Bệnh suyễn là căn bệnh về hệ hô hấp, nghĩa là đường hô hấp bất chợt bị thu hẹp, thường bị kích thích bởi sự tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng, không khí lạnh, tập thể thao, hay các kích thích về cảm xúc…

nguyen-nhan-trieu-chung-cach-phong-ngua-benh-suyen-o-tre-em-1

Để người bệnh có thêm phương thức chữa bệnh suyễn, hôm nay giời thiệu bài thuốc trong kho tàng YHCT dân tộc sau đây:

Phương thức chữa 1: Dùng 6 hột gà so (đẻ lần đầu tiên)

Ngày đầu tiên: Cho 2 hột gà vào trong bát đồng tiện (nước tiểu trẻ em dưới 5 tuổi, tốt nhất chọn của bé trai), ngâm trong vòng 24g.

Ngày thứ 2: Lấy 2 hột gà đã được ngâm đồng tiện 24 giờ trước đó đưa qua bát đồng tiện khác mới xin để tiếp tục ngâm ngày thứ 2 và thêm 2 hột gà mới.

Ngày thứ 3:  Xin đồng tiện khác để ngâm 2 hột gà lần đầu + 2 hột gà của ngày thứ 2 và lần này cho nốt 2 hột gà cuối cùng (có 6 hột gà).

Ngày thứ 4: Lấy ra 2 hột gà đã được ngâm 3 ngày đồng tiện (72 giờ ngâm) đem luộc chín, bóc vỏ đem cho người bị bệnh suyễn ăn. Xin tiếp đồng tiện để ngâm tiếp 4 hột gà còn lại đã được ngân trước đó.

Ngày thứ 5: Lấy  2 hột gà đã được ngâm 3 ngày, lộc chín và cho người bệnh ăn. Xin tiếp đồn tiện và ngâm nốt 2 hột gà còn lại tiếp thêm ngày thứ 3.

Ngày thứ 6: Lấy 2 hột gà cuối cùng này, đem luộc chín và cho người bệnh ăn nốt.

Chú thích:  Hơi khó ăn vì có mùi nước tiểu song vì bệnh mà cố nuốt. Sau khi ăn 3 lần (6 hột) đờm dãi sẽ ra nhiều, rồi từ từ bệnh suyễn suy giảm và không lên cơn nữa.
  
Phương thức chữa 2: Lấy vỏ bưởi, tươi hoặc khô mà nấu nước uống thay nước trà, uống nhiều đờm sẽ thông bệnh suyễn nhẹ dần rồi khỏi. Bài thuốc này cón có tác dụng giảm béo phì và ngăn ngừa ung thư vì nước vỏ bưởi giúp giảm Cholestrol trong máu, do đó sẽ giảm trọng lượng  cơ thể và trở nên khỏe mạnh hơn.