Khi bước sang một năm mới với nhiều điều mới, nhưng lại không ít người bỏ qua công cuộc làm đẹp bởi nó chỉ thực sự cần thiết khi các bạn ấy cần. Ngược lại, để có được cẩm nang chăm sóc da hoàn hảo nhất trong năm mới thì các bạn phải đề ra mục tiêu cụ thể và cố gắng hoàn thành nó một cách hiệu quả nhất. Nhà thuốc Việt chia sẻ kem trị nám cho các bạn tham khảo thêm.
Xem thêm chi tiết nhé>>>kem trị námcách sử dụng kem chống nắng.

1. “Tổng vệ sinh” túi mỹ phẩm

Hãy đón chào năm mới bằng công việc “tổng vệ sinh” chiếc túi mỹ phẩm của mình. Bạn nên biết rằng, mỹ phẩm cũng có hạn sử dụng của chúng. Nếu bạn xài các sản phẩm trang điểm quá cũ, bạn có thể đặt mình vào tình huống dễ bị nhiễm trùng mắt và da. Và sự nguy hiểm này càng nhân lên nếu chúng ta xài chung mỹ phẩm với bạn bè.

kem-tri-nam

Vậy nêm, một trong những công đoạn đầu tiên mà bạn nên thực hiện trong công cuộc chăm sóc da của mình trong năm mới này đó chính là tiễn đưa những loại mỹ phẩm “có tuổi” và hạn chế bớt việc chia sẻ mỹ phẩm của mình với người khác nhé.

kem-tri-nam

2. Cọ và bông trang điểm phải luôn sạch

Cọ và bông trang điểm là hai dụng cụ tiếp xúc trực tiếp lên da của bạn. Vậy nên, nếu không được vệ sinh kĩ, cọ và bông trang điểm sẽ là nơi cư trú của vô số bụi và vi trùng và chờ đợi cơ hội để tàn phá làn da của bạn. Vì thế, ta nên lên lịch để rửa chúng thường xuyên. Đối với cọ trang điểm, bạn hãy rửa chúng bằng nước lạnh và dầu gội đầu dành cho em bé 1 tuần/lần. Đối với bông trang điểm, hãy rửa bằng dầu gội đầu em bé ngay sau khi sử dụng và thay đổi thường xuyên khi chúng có dấu hiệu quá dơ và cũ. Ngoài ra, bạn hãy để các cọ và bông trang điểm ở những nơi có ít bụi để bảo vệ chúng tốt hơn.

kem-tri-nam

3. Không thể bỏ qua kem chống nắng

Khi chăm sóc da, một bước có vai trò khá quan trọng nhưng thường xuyên bị bỏ quên đó chính là kem chống nắng. Mặc dù đa số các bạn nữ luôn nghĩ rằng mình đã thường xuyên sử dụng các trang phục chống nắng khi đi ra đường nhưng biện pháp này không hề hoàn hảo. Bởi lẽ tia cực tím ở nắng khi bị cản trở bởi những lớp vải bảo vệ kia không chỉ làm đen da mà còn có thể đi sâu hơn trong da để làm suy yếu hệ thống collagen ở da và tạo ra nếp nhăn. Vậy nên, để  bảo vệ làn da của bạn tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời thì bạn nên sử dụng kem chống nắng. Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng 15-20 phút trước khi ra khỏi nhà không kể lúc nắng hay mưa là rất quan trọng.

kem-tri-nam

4. Sử dụng kem dưỡng da

Đây dường như là một bước mà hầu hết mọi chị em đều áp dụng. Ngoài các loại kem dưỡng ẩm, thì kem dưỡng da với khả năng thẩm thấu sâu hơn vào da và làm trắng da tốt hơn sẽ giúp bạn sở hữu làn da trẻ, khỏe và sáng mịn. Việc kết hợp sử dụng kem dưỡng ban ngày và ban đêm là cách tốt nhất để bạn có một làn da đẹp hơn ngay cả khi bạn ngủ.