Sau Tết, hầu như bạn nào cũng lên cân ngoài ý muốn. Để giúp các bạn giảm cân,giữ được vóc dáng thon gọn như trước, B-Adiva cung cấp cho các bạn những loại thực phẩm giảm cân nhanh, vừa rẻ vừa dễ mua ngoài chợ hay trong siêu thị.

 

Đậu đen

 

Đậu đen
Đậu đen

 

Đậu đen chứa lượng protein cần thiết đủ thỏa mãn cho bữa ăn của bạn và không chứa bất kỳ chất béo bảo hòa nào có trong các nguồn protein khác, như thịt đỏ chẳng hạn.

 

Yến mạch

 

Yến Mạch
Yến Mạch

 

Yến mạch giàu chất xơ, có thể giúp bạn cảm thấy no suốt ngày. Nên nhớ yến mạch nâng cao sự  trao đổi chất và đốt cháy mỡ trong cơ thể bạn đấy.

 

Quả bơ

 

Quả bơ
Quả bơ

 

Không có lý do gì mà không dùng bơ cho dù chúng giàu chất béo đi nữa. Acid oleic, một chất trong bơ giàu chất béo đơn không bão hòa sẽ kiềm chế cơn đói của bạn. Dùng 1/4 hay nửa quả bơ mỗi ngày, bạn sẽ thấy mỡ bụng tan đi đâu mất. Quả mịn này cũng chứa chất xơ và protein.

 

 Cá hồi

 

Cá hồi
Cá hồi

 

Nguồn cung cấp protein này giúp bạn cảm thấy đầy đủ và không cần thêm chất béo. Tuy nhiên, 50% phụ nữ có độ tuổi từ 18 đến 50 không biết liệu họ có đủ dưỡng chất thiết yếu này hay không.

 

Bạn hãy ăn cá hồi, nó là lựa chọn tốt hơn thịt đỏ nhiều vì nó chứa đầy các loại acid béo đơn không bảo hòa (MUFA). Một nghiên cứu thực hiện năm 2001 cho thấy nhóm người ăn kiêng theo chế độ dinh dưỡng giàu MUFA giảm trung bình 4 kg trong khi nhóm ăn chế độ dinh dưỡng ít chất béo giảm bình quân hơn 2 kg.

 

Gạo lức

 

Gạo lức
Gạo lức

 

Gạo lức là bạn, nó chứa nhiều chất xơ hơn cả nhiều loại gạo trắng . Gạo lức là thức ăn chứa nhiều hydratcacbon lành mạnh đẩy mạnh sự chuyển hoá và làm tan mỡ.

 

Ngoài ra, gạo lức còn là thực phẩm có mật độ năng lượng thấp, nghĩa là nó hoạt động mãnh liệt và tỏa ra năng lượng nhưng hàm lượng calo rất thấp . Một nghiên cứu trong hơn 6 năm  nhận thấy nhóm phụ nữ ăn chế độ ăn bữa ăn có mật độ năng lương cao tăng trọng gấp 3 lần nhiều hơn nhóm phụ nữ ăn chế độ có mật độ ít năng lượng.

 

 Quả lê

 

Quả lê
Quả lê

 

Một quả lê cung cấp 15% lượng chất xơ cho bạn hàng ngày. Một nghiên cứu nhận thấy phụ nữ ăn ba quả lê một ngày tiêu thụ ít calo hơn và giảm cân nhiều hơn những người không ăn. Dù sao bạn cũng nên nhớ, da là nơi chứa toàn bộ chất xơ đấy.

 

Rượu vang nho

 

Rượu Vang
Rượu Vang

 

Resveratrol, một chất chống oxy hóa nổi tiếng tìm thấy trong rượu vang nho, có tác dụng ngăn sự tích trữ mỡ. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người uống rượu vang nho vừa phải thì có vòng eo thon và bụng ít mỡ hon những người uống thức khác.Uống một ly rượu vang có thể làm tăng lượng calo bị đốt cháy trong suốt 90 phút đấy.

 

Bưởi

 

Quả Bười
Quả Bười

 

Cho dù bạn thay đổi bất kỳ thức gì trong bữa ăn của bạn, chỉ cần ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cả cân trong một tuần đấy.

 

Chất có trong quả bưởi thơm này có thể làm hạ insulin, những hóc-môn chứa chất béo và cái chính là giảm cân. Bưởi cũng là nguồn protein tốt vì nó chứa tới 90% nước, nó có thể thỏa mãn cơn đói của bạn dù bạn ăn ít đi nữa.

 

Đậu đỏ

 

Đậu đỏ
Đậu đỏ

 

Đậu đỏ cũng là loại được xếp vào hạng giảm cân, nó cung cấp protein và xơ. Đậu đỏ cũng giàu hydratcacbon lành mạnh làm tăng sự chuyển hóa và làm tan mỡ.