Cứ trong 100g cám gạo thì có 12g protein, 22g lipid; 40g glucid, nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng, các vitamin E, B1 (tới 0,96 mg), B2, B6, niacin, biotin…

Trong lipid của cám gạo còn có tinh dầu cám gạo (gamma oryzanol) – Là một hoạt chất có tác dụng chống acid hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melamin trong biểu bì, do đó có tác dụng phòng chống nám da. Vitamin E giúp da chống lại sự lão hóa… Chỉ với cám gạo mà chị em có thể “gặt hái” được nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da.

Cong-dung-lam-dep-bat-ngo-tu-cam-gao1

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều nơi bán cám gạo và chất lượng như thế nào thì chỉ có người bán, người sản xuất mới biết. Để không mua nhầm cám gạo pha tạp thì những “tips” dưới đây sẽ giúp bạn.

Màu sắc: Cám gạo thật có màu vàng nhẹ gần với da người. Lớp cám gạo này chính là màng bọc bên ngoài hạt gạo (không phải lớp vỏ trấu). Xay gạo lần 1 để loại bỏ lớp vỏ trấu lúc này hạt gạo chưa được trắng. Muốn gạo trắng hơn nữa thì người ta xay lần 2, lần này cho ra cám gạo.

Cân nặng: Cám gạo nhẹ, mịn, xốp. Khi bạn dùng tay vê vê cám gạo thì thấy cám dính dính, nếu cám rời rạc là cám có pha trộn.

Mùi hương: Cám gạo nguyên chất có mùi hương dịu nhẹ nhưng không nồng như các loại cám khác. Nếu cám có mùi nồng thì có khả năng cám đã bị pha với cám trấu.

Để có được cám gạo nguyên chất bạn nên mua tại các địa chỉ uy tín hoặc tới các nhà máy xay xát gạo. Da mặt là vùng da nhạy cảm nhất nên bạn cần lựa chọn mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc da an toàn.

Cách làm trắng da mặt với cám gạo

Cong-dung-lam-dep-bat-ngo-tu-cam-gao2

Nguyên liệu: 2 thìa cám gạo, 1 cái trứng gà ta, 1 thìa mật ong

Thực hiện:

Nếu bạn có làn da dầu thì sử dụng lòng trắng trứng gà. Lòng trắng có tác dụng hút lượng dầu nhờn dư thừa, se nhỏ lỗ chân lông. Bạn trộn đều các nguyên liệu lại với nhau và đắp lên da khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước ấm cho sạch. Sau đó rửa lại với nước lạnh để se nhỏ lỗ chân lông.

Nếu da bạn thuộc da khô (hoặc da thường) thì sử dụng lòng đỏ trứng gà. Lòng đỏ cung cấp chất dinh dưỡng và cân bằng độ ẩm cho da. Cách làm và đắp mặt nạ cũng tương tự như trên.

Thực hiện cách làm trắng da tại nhà này 2-3 lần mỗi tuần để có làn da trắng hồng như ý.