Uống nước dừa có trắng da không? Uống nước dừa có tác dụng gì? Có nên uống nước dừa mỗi ngày? Đó luôn là những thắc mắc của chị em phụ nữ khi muốn làm trắng da bằng cách uống nước dừa.

Để giải đáp những câu hỏi đó, ngày hôm nay mời chị em phụ nữ chúng ta khám phá qua bài viết này nhé!

Uống nước dừa có trắng da không? Có đẹp da không?

Uống nước dừa có trắng da không
Uống nước dừa có trắng da không

Nước dừa không chỉ là một thức uống tuyệt vời trong những ngày hè mà còn cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất khác.

Vậy, uống nước dừa có trắng da không? Trong nước dừa có chứa hàm lượng vitamin rất nhiều như: C, B, D, E, ngoài ra còn có Magie và Kẽm, tất cả đều là các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể tái tạo lại làn da khoẻ, giúp cho da trắng sáng và mịn màng, bảo vệ làn da khỏi những tổn thương bên ngoài.

Hơn nữa, nước dừa còn có tác dụng thanh mát và lọc thải độc tốt của cơ thể ra ngoài tốt hơn, cung cấp nước đầy đủ cho da giúp da tránh được các vấn đề về khô da, mụn nhọt và lão hoá da.

Hướng dẫn cách uống nước dừa đúng cách đẹp da, trắng da

Với câu hỏi uống nước dừa có trắng da không đã được giải đáp ở trên, nhưng cách uống nước dừa đúng cách để trắng da thì như thế nào?

Uống từ 1 - 2 cốc nước dừa để tốt cho da
Uống từ 1 – 2 cốc nước dừa để tốt cho da

Mỗi ngày, quý chị em phụ nữ nên uống từ 1 – 2 cốc nước dừa để cơ thể được bổ sung các dưỡng chất nhằm nuôi dưỡng sâu làn da bên trong, cải thiện được các vấn đề da sạm nám, không đều màu và giúp da mịn màng hơn.

 

Đồng thời kết hợp nước dừa với các cách chăm sóc da để làn da trắng sáng hiệu quả hơn:

  • Tắm trắng bằng nước dừa tươi: Chị em tách nước dừa và cùi dừa thành 2 phần, sau đó dùng cùi dừa bỏ vào máy xay để xay nhuyễn và trộn với nước dừa. Tắm sạch và dùng hỗn hợp này thoa lên da, sau 30 phút thì tắm lại bằng nước sạch.
  • Tắm trắng bằng nước cốt dừa: Dùng 5 muỗng nước cốt dừa trộn với 200ml sữa tươi không đường, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch và mát xa lên da tầm 15 phút rồi tắm lại với nước sạch. Thực hiện mỗi tuần 3 – 4 lần để đảm bảo làn da trắng sáng, mịn màng nhất.
  • Rửa mặt bằng nước dừa có tốt không? Nhiều chị em sử dụng nước dừa để rửa mặt, điều này hoàn toàn rất tốt nhằm cung cấp cho làn da được nhiều dưỡng chất, tránh khô da, lão hoá da bởi ánh nắng mặt trời.
Sử dụng dừa để làm hỗn hợp dưỡng da đẹp
Sử dụng dừa để làm hỗn hợp dưỡng da đẹp

Ngoài trắng da ra, quý chị em phụ nữ uống nước dừa vào các thời điểm sau sẽ giúp cho cơ thể khoẻ mạnh, tránh được nhiều bệnh tật:

  • Uống vào buổi sáng / trưa: uống vào thời điểm này giúp cơ thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất của nước dừa, ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hoá như đầy hơi, tiêu hoá kém, cung cấp năng lượng cho cơ thể,…
  • Uống trước / sau buổi tập thể dục 30 phút: tăng sức khoẻ dẻo dai, chống mệt mỏi, cung cấp bổ sung các chất điện giải cho cơ thể bền bỉ hơn.
  • Uống trước bữa ăn: uống nước dừa trước bữa ăn giúp chị em no lâu, tránh được việc ăn quá mức nhằm giữ cân tốt, tránh được các vấn đề khó tiêu, đầy hơi sau khi ăn. 
  • Uống trước khi đi ngủ 1 tiếng: uống nước dừa thời điểm này giúp tinh thần thoải mái, giảm stress, giúp thải độc tố và làm sạch đường tiết niệu, ngăn ngừa các nguy cơ nhiễm trùng.
  • Uống sau khi say rượu bia: cơ thể thường bị mất nước sau khi uống rượu bia dẫn đến chị em sẽ cảm thấy nhức đầu, buồn nôn. Uống nước dừa thời điểm này giúp cơ thể tỉnh táo, khỏe khoắn và được cung cấp các chất điện giải đã mất.

Uống nước dừa mỗi ngày có tốt không?

Quý chị em chỉ nên uống nước dừa khoảng 3 – 4 trái dừa / tuần. Mặc dù trong nước dừa có nhiều dưỡng chất tốt cho da, nhưng nếu uống quá  nhiều sẽ khiến cơ thể dư thừa và mất cân bằng các chất.

Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày

Việc uống quá nhiều nước dừa mỗi ngày sẽ dẫn đến các tình trạng sau:

  • Ngộ độc Kali.
  • Dị ứng.
  • Ảnh hưởng hệ tiêu hoá.
  • Cơ thể mất cân bằng điện giải.
  • Có tính hàn, nên không tốt cho người có cơ địa lạnh.
  • Giảm huyết áp, nên không phù hợp cho người có huyết áp thấp.

Một số lưu ý bảo vệ làn da trắng hiệu quả hơn

Việc uống nước dừa có trắng da không nó còn phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc và bảo vệ làn da nữa. Nước dừa đúng là giúp trắng da rất tốt nhưng nếu không biết cách bảo vệ làn da thì rất lãng phí đi công sức và thời gian. Do vậy, quý chị em cần đặc biệt lưu ý các điều sau:

Sử dụng kem chống nắng có độ SPF phù hợp: với làn da trong quá trình làm trắng da rất dễ bắt nắng và chịu các tổn thương từ tia cực tím trong ánh nắng mặt trời nên da rất dễ bị sạm, nám và nhanh lão hoá da. Do đó, các chị em phụ nữ nên thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài, đặc biệt là các loại kem chống nắng có độ SPF phù hợp và thương hiệu uy tín, lâu đời.

Tham khảo: Review top 15 kem chống nắng tốt nhất hiện nay sẵn có trên thị trường

Lưu ý dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da hiệu quả
Lưu ý dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da hiệu quả

Bổ sung các loại thực phẩm khác đẹp cho da: cam, quýt, kiwi, bơ, dâu, cà chua,…nhiều vitamin E, C, các chất chống oxy hoá và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Các tia cực tím làm cho da đen sạm nhanh chóng
Các tia cực tím làm cho da đen sạm nhanh chóng

Trên là bài viết xoay quanh chủ đề “Uống nước dừa có trắng da không”, thông qua đó chúng tôi hi vọng cung cấp cho quý chị em phụ nữ những thông tin bổ ích để cải thiện làn da của mình

Chúc cho quý chị em phụ nữ sớm có được một làn da trắng như ý!

Nguồn tham khảo thêm: sieuthimypham.vn

 

Xem thêm:

8 cách đắp mặt nạ mật ong trứng gà dưỡng trắng da hiệu quả