Một câu chuyện nhỏ của người bị bệnh ung thư gan gian đoạn cuối để tiếp thêm nghị lực cho những người cùng cảnh ngộ như sau:

“ Anh Phùng Văn Bộ là Việt kiều Canada, anh gặp bệnh nan y ung thư gan giai đoạn cuối,  xét nghiệm y khoa ở bệnh viện Canada. Anh đã nhập viện mấy tháng, khối u gan trên 4cm đã được sử dụng kỷ thuật cao chặn đứng sự di căn bằng cách cắt, cô lập các mạch máu nuôi u và đưa thuốc vào nội tạng gan để cô lập.

ung-thu-gan-2 
Do Tuổi cao, anh không đủ sức chịu đựng nên mất sức rất nhanh, tóc rụng và đứng đi không nổi. Bệnh viện cho hay với bệnh tình này anh sẽ khó vượt qua nỗi 6 tháng. Trước năm 2009 anh còn bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt giaiđoạn đầu. Bệnh viện đề nghị phẩu thuật, anh không chịu mổ, cố chịu cảnh đái gắt vì thấy mình cao tuổi, không nên đụng dao kéo làm gì.

Vừa ung thư gan và tiền liệt (cả hai đều ung thư nguyên phát), vừa được y khoa tiến triển của tây y báo tử. Vốn là người Việt, anh hiểu rõ y học phương đông nên đã về Vĩnh Long và chữa bệnh theo cách của mình. Dù sao những ngày cuối đời được ở quê nhà là điều hạnh phúc.
Ngày 02/04/2013 hay tin anh Bộ từ Vĩnh Long lên Sài Gòn để về Canada, Anh Kế Viên và Anh Diệp đến thăm và không thể tin vào mắt mình. Trước mắt họ là một người đàn ông chắc nịch, mắt sáng, dáng đi cứng cáp bước đi như một trung niên hán tử.
Anh Bộ chia sẽ: Bệnh viên Canada đã cho mình bản án báo tử, mình về quê hương với hy vọng còn nước còn tát, mình chỉ kiên trì một thứ thuốc đó là trà lá đu đủ và sả. Uống thay mọi thức uống, chỉ có vậy.

Anh Bộ nhấn mạnh cách chữa trị ung thư của anh như sau:
Ung thư gan, nội tạng, phổi….đều sử dụng trà lá đu đủ và sả sẽ chữa trị được. Nhưng cũng tùy tạng người, có người chữa dứt, có người được giai đoạn đầu biến chuyển nhanh, nhưng sau đó chậm. Ung thu gan tôi thấy biến chuyển rất rõ rệt. Tôi dùng trà lá đu đủ và sả trong hai năm, nay đi tái khám và xét nghiệm thì hoàn toàn hết sạch bướu trong gan cũng như sưng phù tuyến tiền liệt. Tôi đã chỉ vẽ cho nhiều người dưới quê, kết quả rất tốt. Nó là loại trà giải độc, lọc máu số một, không bệnh uống ngừa cũng rất hay.

Cách chế biến như sau: Lá đu đủ xắt tươi phơi khô. Sả củ xắt mỏng phơi khô, cả hai thứ trộn lẫn vào nhau rồi nấu như nước chè, bỏ vào chai để nguội uống suốt ngày. Tỉ lệ: 3/10 (03 phần sả, 07 phần lá đu đủ).
Thời gian đầu, khoảng hai tuần, khi mới uống  thì phân và tiêu thải ra có mùi hôi thối nồng nặc. Đó là chất độc đã được trục ra khỏi máu. Cái khó nhất, cần nhất là kiên trì, kiên trì uống, chỉ đơn giản vậy thôi.
Nhìn cách anh Bộ trình bày nói cười diễn đạt thật không thể tin vào mắt mình rằng đây là người trước đây hơn một năm  Anh Kế Viên đã nắm bàn tay lạnh giá của anh với ý nghĩ là lần vĩnh biệt. ”