Khi ngủ không áp má vào gối

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng mà lại có lý các bạn ạ. Phần má áp vào gối trong suốt mấy tiếng đồng hồ thì nguy cơ vùng da đó bị mụn do bít lỗ chân lông là rất cao. Nếu áo gối của bạn không được sạch sẽ thì nguy cơ da bị viêm còn cao hơn nữa. Chính vì vậy bạn nên hạn chế áp mặt vào gối hoặc ít nhất là giặt áo gối mỗi ngày.

Nhung-thoi-quen-cham-soc-lan-da-khoe-manh1

Dùng sữa rửa mặt đúng cách

Thứ nhất, bạn biết chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Dù chọn sữa rửa mặt loại nào thì bạn nên chú ý tới thương hiệu, thành phần, hạn sử dụng của sản phẩm. Hạn chế dùng các loại sữa rửa mặt tạo bọt và mùi hương liệu quá nhiều vì có nguy cơ làm mỏng da.

Thứ 2, nên rửa mặt với sữa rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy bà buổi tối trước khi đi ngủ. Sau khi tẩy trang xong thì bạn rửa lại với sữa để da sạch hoàn toàn. Hạn chế rửa mặt với sữa rửa mặt quá 3 lần mối ngày vì xét cho cùng sữa rửa mặt cũng chỉ là một loại hóa chất tổng hợp chăm sóc da.

Thứ 3, khi rửa mặt cần kết hợp với massage mặt. Massage theo hình xoắn ốc và rửa đi từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài và tập trung massage nhiều ở vùng chữ T (vùng này thường nhiều mụn cám, mụn đầu đen). Sau đó rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

Dùng kem dưỡng da phù hợp

Tương tự như sữa rửa mặt thì kem dưỡng cũng phải phù hợp với làn da. Kem dưỡng cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết cho da mịn màng và khỏe mạnh hơn. Sử dụng kem dưỡng cũng là cách làm trắng da tại nhà hiệu quả.

Với chị em phụ nữ sắp sửa bước qua tuổi “băm” (ba mươi tuổi trở lên) thì việc dùng kem dưỡng để dưỡng da mịn màng, hạn chế nếp nhăn và các vấn đề khác là điều không thể bỏ qua.

 Để chống lại nếp nhăn thì bạn nên dùng kem Super Life được nhập khẩu từ Úc. Còn với tình trạng da bị nám do tuổi tác thì kem Lanolin Cream With Placenta. Đây là hai trong số các sản phẩm chăm sóc da được chị em phụ nữ ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Nhung-thoi-quen-cham-soc-lan-da-khoe-manh3

Bảo vệ đôi mắt và vùng da quanh mắt

Dấu hiệu lão hóa đầu tiên bao giờ cũng xuất hiện ở đuôi mắt. Chính vì vậy chị em không nên bỏ qua việc chăm sóc da cho vùng da nhạy cảm này.

Nên dùng loại kem dành riêng cho mắt chứ không dùng kem dưỡng da mặt để dưỡng mắt. Ngoài ra, bạn nên đeo kính râm khi đi ra đường, ngủ sớm để đôi mắt không bị thâm quầng.

Ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước lọc giúp thanh lọc làn da

Hiệu quả làm đẹp da từ rau xanh và trái cây thì hầu như ai cũng biết. Trái cây, rau xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn giúp làm đẹp da từ bên trong. Các loại trái cây như cam, dâu, táo, nho, đu đủ chín… không chỉ làm đẹp da mà còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.