Lợi ích tuyệt vời của trái kiwi đối với sức khỏe và sắc đẹp

Kiwi là loại trái cây nổi tiếng của quốc đảo New Zeanland xinh đẹp. Loại trái cây có hình dạng như quả bóng bầu dục “mini” này được nhập khẩu về Việt Nam khá nhiều trong những năm gần đây. Giá cả của kiwi thì không hề rẻ chút nào nhưng được nhiều người chấp nhận.

Kiwi chứa nhiều hợp chất polyphenol, chất dinh dưỡng thực vật (phytonutrients), axit folic, vitamin C, E, nhiều khoáng tố như Ca, Cr, Cu, Fe, Mg, K, Zn.

Lam-dep-toan-dien-voi-trai-kiwi1

Hàm lượng vitamin C trong kiwi nhiều hơn cam, quýt. Vitamin C trong kiwi vàng 110mg/100g, kiwi xanh 90mg/100g trong khi cam chỉ có 55mg/100g. Vitamin C trong kiwi bảo vệ cơ thể chống lại sự oxy hóa của tế bào, phòng chống xơ vữa động mạch, chống đông máu, hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống thiếu máu, hạ huyết áp, hạ cholesterol và triglyceride trong máu, giúp giảm thiểu các cơn đau thắt ngực.

Trong 100g kiwi vàng chứa 2,2mg vitamin E, kiwi xanh chứa 1,45mg vitamin E cho cơ thể. Vitamin E đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ sức khỏe, phòng bệnh tim mạch và oxy hóa, giúp cơ thể luôn được giữ ấm.

Như vậy, trái kiwi đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe từ bên trong và làm đẹp da từ bên ngoài. Chị em phụ nữ nên bổ sung trái kiwi vào danh sách thực phẩm làm đẹp từ thiên nhiên của mình.

Lam-dep-toan-dien-voi-trai-kiwi2

Cách làm trắng da từ trái kiwi

Mặt nạ thiên nhiên từ trái kiwi sẽ giúp làn da của bạn luôn căng mịn, trắng hồng và tươi trẻ. Đối với mỗi loại da, mỗi nhu cầu làm đẹp khác nhau sẽ có những công thức làm đẹp riêng.

Mặt nạ trẻ hóa làn da

Mặt nạ này thích hợp cho những chị em bước qua tuổi 25. Lúc này, những nếp nhăn đã “manh nha” xuất hiện nhưng bằng mắt thường chúng ta không thể thấy được. Mặt nạ trẻ hòa làn da vừa có tác dụng tẩy tế bào chết làm da sạch, trắng hồng, vừa có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Nguyên liệu: 5-6 trái dâu tây, 1 trái kiwi, nửa trái dưa leo đã gọt vỏ, 1 muỗng canh bột yến mạch.

Thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào máy sinh tố xay nhuyễn. Nếu hỗn hợp hơi lỏng thì cho thêm bột yến mạch.

Đắp mặt nạ lên mặt và để trong 15-20 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng sau đó rửa lại với nước ấm cho sạch. Nên rửa lại với nước lạnh một lần nữa để làn da se khít lỗ chân lông.

Đây chính là cách làm trắng da tại nhà hiệu quả, tiết kiệm.