Trị mụn bằng kem đáng răng và muối– thật ra không chỉ là một ‘’mẹo’’ mà nó hoàn toàn có cơ sở khoa học. Đặc biệt nếu áp dụng đúng cách bạn sẽ thấy được hiệu quả trị mụn của phương pháp này mang lại.

Kem đánh răng và muối là 2 loại nguyên liệu đều có trong mỗi gia đình. Và mình đã sử dụng chúng trị mụn, đặc biệt là trị mụn cám và mụn trứng cá bằng kem đánh răng và muối rất hiệu quả.

Cách trị mụn bằng kem đánh răng và muối như thế nào cho hiệu quả?

Trong kem đánh răng có các hợp chất kháng khuẩn, làm sạch da tiêu trừ khả năng gây mụn như:

-Thành phần kem đánh răng có chứa các hợp chất sodium pyrophosphate, các hợp chất này có tính chất sát trùng, kháng khuẩn, ức chế loại bỏ vi khuẩn tấn công lên da các vùng da bị tổn thương từ đó gây viêm nhiễm thành mụn. Hợp chất silica trong kem đánh răng còn kích thích khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, loại bỏ tế bào chết rất hiệu quả; Hợp chất baking soda giúp giảm chất nhờn thừa trên da, hạn chế được chất kẹn gây bẩn da, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển từ đó hạn chế việc phát sinh mụn ngăn chặn.

trị mụn bằng kem đánh răng

Một công dụng bất ngờ của kem đánh răng là có thể dùng để trị mụn

– Muối vốn được biết đến khả năng diệt khuẩn, sát trùng cao. Sử dụng muối để sát trùng, hỗ trợ điều trị vết thương bị viêm nhiễm, bị vi khuẩn tấn công đã được y tế công nhận và sử dụng rộng rãi. Vậy kết hợp kem đánh răng và muối như thế nào để chúng ta có được sản phẩm trị mụn hiệu quả

Cách dùng kem đánh răng và muối trị mụn

– Dùng 2 thìa kem đánh răng và 1 thìa muối khuấy thật đều với nhau tạo ra hỗn hợp nhuyễn.

– Dùng nước ấm rửa mặt sạch và lau khô.

– Trước hết thoa đều hỗn hợp lên vùng có mụn đầu đen và mụn cám như 2 cánh mũi trước, sau đó dùng bôi đều – lên toàn mặt. Lưu ý tại các vùng có mụn nhô lên, bạn nên chấm thêm một khối hỗn hợp đặc lên trên đầu mùn

– Thư gián, sau 5 phút, đợi khi hợp chất trên mặt keo lại rồi từ từ massage đều lên mặt 3 phút nữa-để khoảng 15 phút thì rửa mặt sạch sẽ bằng nước lạnh.

– Làm liên tục 2-3 lần/ tuần để trị mụn và hạn chế mụn quay trở lại nhé.

Trị mụn bằng kem đánh răng và muối
Kem đánh răng và muối có chất chống oxy hóa và kháng khuẩn nên có thể dùng để trị mụn

Lưu ý:

– Chọn kem đánh răng trị mụn thế nào cho đúng: Chỉ nên chọn loại kem đánh răng trắng. Không nên chọn các loại kem đánh răng màu, hoặc có gân màu; đồng thời không sử dụng loại kem đánh răng dạng gel để pha chế hợp chất trị mụn vì các loại kem đánh răng này có chứa các chất tẩy trắng, dễ gây kích ứng da, lại gây tổn hại cho.

– Trị mụn bằng kem đáng răn và muối có thể sẽ làm khô da và không nên áp dụng trong một thời gian quá dài dài.

– Ngoài cách này bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm để biết thêm một số mẹo khác giúp cho việc điều trị mụn đạt hiệu quả nhé.

Bên cạnh đó mình đang sử dụng chính là kem trị mụn Eucerin thường xuyên, vì không có thời gian để chuẩn bị những nguyên liệu tự nhiên và các mẹo trị mụn này hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào cơ địa da của mỗi người, không phải ai áp dụng cũng đều thành công, thậm chí có thể có tác dụng vụ, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện nhé.

Xem thêm bí quyết làm đẹp hay:

Ăn rau gì tốt cho da mụn-các loại rau nên ăn khi bị mụn?

Mụn bọc ở mũi và cách trị mụn bọc ở mũi tại nhà không để lại sẹo

Top 4 cách ủ tóc bằng bia tại nhà nhanh và dễ dàng nhất