Cao hồng sâm là một sản phẩm rất tốt để bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho người bệnh. Nhưng đối với từng đối tượng và các loại bệnh khác nhau thì cao hồng sâm lại có một cách sử dụng khác nhau. Vậy sử dụng cao hồng sâm đối với các loại bệnh như thế nào là hiệu quả thì bạn cùng chúng tôi theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Cách sử dụng cao hồng sâm đối với các loại bệnh
Cách sử dụng cao hồng sâm đối với các loại bệnh

1. Bệnh thần kinh, bệnh gan

Đối với những người có vấn đề về thần kinh như: tâm thần, trầm cảm, hoặc là bệnh viêm gan thì lại không nên sử dụng cao hồng sâm quá gần thời gian uống thuốc vì trong cao hồng sâm có chất gây ức chế enzyme chuyển hóa thuốc ở gan, dẫn tới nồng độ thuốc cao và có thể dẫn đến một số tác dụng phụ hoặc là gây vô hiệu hóa tác dụng của thuốc.

2. Bệnh huyết áp thấp

Đối với những người mới ở giai đoạn đầu của huyết áp thấp thì những lúc hoạt động mạnh huyết áp rất dễ bị tụt hoặc là những lúc đói cũng vậy. Cao hồng sâm có tác dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, tăng khả năng hấp thu oxi, thúc đẩy được hoạt động co bóp ở tim nói chung và đặc biệt là những người huyết áp thấp mà sử dụng cao hồng sâm rất là tốt đối với sức khỏe và nó lại khá là an toàn về lâu dài giúp ổn định, ngủ ngon giấc hơn và ít mệt mỏi căng thẳng.

Nhưng khi sử dụng cao hồng sâm thì các bạn cũng nên tránh xa thời gian dùng thuốc huyết áp ra nhé, không được sử dụng cao hồng sâm lúc đói vì có thể dẫn tới tụt đường huyết và lại tiếp tục là tụt huyết áp nữa nhé. Thời điểm tốt nhất các bạn nên sử dụng cao hồng sâm là sau khi ăn tầm 30 phút.

>> Xem thêm: Tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ đối với các loại bệnh

3. Bệnh huyết áp cao

Những người đang dùng thuốc điều trị tăng huyết áp khi dùng kết hợp với nhân sâm sẽ vô hiệu hóa tác dụng của thuốc hạ huyết áp, dùng hồng sâm với liều lượng cao sẽ làm tim đập nhanh hơn và làm tăng huyết áp. Nhưng khi sử dụng cao hồng sâm thì nó lại có tác dụng hạ đường huyết, giảm cholesterol, phân giải mỡ, lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe các mạch máu khắp cơ thể giúp mạch máu lưu thông thoáng máu một cách dễ dàng hơn và từ đó có thể hạn chế được nguy cơ đột quỵ tai biến, giúp lợi tiểu giảm nước ứ đọng trong máu giúp cho máu lưu thông dễ dàng hơn.

Những người bị cao huyết áp thì có thể sử dụng từ 3-6gr hồng sâm mỗi lần, nhưng điều quan trọng ở đây là nên sử dụng kèm trong bữa ăn và không nên dùng quá gần với thời gian dùng thuốc hạ huyết áp nhé.

Lưu ý:

+ Trước khi sử dụng cao hồng sâm thì nên tập thể dục 1 thời gian dài (khoảng vài tuần) để tăng cường sức khỏe.
+ Nên sử dụng cao hồng sâm linh chi thảo dược (uống nửa liều, thường là nửa gói), hoặc là căn chuẩn với một lượng khoảng 3-6gr, nếu trường hợp bạn sử dụng hồng sâm khô thì nên dùng vào trong bữa ăn hoặc là ngay sau khi ăn xong nhé.
+ Trong suốt quá trình sử dụng cao hồng sâm thì bạn cần phải cảm nhận được cơ thể hoặc là đo huyết áp thường xuyên để căn chỉnh liều lượng dùng sao cho phù hợp.
+ Kết hợp việc tập luyện thể dục thể thao vì như vậy sẽ tốt hơn cho việc hấp thu cao hồng sâm.
+ Trong quá trình sử dụng cao hồng sâm nên ăn nhạt, uống thêm sữa đậu nành mặc dù thực thế các sản phẩm tinh chất hồng sâm hiện nay đa số đều có linh chi, táo đỏ, đậu nành.

Với một số thông tin mà chúng tôi có chia sẻ với các bạn trên đây thì chắc bạn cũng đã phần nào hiểu được về cách sử dụng cao hồng sâm đối với các loại bệnh rồi đúng không nào? Hãy tìm hiểu kĩ trước khi sử dụng để tận dụng được hết những công dụng của cao hồng sâm đối với cơ thể nhé và đặc biệt là để tránh các tác dụng phụ có hại gây ra đối với cơ thể.

> Xem thêm: