Mặt nạ trà xanh sữa tươi là một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả. Vậy phương pháp làm đẹp từ mặt nạ trà xanh sữa tươi như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua nội dung dưới đây nhé!

Để có một loại mặt nạ trà xanh sữa tươi bạn cần:

– 2 thìa bột trà xanh
– 1/2 hộp sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ (Để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên xông mặt bằng nước nóng)
Bước 2: Cho bột trà xanh vào ½ hộp sữa tươi và khuấy đều để tạo thành hỗn hợp quánh dẻo.
Bước 3: Dùng cọ quét đều hỗn hợp trên lên vùng da mặt và cổ.
Bước 4: Thư giãn trong thời gian 15-20 phút
Bước 5. Rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Có thể dùng khăn ấm lau mặt, rồi sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ bột trà xanh và sữa tươi theo công thức riêng biệt dưới đây:

Mặt nạ bột trà xanh sữa tươi và mật ong giúp làn da thêm láng mịn, giảm nhăn, làm chậm quá trình lão hóa.
Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp gồm 2 thìa bột trà xanh với 10 ml sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong rồi bôi lên mặt. Thư giãn khoảng 20-25 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

Làm đẹp bằng mặt nạ trà xanh sữa tươi
Làm đẹp bằng mặt nạ trà xanh sữa tươi

Mặt nạ bột trà xanh sữa tươi và bột mì và giúp da trắng sáng

Cách thực hiện: Trộn hỗn hợp 2 thìa bột trà xanh cùng 2 thìa bột mì với 15 ml sữa tươi không đường. Bạn đắp hỗn hợp lên da và để yên trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ bột trà xanh sữa tươi và cà chua giúp da căng bóng, mịn màng, đầy sức sống.
Cách thực hiện: Trộn hỗn hợp bột trà xanh cùng sữa tươi với 1/2 trái cà chua đã xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ và để khô trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ bột trà xanh sữa tươi và giấm giúp da mềm mịn hơn, sáng hơn đồng thời kháng khuẩn, ngừa mụn.
Cách thực hiện: Trộn hỗn hợp bột trà xanh pha và sữa tươi không đường cùng giấm. Bôi hỗn hợp lên da, thư giãn và rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm sau 20 phút.

Có thể bạn chưa biết?

Các nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh, trà xanh có chứa chất chống oxy hóa polyphenol, có thể ngăn chặn viêm, sưng, bảo vệ sụn, làm giảm thoái hóa khớp xương, giúp bảo vệ tim mạch và mạch máu. Trà xanh cũng chứa 2–4% caffeine sẽ giúp bạn tỉnh táo và suy nghĩ tốt hơn.

Trong trà xanh có các vitamin giúp tăng cường khả năng phòng chống bệnh cho cơ thể như: phòng bệnh cúm. Trà xanh thúc đẩy quá trình trao đổi carbon hydrat của cơ thể và chống lão hóa.

Trong bột trà xanh có chứa chứa diệp lục, khoáng chất catechin, polyphenol, theophylline…đều là các dưỡng chất mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Những công dụng tuyệt vời mà bột trà xanh mang lại cho da mặt có thể kể đến như:

– Trắng sáng, mịn màng da.
– Sát trùng, chống lão hóa da, giúp da tươi trẻ.
– Mờ vết nám, tàng nhan, thâm do mụn.
– Giảm sạm da, khử nhờn, làm da trắng sáng.
– Se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn cám, mụn đầu đen.
– Trị mụn bọc, mụn sưng đỏ.
– Giảm quầng thâm mắt do thức khuya.

Tác dụng của sữa tươi đối với làn da

Sữa tươi là loại “mỹ phẩm hiệu quả nhất” mà có thể bạn sẽ không ngờ tới. Các chất dinh dưỡng có trong sữa tươi tác dụng tốt nhất với làn da khô. Các loại sữa chua ít béo giúp cho da bớt dầu hơn, tránh việc bị bít lỗ chân lông và nổi mụn.

Sữa tươi có chứa nhiều vitamin như vitamin A, vitamin D, vitamin E. Chúng có tác dụng giảm kích ứng da và làm dịu vết bỏng. Ngoài ra, nó còn chứa axit lactic có tác dụng làm sạch da tự nhiên. Axit lactic có công dụng tẩy tế bào da chết trên da, khắc phục tình trạng bị bong da mặt, khiến da trở nên trắng hơn.

Ngoài ra, trong sữa tươi còn chứa vitamin B1, vitamin B2 cùng protein có khả năng giúp da trở nên mềm mịn, giàu sức sống.

Tác dụng của mặt nạ bột trà xanh sữa tươi

Cách đắp mặt nạ trà xanh với sữa tươi đặc biệt hiệu quả với làn da bị cháy nắng, khô, nứt nẻ. Sử dụng loại mặt nạ này sẽ mang lại cảm giác dịu nhẹ ngay lập tức. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn giúp da bạn láng mịn hơn, đánh bay các loại mụn như mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen….

Chính vì tác dụng kể trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách đắp mặt nạ trà xanh sữa tươi để dưỡng da trong thời tiết khô hanh này.

Bên cạnh mặt nạ trà xanh sữa chua thì mặt nạ chùm ngây cũng có rất nhiều tác dụng tốt cho làn da của chị em. Nếu không muốn đắp mặt nạ thì trà chùm ngây cũng là một trong những phương pháp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Chúc bạn sức khỏe và luôn trẻ đẹp!

Xem thêm: 

6 lý do nên uống trà xanh mỗi sáng