Phụ nữ Việt Nam từ ngàn xưa đã đúc kết được rất nhiều bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên mà mãi đến ngày nay, chúng vẫn là bạn đồng hành với rất nhiều chị em, những người yêu làm đẹp từ thiên nhiên và chuộng phong cách cổ điển, truyền thống.

Nhà thuốc Việt chia sẻ một số kem dưỡng trắng da mặt cho chị em phụ nữ tham khảo.

Xem thêm chi tiết nhé>>>kem dưỡng trắng da mặt cách trị mụn bọc nhanh nhất.

 

Bồ kết

 

kem-duong-trang-da-mat

Ông bà ta thường có câu “Cái răng cái tóc là gốc con người”

Người dân Việt Nam từ ngàn xưa đã rất coi trọng vẻ đẹp của mái tóc, đặc biệt là với người phụ nữ. Ở thời buổi chưa có những loại dầu gội đầu như bây giờ, để giữ được mái tóc mềm mượt và sạch sẽ, ông bà ta đã tìm được một loại thảo dược có công dụng rất tốt cho mái tóc chính là bồ kết. Gội đầu bằng bồ kết là cách làm đẹp tóc truyền thống của phụ nữ Việt Nam ngày xưa, và cũng là 1 trong những bí quyết làm đẹp được duy trì đến ngày nay.

Trong bồ kết chứa 10‰ saponin. Đây là chất tạo bọt khi sử dụng bồ kết, có tính kháng viêm và làm sạch. Theo dân gian sử dụng bồ kết có tác dụng trị gàu, trị nấm tóc, giảm gãy và rụng tóc, kích thích mọc tóc, làm đen tóc, làm tóc bóng mượt tự nhiên.

kem-duong-trang-da-mat

Rất đơn giản bạn đã có một công thức “dầu gội đầu” cổ truyền độc đáo mà lại rất hiệu quả.

 

Bưởi

kem-duong-trang-da-mat

Bưởi là loại trái cây phổ biến ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam chúng ta. Nói về công dụng của bưởi thì có thể nói từ trong ra ngoài, không có phần nào là không hữu ích cho con người. Bưởi để ăn, để làm thuốc, để gội đầu, dưỡng da,…

Nói về làm đẹp tóc, gội đầu bằng vỏ bưởi là một bí quyết lâu đời của phụ nữ Việt Nam. Tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng trong việc làm đẹp tóc.

 

Nghệ

 

kem-duong-trang-da-mat

Chế biến “thuốc” trị sẹo – trắng da từ nghệ

Từ nhỏ, mỗi khi bị trầy sước hay bị seo, bạn sẽ được cha mẹ lấy nghệ để bôi vào vết thương lúc nó bắt đầu khô và lên da non. Đây là một mẹo trị sẹo cổ truyền của ông bà ta ngày xưa và vẫn được lưu truyền đến bây giờ. Tại sao nghệ lại có khả năng trị sẹo như vậy? Các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện trong nghệ có chất Cucurmin cùng với tinh dầu tạo nên màu vàng nhạt, mùi thơm có khả năng giải độc, kháng viêm, chống vi khuẩn giúp làm lành da nhanh chóng nên nghệ luôn là “ứng cử viên” hàng đầu được lựa chọn để trị sẹo.

Nghệ cũng là một “thần dược” trong việc dưỡng da và làm trắng. Chỉ cần đắp mặt nạ dưỡng trắng bằng nghệ tươi 1 tuần/lần, bạn sẽ có được làn da trắng mịn và đặc biệt còn có khả năng cân bằng độ ẩm cho da rất tốt. Các công thức trắng da trị sẹo kết hợp với nghệ thường được sử dụng là:

  • Nghệ với mật ong
  • Nghệ với nước vo gạo
  • Nghệ với rượu trắng

 

Nước vo gạo

kem-duong-trang-da-mat

Bí quyết làm đẹp cổ truyền cuối cùng chính là nước vo gạo. Nước vo gạo là công thức vô cùng phổ biến với các chị em phụ nữ ở vùng quê Bắc Bộ.

Trong nước vo gạo có chứa Vitamin B5 và khoáng chất, rất tốt cho làn da. Vì vậy, bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa mặt hoặc tắm để có được làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên mà đặc biệt không hề có hóa chất hại da.