Suy dinh dưỡng là bệnh hay gặp ở các nước đang phát triển. Nguyên nhân của bệnh này là do người bệnh ít ăn, lười ăn hoặc cơ thể không nạp được dưỡng chất dẫn đến bị suy dinh dưỡng. Bệnh này thường xuất hiện ở trẻ em. Vậy có cách nào khắc phục được bệnh này không? Bài viết này xin chia sẻ một cách khắc phục được bệnh này, đó là dùng thực phẩm tảo xoắn.

Suy dinh dưỡng là bệnh gì?

Suy dinh dưỡng là tình trạng cơ thể không nhận được đủ chất dinh dưỡng. Suy dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến mọi người ở bất kỳ lứa tuổi.

tao-xoan
Suy dinh dưỡng xuất hiện nhiều ở trẻ em

Những trẻ em bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng thường phát triển hành vi chậm, thậm chí chậm phát triển trí não. Ngay cả khi được điều trị, suy dinh dưỡng có thể có ảnh hưởng lâu dài ở trẻ em, làm suy yếu sự phát triển trí tuệ và nảy sinh vấn đề tiêu hóa – trong một số trường hợp có thể ảnh hưởng đến suốt đời.

Người lớn bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng ở tuổi trưởng thành thường phục hồi hoàn toàn khi điều trị. Suy dinh dưỡng ở người cao tuổi có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm:

  • Hệ thống miễn dịch yếu, làm tăng nguy cơ lây nhiễm
  • Khả năng lành vết thương thấp
  • Cơ yếu, có thể dẫn đến té ngã và nứt xương.

Ngoài ra, suy dinh dưỡng còn gây biếng ăn, khiến tình trạng sức khỏe trở nên trầm trọng hơn.

Tảo Spirulina cực kỳ cao trong nhiều chất dinh dưỡng

Tảo xoắn Spirulina là một sinh vật phát triển trong nước ngọt và nước mặn. Nó là một loại vi khuẩn gọi là cyanobacterium, thường được gọi là tảo xanh lam. Giống như cây cối, cyanobacteria có thể sản sinh ra năng lượng ngoài ánh sáng mặt trời, qua quá trình quang hợp.

tao-xoan
Tảo xoắn Spirulina chữa suy dinh dưỡng

Spirulina đã bị người Aztec tiêu thụ vào ban ngày, nhưng trở nên phổ biến trở lại khi NASA đề xuất rằng nó có thể được trồng trong không gian và được các phi hành gia sử dụng.Một liều lượng tiêu chuẩn hàng ngày của spirulina là 1-3 gram, nhưng nếu sử dụng 10 gram mỗi ngày thì vẫn rất tốt nếu người dùng bị suy dinh dưỡng.

Vậy từ đâu mà nó lại rất tốt cho người bị suy dinh dưỡng?

Một thìa canh duy nhất (7 grams) bột Spirulina khô chứa:

  • Protein: 4 gram.
  • Vitamin B1 (Thiamin): 11% RDA.
  • Vitamin B2 (Riboflavin): 15% RDA.
  • Vitamin B3 (Niacin): 4% RDA.
  • Đồng: 21% RDA.
  • Sắt: 11% RDA.
  • Nó cũng có chứa lượng magiê, kali và mangan, và một lượng nhỏ chất dinh dưỡng khác mà chúng ta cần.

Chính vì sự giàu dinh dưỡng này, tảo xoắn spirulina có thể là thực phẩm dinh dưỡng duy nhất trên hành tinh.

Một muỗng canh spirulina chứa một ít chất béo (khoảng 1 gam), bao gồm cả axit béo omega-6 và omega-3 với tỷ lệ 1,5: 1.

Chất lượng của protein trong tảo Spirulina được đánh giá là xuất sắc, tương đương với trứng. Nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà chúng ta cần.

Từ những điều trên chúng ta có thể thấy rằng việc sử dụng tảo xoắn hằng ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe và tránh được bệnh suy dinh dưỡng.