Sự bận rộn với công việc gây ra căng thẳng, mệt mỏi là nguyên nhân chính khiến cho hiện tượng lão hóa tóc bắt đầu xuất hiện. Dưới đây là 10 phương pháp DIY chăm sóc tóc tại nhà. 

1. Massage da đầu và ủ tóc với tinh dầu nguyên chất

Đây là phương pháp truyền thống và lâu đời để chăm sóc tóc, cũng là phương pháp ít tốn kém mà đem lại hiểu quả vượt trội, việc sử dụng thường xuyên tinh dầu nguyên chất sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngứa da, viêm da, đồng thời dưỡng ẩm trên da, tăng cường lưu thông máu, nuôi dưỡng nang tóc và tái tạo nang tóc và những sợi tóc mới. Bạn có thể kết hợp nhiều loại tinh dầu lại với nhau như dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu hoa oải hương, thầu dầu,… Có chung cách sử dụng dành cho các loại tinh dầu nguyên chất, bạn thoa trực tiếp tinh dầu vào da đầu và tóc, massege nhẹ da đầu, sau đó dùng khăn ủ tóc trong 1-2 giờ, cuối cùng là gọi lại thật sạch, dầu dừa cũng là một ứng cử viên sáng giá và rẻ tiền nhất, bạn dễ dàng mua được dầu dừa nguyên chất vì nguyên liệu chế biến rất dễ tìm, giá thành cho dầu dừa tầm 200-250k một lính, hay thêm dầu dừa vào chế độc chăm sóc tóc của bạn nhé.

2. Chuối

Đây là một thực phẩm cực tốt dành cho sức khỏe và nhất là đối với mái tóc hư tổn, Chuối giàu vitamin và khoáng chất, quan trọng nhất là kali, nó giúp cải thiện độ đàn hồi và đem lại sức khỏe toàn diện cho mái tóc. Chỉ cần nghiền nát một quả chuối và thoa đều lên da đầu và mái tóc, để như vậy trong 15 phút sau đó gọi lại thật sạch bằng dầu gội nhẹ, phương pháp này giúp phục hồi tóc khô và hư hỏng.

3. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng giàu vitamin cùng khoáng chất có khả năng giúp phục hồi mái tóc hư tổn, đây cũng là cách làm tóc mọc nhanh hiệu quả. Nếu không có thời gian chuẩn bị bạn có thể sử dụng trực tiếp lòng đó trứng, đánh tan và thoa đều lên tóc và da đầu, để như vậy trong 10-15 phút, nhưng nếu bạn muốn hiệu quả nhiều hơn bạn nên kết hợp một muỗng dầu dừa hoặt oliu, 3 lòng đỏ trứng, 2-3 giọt vitamin E, đánh đều hỗn hợp và thoa trực tiếp lên da đầu và tóc, ủ tóc với thời gian tương tự, sau đó gội lại thật sạch với dầu gội đầu nhẹ

4. Dùng sốt Mayonnaise

Sốt Mayonnaise  không chỉ ngon  mà còn đem đến những điều tuyệt vời cho mái tóc của bạn,  làm ướt tóc sau đó thoa trực tiếp lên da đầu và hết chiều dài mái tóc, để lại như vậy trong nửa giờ sau đó gội lại thật sạch với dầu gội nhẹ.

5. Mật ong

Mật ong không chỉ là một phương thuốc cho làn da trẻ khỏe mà nó còn làm nên nhiều điều kỳ diệu cho mái tóc, mật ong có tác dụng phục hồi mái tóc hư tổn, ngăn ngừa rụng tóc, chỉ cần thêm 2-3 giọt mật ong vào dầu gội dầu, hoặt dầu xả, gội đầu như bình thưởng và rửa lại thật sạch, mặc khác bạn có thể kết hợp mật ong với các loại dầu nguyên chất như dầu dừa, dầu oliu, lòng đỏ trứng,….

6. Hạt cỏ cari

Đây là phương thuốc hiệu quả nhất dành cho tóc, lấy 2 muỗng canh hạt cỏ cari ngâm qua đêm, sáng hôm sau xây hạt thành bột nhão sau đó thoa trực tiếp lên da đầu, để lại nó trong nữa giờ, và gội lại thật sạch. Cách làm này còn giúp bạn thoát khỏi rụng tóc và gàu trên da đầu.

7. Bia tươi

Vitamin B3 là một cách khá phổ biến để làm tóc bóng mượt, gội đầu với bia thường xuyên để khỏe mạnh, và sáng bóng, bạn nên lưu trữ bia vào bình xịt phun nhẹ vào tóc và để khô tự nhiên, bạn yên tâm

8. Quả lý gai hay còn gọi là quả Amla

Bạn nên kết hợp nước ép chanh cùng với bột Amla massage nhẹ nhàng từ chân tóc đến đuôi tóc, giữ nguyên như thế trong 20 phút, sau đó gội lại thật sạch bằng dầu gội đầu nhẹ.

9. Dùng nước dấm táo

Đây là một biện pháp DIY vô cùng hiệu quả và là một cách tốt nhất bạn có thể chăm sóc và phục hồi mái tóc hư tổn tại nhà, Chỉ cần trộn chung nước dấm vào và nước ấm thoa trực tiếp vào da đầu trong khoảng 20 phút.

10. Dâu tây

Đây là loại trái cây rất ngon và giàu chất dinh dưỡng nó sẽ cung cấp các dưỡng chất tự nhiên và một mùi hương ngọt ngào cho mái tóc của bạn, bạn dùng 8 quả dâu tây nghiền nát với một muỗng canh sốt mayonnaise, massage nhẹ nhàng lên da đầu và tóc, để như vậy trong một khoảng thời gian , sau đó gội lại thật sạch bằng dầu gội nhẹ

Con gái ai đều cũng có quyền làm cho bản thân mình đẹp lên. Bài trên nói về 10 phương pháp DIY chăm sóc tóc tại nhà.

Hiện nay, có rất nhiều người đang gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều, hãy tìm hiểu nguyên nhân và hướng điều trị tại: http://ehospital.vn/toc-rung-nhieu-va-nguyen-nhan-rung-toc-thuong-gap-18203.html

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

–> 5 bí quyết giúp tóc bạn mọc nhanh dài hơn

–> Cách chăm sóc tóc tại nhà dành cho tóc khô, tóc dầu