Nha đam là một loại cây có nhiều công dụng làm đẹp cho phái nữ. Gel nha đam có tác dụng duy trì độ ẩm trên da, giúp da sáng và trắng mịn tự nhiên mà không cần dùng đến những dòng mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền. Để phát huy công dụng làm đẹp từ nha đam, mình sẽ bật mí ngay cho các bạn cách làm gel nha đam dưỡng da làm đẹp tại nhà.

Cách làm gel nha đam dưỡng da làm đẹp tại nhà
Cách làm gel nha đam dưỡng da làm đẹp tại nhà

Tác dụng của nha đam trong làm đẹp

Nha đam còn có những tên gọi khác như Lô hội hay là Long tu. Đây là loại cây này có nguồn gốc từ Bắc Phi và được biết đến ở Việt Nam như thần dược chăm sóc da hiệu quả. Lá nha đam có hình mũi mác dày và đặc biệt là rất mọng nước. Chất nhựa trong suốt có trong lá nha đam còn được biết đến là lô hội.

Nhựa của cây nha đam có nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,… đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.

Tác dụng của nha đam trong làm đẹp
Tác dụng của nha đam trong làm đẹp

Cách làm gel nha đam dưỡng da

Chuẩn bị

  • 1 bẹ nha đam to vừa phải.
  • 5ml dầu dừa.
  • 5 viên Vitamin C 500mg tán nhuyễn hoặc bột vitamin C (cái này bạn có thể mua ở hiệu thuốc).
  • 5 viên nhộng vitamin E 400IU (bạn có thể mua ở hiệu thuốc).
  • 1-2 giọt tinh dầu lavender hoặc cúc la mã, hương thảo.
  • 50ml nước cất hoặc nước tinh khiết.

Một số dụng cụ khác:

  • Bao tay nilong.
  • Máy xay sinh tố.
  • Hũ đựng có nắp kín.
Cách làm gel nha đam dưỡng da
Cách làm gel nha đam dưỡng da

Cách làm gel nha đam tại nhà

Bước 1: Rửa sạch nha đam

Rửa sạch bẹ nha đam, phơi khô ráo, cắt phần sát gốc nha đam sau đó dựng nó nằm hơi nghiêng nghiêng tầm 10-15 phút cho nhựa chảy hết ra (nhựa này chính là nguyên nhân dễ gây kích ứng da).

Bước 2: Giữ lấy phần thịt của nha đam

Gọt hết lớp vỏ bên ngoài của nha đam, chỉ lấy phần thịt (gel) bên trong. Không nên tiết kiệm cạo sát vỏ. Nếu không sẽ rất dễ dính nhựa cây. Gel bôi thì rất mát nhưng nếu bị dính nhựa của lá vào thì lại dễ bị ngứa và nổi mẩn cho da.

Bước 3: Xay nha đam

Cho hết phần gel lọc được vào máy xay sinh tố (nếu không có máy thì lấy chày giã tay), xay nhuyễn sau đó đổ ra bát đựng.

Sẽ có rất nhiều bọt và xác nha đam nổi phía trên nên để nửa buổi để bọt tan hết và chắt lấy phần gel trong. Không dùng phần xác ở trên vì phần này thoa lên da sẽ bị sủi bọt li ti và để một lúc khi nó khô, sẽ thấy bợn trắng trên da rất mất thẩm mỹ.

Bước 4: Tạo Gel nha đam

Cho vitamin đã được tán nhuyễn, dầu dừa, viên vitamin E vào rồi xay chung với phần gel đã được chắt lọc. Thành phẩm thu được sẽ là 1 hỗn hợp sền sệt màu hơi cam cam. Đó chính là gel nha đam (Có thể bảo quản gel nha đam trong ngăn mát tủ lạnh tầm 1 tháng vẫn dùng được).

Cách làm gel nha đam tại nhà
Cách làm gel nha đam tại nhà

Cách sử dụng Gel nha đam dưỡng da tại nhà

Trước khi đi ngủ, bạn thoa gel nha đam lên toàn thân. Khi thoa lên da, mới đầu sẽ thấy nó rất trắng và hơi bết. Nhưng chỉ sau 1-2 phút, Gel sẽ thấm vô da rất nhanh và hoàn toàn khô ráo. Gel nha đam rất mịn và giúp thẩm thấu nhanh trên da.

Bạn có thể dùng gel nha đam để hỗ trợ điều trị: mụn trứng cá, dưỡng ẩm da, trị nám da, tàn nhang, đồi mồi, …

Lưu ý khi dùng Gel nha đam dưỡng da tại nhà

  • Hiệu quả gel nha đam còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.
  • Trước khi làm gel nha đam, các bạn vệ sinh dụng cụ bằng cồn y tế 90 độ và rửa tay sạch sẽ hoặc đeo bao tay ni lông.
  • Tránh lạm dụng nha đam để không gây nên những tác dụng phụ cho da. Cần duy trì thực hiện cách thoa gel nha đam mỗi ngày 1 lần.
Cách sử dụng Gel nha đam dưỡng da tại nhà
Cách sử dụng Gel nha đam dưỡng da tại nhà

Ngoài cách dùng gel nha đam dưỡng da, các bạn cũng có thể sử dụng đến các dòng mỹ phẩm làm đẹp da được nhiều người tin dùng về tính hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Uriage Depiderm là dòng sản phẩm được quốc tế công nhận là sản phẩm dưỡng da trị nám hiệu quả đối với các loại nám thể nặng. Các bạn có thể xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://uriage.vn/chuyen-muc/kem-tri-nam.html

Hoặc tìm hiểu thông tin trên website bán lẻ dược mỹ phẩm Uriage chính hãng của chúng tôi thông qua địa chỉ: uriage.vn