầu. Vì thế sau khi gội nên dùng tay vuốt thử tóc xem có còn dầu hay không, nếu có cảm giác ken két khi vuốt thì có nghĩa là tóc đã sạch dầu.

hinh32
Gội đầu thật sạch để ngăn chặn tóc rụng nhiều

Ngoài ra còn một số phương pháp khác mà các bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Vitamin có thể làm tóc khỏe (điều chỉnh sự tăng trưởng của tóc bằng cách giảm tổn hại các nang tóc, tạo môi trường tốt để mọc tóc, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho da đầu, chữa các tổn hại tóc). Tuy nhiên, dùng quá liều vitamin A thì sẽ làm tóc rụng.
  • Tập thể dục, yoga có thể làm giảm stress và lo lắng, từ đó sẽ giảm rụng tóc.
  • Hạn chế sử dụng đồ cột tóc hay bất kỳ hình thức nào tạo áp lực lên tóc.
  • Nếu hấp dầu hay sử dụng các hóa chất tạo màu mà dẫn đến viêm da đầu thì nên ngưng hoặc giảm số lần sử dụng.
  • Massage da đầu thường xuyên và đúng cách sẽ kích thích tuần hoàn ở da đầu và phát triển nang tóc.

Hi vọng qua bài viết mà chúng tôi cung cấp thông tin cho bạn với những thông tin cần thiết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề lựa chọn dầu gội chống rụng tóc phù hợp với mình.

Chúc các bạn có mái tóc chắc khỏe!

Nguồn: phauthuatcaytoc.net