Nghệ là một bài thuốc có rất nhiều tác dụng trong việc trị mụn, làm đẹp da. Ngoài ra một công dụng rất tốt nửa của nghệ là việc xóa mờ những vết sẹo lồi trên da. Chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách sử dụng nghệ để làm mờ sẹo hiệu quả nhất.

Nghệ trị sẹo nhanh chóng
Nghệ trị sẹo nhanh chóng

 1. Kết hợp nghệ và rượu trắng

Củ nghệ giã nhuyễn sau đó rưới vào một ít rượu trắng, và bôi lên chổ bị thẹo. Thoa hỗn hợp trước khi đi ngủ sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả vì quá trình tái tạo da thường diễn ra mạnh vào ban đêm. Nhớ rửa mặt thật sạch vào sáng hôm sau nhé. Áp dụng phương pháp tr so thâm bng ngh này hằng ngày, bạn sẽ có được làn da như mong muốn trong thời gian ngắn.

  2.  Trị sẹo lõm với nghệ tươi và nước vo gạo

Nghệ và nước vo gạo
Nghệ và nước vo gạo

– Nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho việc làm đẹp da mặt,  kết hợp với công dụng của nghệ sẽ cho hiệu quả rất tốt trong việc trị sẹo.

Trước khi thực hiện, bạn nên u nước vo gạo từ 4-6 tiếng. Ngệ tươi giã nhuyễn ròi cho vào nước vo gạo trộn đều và đắp lên vùng bị sẹo, đợi 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Kiên trì áp dụng mặt nạ này mỗi ngày một lần liên tục trong vòng 7 ngày và có thể thường xuyên hơn để cho hiệu quả nhanh chóng bạn nhé!

3. Xóa mờ sẹo lồi với nghệ và mật ong

Trị sẹo bằng nghệ và mật ong
Trị sẹo bằng nghệ và mật ong

Nghệ tươi và mật ong là bài thuốc trị sẹo hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Tốt nhất ngay sau khi vết thương lên da non hãy đắp ngay hỗn hợp mật ong với nghệ tươi, tránh để lâu, sẹo dễ hình thành

Nguyên liệu:   Nghệ tươi đã được xay nhuyễn thành bột mịn

Mật ong nguyên chất là tốt nhất

Cách thực hiện:

– Lấy khoảng một thìa cafe bột nghệ

– Thêm mật ong từ từ vào bột nghệ

– Trộn đều hỗn hợp cho đến khi đặc sệt

– Đắp hỗn hợp này lên vùng da non

4. Trị sẹo thâm bằng nghệ tươi và vitamin

            Cũng như những cách trên lần này bạn sẽ kết hợp nghệ với các viên vitamin. Bạn có thể dùng nghệ tươi bôi lên vùng da bị thâm sẹo hàng ngày, hiệu quả chắc chắn sẽ trông thấy. Massage vết sẹo của bạn với nghệ tươi nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày. Kết hợp sử dụng các viên nang vitamin E với nghệ tươi để điều trị sẹo hiệu quả hơn nhé.  Bạn có thể thoa viên nang Vitamin E trực tiếp lên các vết sẹo hoặc trộn cùng với nghệ đã được xay nhuyễn. Bạn cũng có thể bỏ vitamin E sinh tố nghệ và uống hàng ngày để làm mờ sẹo thậm

Ngoài tính năng trị seo, nghệ còn dùng để làm trắng da ( tham khảo cách làm trắng bằng bột nghệ).

Nếu thấy thông tin này hưu ích. Các bạn có thể share với bạn bè và người thân. Chúc bạn thành công!